baner-open-tour
open tour

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017: Hé lộ kịch bản và 8 quốc gia tranh tài

Đây được xem là lễ hội pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay với thời gian diễn ra kéo dài cho đến tận mùa hè. Bên cạnh những màn trình diễn đặc sắc của 8 đội thi là những lễ hội không kém phần hấp dẫn.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) đã hé lộ kịch bản cho thấy đây là cuộc thi trình diễn pháo hoa lớn nhất trong 8 năm qua. Sân khấu Ngũ Hành, dựa trên chủ đề lễ hội năm nay “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, có sức chứa hơn 30.000 chỗ ngồi sẽ vẫn được xây dựng tại vị trí cũ (khu vực đường Trần Hưng Đạo, đối diện cảng sông Hàn) và vị trí bắn vẫn là tại cảng sông Hàn.

pháo hoa đà nẵng trên sông hàn 2017

 

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ từng phát biểu “ đây là chương trình dài hơi, tốn kém. Tất cả phải thể hiện được thương hiệu mà Đà Nẵng từng được đánh giá là năng động, sáng tạo, hướng ngoại, xâu chuỗi các sự kiện làm sao tôn vinh được các giá trị văn hóa, tạo một lễ hội chuyên nghiệp, các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội phải thực sự gắn kết với nhau trong tổng thể chung và có tính đặc trưng thu hút công chúng, tránh dàn trải, nâng tầm thương hiệu pháo hoa quốc tế qua từng năm để lan tỏa đến bạn bè quốc tế. 

Và có lẽ lời phát biểu trên thực sự đúng như vậy khi xem qua kịch bản của chương trình, chúng ta có thể khẳng định rằng “ DIFF 2017 là một chương trình đầu tư hơn, đẳng cấp hơn rất nhiều. 

Cụ thể, đêm khai mạc cũng là đêm khai hỏa đầu tiên với chủ đề “Hỏa”. Diễn ra vào ngày 29/04/2017 với 2 đội Áo (Austria) và Việt Nam.

nươc tham gia pháo hoa

 

Và sau đó, chúng ta phải đợi đến 1 tháng sau mới có thể chiêm ngưỡng được màn trình diễn của 2 đội tiếp theo. Đó là Thụy Sĩ và Nhật Bản, vào ngày 20/05/2017 với chủ đề “Thổ”.

Thụy Sĩ và Nhật Bản

 

Vào đêm trình diễn thứ 3, ngày 27/05/2017 là chủ đề “Kim” của Trung Quốc và Vương quốc Anh (UK).

Kim” của Trung Quốc và Vương quốc Anh

 

Vào đêm trình diễn thứ 4, ngày 03/06/2017, là chủ đề “Thủy” của Úc (Australia) và Ý (Italy).

“Thủy” của Úc (Australia) và Ý (Italy)

 

Điều đặc biệt hơn hết là, sẽ có khoảng 21 ngày bình chọn ra 3 màn trình diễn xuất sắc nhất của 3 quốc gia để vào đêm chung kết với chủ đề “Mộc” diễn ra ngày 24/06/2017. Điều đó đồng nghĩa với việc các nước sẽ chỉ có hơn 20 ngày để lập trình và xây dựng màn trình diễn tiếp theo. Đêm cuối cùng cũng là đêm mà mọi người được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp nhất của 3 đội và họ là Top 3 những đội pháo hoa xuất sắc nhất.

Chắc hẳn sẽ có câu hỏi được đặt ra là trong thời gian đợi giữa các đêm thi diễn ra, người dân và du khách sẽ làm gì? Đừng lo, vẫn còn 11 chương trình cũng không kém phần hoành tráng nằm trong kịch bản của lễ hội được diễn ra trong xuyên sốt 8 tuần (từ 29/04 đến 24/06).

Đại nhạc hội EDM “You are shining” – nơi dành cho bạn trẻ yêu thích nhạc điện tử quẩy hết mình.

nhạc hội đà nẵng

 

Cuộc thi đầu bếp DIFF Masterchef 2017 cho những tâm hồn ăn uống. Tại đây người dân và du khách có thể thưởng thức và xem quá trình làm ra của các món ăn đến từ nhiều quốc gia.

‘Beer and Ladies’ Festival 2017 – Bia với âm nhạc và giai nhân

 

Carnival hoa đường phố. Lễ hội carnival DIFF 2017 với những xe hoa được trang trí độc đáo, những chương trình nghệ thuật mini thú vị và chương trình giao lưu với các đoàn nghệ sỹ các nước, âm nhạc đường phố sôi động thôi thúc du khách hòa mình vào đoàn diễu hành và cuốn theo những vũ điệu bất tận.

 

 

Lễ hội văn hóa Chăm – Lời thì thầm vọng về từ ngàn xưa, kể về nguồn gốc và ngữ nghĩa của địa danh mang tên Đà Nẵng. Phương pháp mỹ thuật tĩnh và động được sử dụng để tạo nên một quần thể Văn hóa Chăm thật đến sống động trên không gian quảng trường sông Hàn đối diện bảo tàng Chăm.

 

Lễ hội điêu khắc “Thức dậy hồn trong đá”, kể về làng đá Non nước nổi danh của Đà Nẵng.

 

Lễ hội Những nhà thám hiểm Châu Á – Khám phá Châu Á kỳ thú dành cho thiếu nhi.

 

Vũ hội hóa trang “Rực rỡ sắc màu Châu Âu”, mang cả dàn diễn viên carnival từ Bà Nà Hills xuống là có rồi.

 

Bên cạnh đó là các sự kiện khác như Thắp lửa tri ân, cuộc thi nhiếp ảnh DIFF.