baner-open-tour
open tour

Ứng viên Đại sứ Du lịch của cộng đồng mạng

Song song với việc xét duyệt các hồ sơ chính thức, cuộc bình chọn Đại sứ Du lịch của cư dân mạng dần trở nên sôi nổi với các ứng viên tên tuổi như Lý Nhã Kỳ, 'Running man' Vũ Xuân Tiến và Huyền Chip.

 

31/10, ngày gia hạn hồ sơ của cuộc lựa chọn Đại sứ Du lịch 2013 - 2014 đang đến gần. Bên cạnh các hồ sơ ứng cử của diễn viên Lan Phương, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, người đẹp Huỳnh Ngọc Hân…, dân cư mạng lại tỏ ra hào hứng với cựu đại sứ Lý Nhã Kỳ, “Running man” Vũ Xuân Tiến và tác giả cuốn sách du ký “Xách balô lên và đi” - Huyền Chip.

Lý Nhã Kỳ

Trong vai trò Đại sứ Du lịch 2012, Lý Nhã Kỳ đã quảng bá du lịch một số vùng quê như Nam Định, Hưng Yên và đến hơn 10 quốc gia để quảng bá du lịch Việt Nam. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến thành tích kêu gọi tài trợ và vận động bầu chọn để vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cô cũng góp phần giúp Hà Nội đăng cai ASIAD 2019. Lý Nhã Kỳ đã được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch.

 

Tuy đã chính thức rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch 2013 nhưng với những gì làm được trong nhiệm kỳ của mình, Lý Nhã Kỳ vẫn được sự ủng hộ của số đông dân cư mạng.

Sau khi có thông tin diễn viên Lan Phương ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch 2013, cuộc tranh luận của cư dân mạng càng trở nên gay gắt khi cô được đặt lên bàn cân với cựu đại sứ Lý Nhã Kỳ. Bên cạnh một bộ phận ủng hộ Lan Phương, nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi Lý Nhã Kỳ rút khỏi danh sách ứng cử. Bạn đọc longtom7677 của VnExpress chia sẻ: "Quả là thiệt thòi lớn khi Lý Nhã Kỳ rút khỏi ứng cử Đại sứ du lịch của Việt Nam".

Vũ Xuân Tiến

Sau khi hình ảnh Vũ Xuân Tiến với lá quốc kỳ Việt Nam tung bay trên lưng xuất hiện tại sân Emirates (London, Anh), người ta bắt đầu chú ý tới việc quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua chàng trai “Running man” này. Bởi vậy, Vũ Xuân Tiến được không ít người kỳ vọng trở thành Đại sứ Du lịch 2013.

 

Việc chàng “Running man” xuất hiện ở sân vận động 60.000 cổ động viên trong tiếng hò reo, cổ vũ, được truyền trực tiếp đến 25 quốc gia, đã mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn trái tim bạn bè quốc tế. Chàng trai người Hải Dương được lòng nhiều người bởi hình ảnh chân phương cùng ý chí vươn lên mạnh mẽ.

Độc giả Thái Nhật Anh (email: hongtamkdb4@gmail.com) bày tỏ: "Tôi ủng hộ ý kiến chọn Vũ Xuân Tiến làm đại sự du lịch. Vì Vũ Xuân Tiến là một hình ảnh đẹp sẽ quảng bá được đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới một cách đơn giản, hồn nhiên, thân thiện"

Huyền Chip

Những ngày qua, Huyền Chip (tên thật Nguyễn Thị Khánh Huyền) - tác giả của cuốn sách “Xách ba lô lên và đi” là cái tên được cộng đồng mạng rất quan tâm, đặc biệt là những người theo chủ nghĩa “xê dịch”.

 

Theo như Huyền giới thiệu, đây là cuốn nhật ký hành trình, ghi lại những việc có thật mà cô đã trải qua. Trong cuốn sách chứa khá nhiều chi tiết về người bản địa, công việc và các vấn đề cô gặp phải trên hành trình. Với 700 USD ban đầu cùng kết quả 25 quốc gia đã đặt chân đến là những con số khiến cô gái trẻ như Huyền Chip gây được ấn tượng.

Bên cạnh mối nghi ngờ những điều Huyền Chip viết trong cuốn sách có thực hay không, một bộ phận không nhỏ cộng đồng mạng coi Huyền Chip như một tấm gương dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách của giới trẻ hiện nay.

Facebooker Vũ Đức Tuấn cho rằng "chỉ tính riêng việc du lịch mạo hiểm một mình ở nước ngoài trong vòng hai năm dù có được tài trợ hay không thì đây vẫn là một điều đáng nể". Bởi vậy, với những trải nghiệm trong hành trình du lịch bụi, những người ủng hộ Huyền Chip cho rằng cô xứng đáng là ứng cử viên cho vị trí Đại sứ Du lịch 2013.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) phát biểu: “Đại sứ Du lịch không nhất thiết phải là người có trình độ cao mà có thể chỉ là một nghệ nhân, nghệ sĩ, một người nổi tiếng, thậm chí có thể chỉ là một cậu bé”. Dư luận đang chờ công bố chính thức của Bộ.