baner-open-tour
open tour

10 điều khiến bạn thấy đi du lịch không đâu sướng bằng Đà Nẵng

10 điều khiến bạn thấy đi du lịch không đâu sướng bằng Đà Nẵng

1. Bãi biển đẹp

Bãi biển ở Đà Nẵng thì đẹp miễn bàn rồi, nhất là mấy ngày thời tiết nóng nóng thì lại càng “đẹp” hơn không chỉ trong mắt khách du lịch mà còn cả người bản địa. Đà Nẵng có lắm bãi biển được lọt top của thế giới, nếu chỉ nói thôi có lẽ bạn vẫn chưa hình dung được nó đẹp cỡ nào mà được sánh tầm với bạn bè năm châu.

dathanhtravel.com bien da nang - du lich da nang

 Thế nhưng môt khi đã đặt chân đến Đà Nẵng là hòa mình vào những con sóng nơi đây, bạn mới cảm nhận rõ những điều trên là hoàn toàn có cơ sở. Nước biển trong xanh mát rượi, sóng to và bãi cát vàng óng mịn ôm ấp thành phố kiều diễm, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ, lý tưởng cho những giây phút nghỉ dưỡng tại đây.

2. Ẩm thực đường phố

Bạn thử một lần đi dọc các con phố ở Đà Nẵng, chắc chắn sẽ không tránh khỏi cảm giác thèm thuồng khi nhìn vào những hàng quán bên đường bày biện đủ mọi loại hình ẩm thực, từ ram cuốn cải, bánh tráng tương, bánh tráng trộn đến ốc hút, mít trộn, … Đó là chưa kể đến các loại thức uống cũng đa dạng không kém, đặc biệt là trà chanh, trà sữa, nước mía, nước dừa … là những thức uống được người Đà Nẵng ưa chuộng hơn cả.

dathanhtravel - am thuc da nang - du lich da nang

Dù đi ngang qua bất cứ con phố nào bạn cũng dễ dàng nhìn thấy hình ảnh từng tốp nhỏ các bạn trẻ trẻ ngồi vừa ăn vặt, uống trà chanh trà sữa, vừa hăng say với câu chuyện dang dở. Ẩm thực đường phố ở Đà Nẵng mang một nét bình dị nhưng không kém phần đa dạng và đặc sắc. Nếu không tin, hãy thử nhìn vào những “chuyên gia ăn uống” ở Đà Nẵng, chắc chắn bạn sẽ có được một lời nhận xét khách quan từ họ.

3. Trà đá, cafe thả ga cả ngày

Đà Nẵng là thành phố của lao động hăng hái và hưởng thụ cũng … hăng say. Bởi con người Đà Nẵng vốn đã quen nếp sống bình lặng, không xô bồ, cái chất khoan thai thơi thả như đã ngấm vào trong máu của họ.

dathanhtravel - ca phe da nang - du lich da nang

Bởi thế, các hàng quán cafe, trà đá luôn luôn đông đúc bất kể ngày đêm. Nếu bạn yêu thích cafe thì chọn Đà Nẵng là hoàn toàn đúng đắn. Bởi nơi đây bạn có thể ngồi cafe cả ngày, ngắm cảnh cả ngày mà không cần phải bận tâm về bất cứ điều gi. Uống cafe là chưa đủ, thưởng thức cafe và cuộc sống mới là ý nghĩa đúng và cũng là mục đích của hàng loạt các quán cafe ở Đà Nẵng. 

4. Wifi miễn phí “e-vờ-ri-que

Wifi miễn phí có mặt ở mọi nơi thì có phần khá chủ quan nhưng trên thực tế mà nói, hệ thống wifi ở Đà Nẵng cũng đã được thành phố phủ sóng tương đối rộng rãi, đặc biệt là các tuyến đường chính, các tuyến đường du lịch thì đều dễ dàng để kết nối được.

dathanhtravel - wifi da nang - du lich da nang

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển với tốc độ vũ bão, nhu cầu được cung cấp tin tức một cách nhanh chóng và chính xác nhất là hoàn toàn thiết thực và dễ hiểu. Nắm bắt được điều đó, Đà Nẵng đã khiến cho hàng triệu du khách cảm thấy hài lòng bởi chất lượng mạng internet không dây, cũng là điều khiến cho hình ảnh của thành phố du lịch trở nên đẹp đẽ hơn rất nhiều trong mắt bạn bè quốc tế.

5. Resort cao cấp, khách sạn từ bình dân đến “sang chảnh” đều không thiếu

Nói đến resort khách sạn thì Đà Nẵng được ví như “thiên đường” của các khu nghỉ dưỡng. Resort Intercontinental nằm ở bán đảo Sơn Trà nổi bật hơn cả với khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng đã đạt nhiều giải thưởng danh tiếng, tọa lạc trên sườn đồi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh biển riêng.

dathanhtravel.com - du lich da nang

Bên cạnh đó còn có hàng loạt các khu nghỉ dưỡng cũng sang chảnh không kém như khu nghỉ dưỡng Furama Hyatt Regency Danang Resort & Spa, khu nghỉ dưỡng Fusion Maia, khách sạn A La Carte … chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm thấy vô cùng thích thú, thoải mái và hài lòng trước cảnh đẹp và tác phong phục vụ tận tình chuyên nghiệp nơi đây. Bên cạnh những khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng thì những khách sạn có mức giá bình dân hơn cũng không hề hiếm ở Đà Nẵng. Bạn có thể tìm được hàng loạt khách sạn 2*, 2* với mức giá mềm hơn hẳn so với những trung tâm du lịch khác mà chất lượng thì vẫn không hề kém cạnh.

6. Taxi giá rẻ và có mặt mọi lúc mọi nơi

Đi du lịch thì taxi là phương tiện lưu thông vận chuyển không thể thiếu. Nếu so sánh mức giá cước taxi giữa 3 thành phố lớn Hà Nội – Đà Nẵng – Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng nhận thấy giá cước taxi ở Đà Nẵng là rẻ hơn hẳn. Không chỉ thế, dịch vụ ở đây cũng cực tốt, chỉ cần từ 3 tới 5p sau khi gọi là đã có mặt và sẵn sàng chở bạn bon bon đi khắp các con đường Đà Nẵng.

7. Nói “không” với nạn tắt đường

Một nỗi khổ lớn nhất của hàng vạn hàng triệu người tham gia giao thông vào những giờ cao điểm chính là nạn tắc đường. Bạn thử hình dung xe, sẽ như thế nào khi ăn vân những bộ quần áo du lịch thật hợp mốt và thời thượng, trên người toát đầy phong thái của những tay du lịch nhưng đành … lặng lẽ chìm trong biển người đứng chờ bị tắc đường, cùng “hưởng” những đợt khói ô tô, xe máy thải ra đủ để gây cảm giác ngột thở.

Đó chắn chắn là một cơn ác mộng mà bạn sẽ không phải “chạm mặt” khi đi du lịch ở Đà Nẵng. Với mức dân số còn khá thấp vào mức 1 triệu dân như hiện nay, Đà Nẵng vẫn còn được miễn nhiễm với nạn tắc đường. vậy nên đây càng là lí do thuyết phục hơn nữa dành cho những ai muốn đến Đà Nẵng.

8. Ăn sáng phong phú đa dạng

dathanhtravel.com - an sang da nang

Với bữa sáng ở Đà Nẵng, bạn có thể sẽ rất loay hoay giữa .. biển món ăn ở nơi đây. Vài món tiêu biểu có thể kể đến ở Đà Nẵng vào buổi sáng như bún bò, bún mắm, mỳ quảng, xôi gà, xôi thịt các loại, phở, bò kho … và hàng loạt những món ăn hấp dẫn khác. Sẽ rất “khổ sở” cho bạn bởi món nào cũng ngon, cũng cực kì hấp dẫn mà mức giá thì lại mềm vô cùng.

9. Không bị chặt chém giá cả khi mua sắm

Những người dân sống ở Đà Nẵng đều hiểu rất rõ rằng nơi đây hô giá nào thì trả giá ấy, cùng lắm là sụt đi một ít là bạn có thể mua một món hàng mà không lo bị hớ.

Những người buôn bán ở Đà Nẵng nhìn chung cũng dễ chịu, thái độ cởi mở và thân thiện. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy lo trong bụng ? Hãy ghi ngay số điện thoại đường dây nóng của thành phố 05113.888.888 vào sổ tay, phòng ngừa những trường hợp ngoại lệ thì có thể điện đến phản ảnh, chắc chắn rằng sẽ không một ai dám “hô giá trên trời” với bạn.

10. An ninh nghiêm ngặt, ít cướp giật

Về phần an ninh ở Đà Nẵng so với những thành phố lớn khác có phần an toàn hơn. Ở HCM, bạn không thể dừng trên đường để nghe điện thoại, hoặc nếu nghe thì cũng chỉ dám “phô” ra mấy cục gạch từ đời napoleon rớt cũng không ai thèm lượm.

dathanhtravel.com - du lich da nang

Ở Đà Nẵng bạn có thể vô tư nghe điện thoại ngoài đường, kể cả mấy em táo hay sam cũng đều không cần quá lo lắng. Nói thế không có nghĩa là bạn sẽ lơ là mất cảnh giác khi nghe điện thoại nơi công cộng, ý thức bảo vệ tài sản và tính mạng vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Nguồn: Sưu tầm


Cả nhà lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng Tết 2017 và dịp Pháo hoa quốc tế 2017 nhé, hãy tham khảo thêm những tour du lịch Đà Nẵng của Đà Thành Travel để có những lựa chọn tốt nhất cho mình và người thân nào cả nhà: 

- Tour Tết Đà Nẵng 2017 

- Tour Pháo Hoa Quốc Tế 2017 tại Đà Nẵng