baner-open-tour
open tour

8 đặc sản Huế nên mua về làm quà sau chuyến du lịch cố đô

Không chỉ là vùng đất nổi tiếng với thành quách, cung điện, chùa chiền, Huế còn quyến rũ du khách với những món ngon hấp dẫn. Nếu một lần tới Huế, các bạn đừng quên mua những đặc sản sau nhé

Mè xửng

Là niềm tự hào của người dân Huế, mè xửng là thứ kẹo ngon lại còn dai dai, ăn hoài vẫn không thấy ngán. Mè (vừng) và xững (cách hoán đường) hợp thành tên kẹo. Cứ nhẹ tay bóc ra lớp nilon mỏng như tờ giấy là đã có trong tay miếng kẹo ngon lành, mùi mè rang thơm ơi là thơm, hòa lẫn trong kẹo là hương vị beo béo của đậu phộng ăn hoài cũng không ngán. Ở Huế có hàng chục cơ sở sản xuất mè xửng nổi tiếng như: Song Hỷ, Thiên Hương, Thông Hương, Thanh Bình, Song Nhân, Nam Thuận, Hồng Thuận… Tùy loại, thương hiệu và khối lượng mà giá mè xửng khoảng tầm 20-50.000 đồng/ 1 gói.

 

Hạt sen

Sen thì nơi đâu mà không có nhưng nếu nói hạt sen ngon thì không đâu bằng sen Huế nhất là sen bách diệp cánh hồng ở hồ Tịnh Tâm. Hiện nay, ở Huế các hồ cũng trồng sen nhưng giống sen thường, tuy thế có lẽ nhờ thổ nhưỡng sen ở Huế nếu nói không ngon thì vẫn ngon hơn ở các nơi nhiều. Nếu muốn mua hạt sen tươi hay khô thì bạn có thể ghé chợ Đông Ba, với nhiều loại khác nhau. Giá khoảng 200.000 đồng/1kg hạt sen tươi.

 

Nón bài thơ

Nón là Huế, đặc biệt là nón bài thơ được nhiều du khách ưa chuộng bởi sự thanh thoát, nhẹ nhàng. Đó không chỉ là chiếc nón đơn thuần mà là một tác phẩm nghệ thuật của người thợ làm nón. Nón lá Huế là món hàng lưu niệm đặc sắc của Huế được nhiều du khách ưa chuộng.

 

Kẹo cau

Kẹo cau là một thứ kẹo bình dân dành cho trẻ con, trông như miếng cau chẻ sáu, gồm có phần trong cứng màu vàng nhạt, tượng trưng cho hạt cau, là một phiến nước đường vàng óng; phần ngoài màu trắng, là thịt cau, làm bằng bột trộn đường. Đây là một món ăn dân dã khá lâu đời ở Huế, kẹo cau xưa thường được gói trong lá chuối khô nhưng giờ được làm thành miếng như miếng cau mới bổ, gói trong giấy bóng kiếng sạch sẽ. Loại kẹo này được bày bán khắp nơi ở thành phố Huế, ở các khu chợ lớn, ở các quầy tạp hóa, đặc biệt là ở các địa điểm tham quan du lịch.