baner-open-tour
open tour

Anh chàng phượt Myanmar 6N5Đ chỉ 6 triệu đồng gây sốt

Với khoảng 6,5 triệu đồng, anh chàng này có thể du lịch bụi ở Myanmar trong 6 ngày 5 đêm và mang về một gia tài ảnh và những trải nghiệm thực sự thú vị.


Đất nước Myanmar là đất nước nổi tiếng với những ngôi chùa vàng óng, những công trình cổ đồ sộ và tình người nồng hậu. Đặt chân lên Miến Điện có lẽ đã trở thành mơ ước của nhiều người muốn khám phá những vùng đất mới. Đừng nghĩ rằng đi du lịch nước ngoài bạn phải cần cỡ hàng chục triệu, nhiều khi biết cách chi tiêu và chọn lựa những giải pháp tốt nhất cho chuyến đi, bạn cũng có thể vừa thỏa mãn được sở thích khám phá của mình cũng như tiết kiệm được một khoản kha khá.

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết cho những ai đã và đang có ý định đến Myanmar du lịch, cẩm nang này được đúc kết từ chuyến đi thực tế của một trong những "dân bụi" ham khám phá ở thành phố Hồ Chí Minh - Lê Phan Trung Hiếu. Những chuyến đi của Trung Hiếu đều khiến cư dân mạng "mồm chữ A, mắt chữ O" ngạc nhiên vì chi phí vô cùng hấp dẫn và những hình ảnh đẹp đến mê người trên trang cá nhân.

Sau khi chia sẻ về chuyến đi mới nhất đến Myanmar trên facebook với giá chỉ khoảng 6,5 triệu đồng, Trung Hiếu đã thực sự gây sốt vì sự ham hiểu biết, ham khám phá và vô hình chung trở thành người dẫn đường vô cùng tuyệt vời cho những bạn trẻ khác trước khi đặt chân đến du lịch những quốc gia nước ngoài.

Theo chia sẻ của Trung Hiếu trên trang cá nhân, bất cứ chuyến đi nào cũng cần có một sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Với chuyến đi đến Myanmar, anh nói rằng cần chuẩn bị trước chỗ ở, tiền tệ, phương tiện di chuyển, đồ ăn, đồ đạc mang theo. "Mình đi tổng cộng qua 4 thành phố bao gồm Yangon, Bagan, Mandalay và Inle Lake. Riêng 2 đêm từ Yangon đi Bagan và từ Inle Lake về lại Yagon bọn mình ngủ trên xe Bus nên chỉ ở hotel 3 đêm, và đây là danh sách 3 hotel mình ở, dịch vụ rất tốt: Innwa Motel ở Bagan, Taw win Myanmar Hotel ở Mandalay, Inle apex Hotel ở In Lake".

Đối với tiền tệ, Ở Myanmar người ta xài tiền gọi là Kyat nhưng phát âm là “chạt", 1 USD = 1300 Kyat (tùy nơi sẽ rẻ hơn hoặc mắc hơn - Bush làm tròn 1.300USD cho dễ nhớ).

Đối với phương tiện di chuyển, Trung Hiếu cho biết: "Đi trong nội thành tham quan thì các bạn có thể book taxi tại khách sạn, sân bay. Taxi bên này không có đồng hồ, taxi chạy theo giờ, 1 giờ tầm 8.000 - 9.000 kyat (khoảng 4USD). Taxi rất nhiệt tình với khách du lịch, họ sẽ chờ bạn, chỉ bạn nên tham quan những gì và thông báo nên đi giờ nào ra bến xe, sân bay tiện nhất để không bị kẹt xe, hay lỡ mất giờ bay. Đi xe bus để di chuyển qua các thành phố khác thì của hãng JJ express để di chuyển là toẹt vời nhất, các bạn có thể book vé xe trước ở facebook".

"Đi xe như đi máy bay hạng ghế Bussiness, ghế ngả thoải mái, có màn hình lcd coi phim, có chăn đắp, có ổ cắm xạc pin, có tiếp viên phục vụ ăn ún bánh trái đầy đủ. Đặc biệt toàn các bạn tây nên rất lịch sự và sạch sẽ. Xe không có toilet, nên xe chạy khoảng 3 tiếng là sẽ dừng lại cho khách đi vệ sinh, ăn uống, nghỉ ngơi".

Trung Hiếu trong chuyến đi đến Myanmar

Đồ đạc mang theo gồm máy ảnh, sạc pin, đèn pin, kính râm, vật dụng cá nhân, đặc biệt là quần dài vì vào chùa ở Myanmar, các du khách không được phép mặc quần ngắn.

Trung Hiếu còn chia sẻ rõ ràng quá trình 6 ngày 5 đêm của anh trên trang facebook cá nhân, với lịch trình từng ngày một rõ ràng và dễ hiểu.

Ngày 1: HCM - Yangon - Bagan.

Đi máy bay Vietjet đến Yagon là tầm 2h trưa, đều đầu tiên cần làm là đổi tiền USD sang Kyat, tỷ giá ở sân bay rất tốt, bạn có thể đổi 1 USD = 1.290 Kyat. Ở đây mình đã đổi 200$/người. Sau đó là đi mua sim 3G ở sân bay lun. Giá 1 sim là 1.500 Kyat, mua thêm thẻ 10.000 kyat nạp zô để có 3G post hình và liên lạc với người thân ở Việt Nam trong suốt chuyến đi.

Ra khỏi sân bay, bạn sẽ đc nhiều anh Taxi mặc máy mời chào, bạn có thể deal với họ, thường là giá sẽ 8.000 Kyat/giờ là hơp lý.

Ở Yangon, mình được anh Taxi chở đi tham quan chùa Shwedagon, đói bụng quá anh Taxi chở đến quán Myanmar Food gần chùa ăn rất ngon, sau đó là đi chợ Bogyoke Market (ở đây bạn nhớ thưởng thức món trà sửa đặc trưng của Myanamar nhé). Sau đó là đi chùa phật nằm và và đi ra bến xe JJ Express để đi đến thành phố Bagan. Từ Yangon mà ra bến xe là tầm 2 tiếng vì kẹt xe, bạn nhớ cẩn thận giờ giấc nhé.

Đúng 8h tối là xe JJ Express khởi hành thành phố Bagan, trên xe có phát đồ ăn và dừng xe đọc đường nên phần ăn tối bạn cũng đừng lo lắng.

Kết thúc ngày 1 và ngủ trên xe để đến Bagan.


Ngày 2: Bagan

Xe Bus đến Bagan là khoảng 5h sáng, tại bến xe Bagan. Xuống xe thì cũng sẽ có nhiều taxi mời chào bạn, cứ đi taxi nào bạn thấy rẻ nhất, tại Bagan thì giá rẻ hơn Yangon, 1 giờ chỉ khoãng 6.000 - 7.000 Kyat.

Bạn kêu Taxi chở bạn đi đón Sunrise liền, từ bến xe đến chùa để đón Sunrise tầm 1 tiếng, vừa kịp ngắm mặt trời mọc và khinh khí cầu. Vé vào tham quan thành phố Bagan là 25.000 Kyat/người.

Xem Sunrise và Balloon xong, Taxi sẽ chở bạn về hotel, dọc đường nhìu cảnh đẹp, có thể kêu taxi dừng lại chờ cho bạn chụp ảnh. 10h trưa về đến hotel check-in tắm rửa nghỉ ngơi. Di dọc phố Bagan có nhìu nhà hàng, có thể vào thưởng thức Myanamar Food rất ngon.

Buổi chiều bắt xe ngựa - xe ngựa là đặc trưa của Bagan, đi ngắm cảnh, ngắm hoàng hôn…..

Buổi tối có 1 nhà hàng biểu diễn múa rối, bạn có thể nói taxi, người ta sẽ chở bạn đi đến đó, giá đồ ăn hơi cao nhưng múa rối nghệ thuật rất toẹt, các bạn nên xem thử.

Kết thúc chương trình ngày 2 và về hotel ngủ nghỉ.



Ngày 3: Bagan - Mandalay

Buổi sáng lên sân thượng của Hotel ăn sáng, thức ăn bao gồm đồ ăn châu âu và myanamar, rất dễ ăn. Bạn nên ăn no bụng nhưng tránh ăn trứng nhiều vì ngồi xe sẽ khó chịu.

Đúng 9h sáng, xe đến hotel đón đi Mandalay, đường dài tầm 300km nhưng mất 6 tiếng đồng hồ mới đến do đường đi rất xấu. Ngồi xe tưng lên tưng xuống như xem phim 4D.

Khoảng 3h là đến Mandalay, check-in hotel và cất hành lý. Sau lưng hotel 1 con đường có quán cơm Myanmar rất ngon - Shan Ma Ma restaurant. Cô chủ thân thiện với du khách và giá cơm rất rẻ.

Ăn no bụng xong là đón taxi từ khách sạn đi cầu gỗ U Bein. Các bạn nên xuất phát sớm để kịp tham quan hết cây cầu và đi xuống chèo thuyền ngắm hoàng hôn. Tốt nhất 4h là xuất phát đi vì từ trung tâm ra đến cầu khá xa - mất tầm 30’. Cảnh này siêu đẹp, các bạn nhớ nhắc bác chèo thuyền chèo qua giữa cầu để chụp hình nữa nhé.

Buổi tối do chuyến đi mệt nên bọn mình qua siêu thị tiện lợi kế hotel mua đồ ăn lặt vặt xong ngủ sớm. Kết thúc ngày thứ 3.

Ngày 4: Mandalay - Inle Lake

Ăn sáng tại hotel, xong 8h là xe đến đón để đi Inle Lake. Đoạn đường xem trên Google Map thấy chỉ tầm 300km nhưng đi mất 8 tiếng đồng hồ mới đến được Hồ Inle.

Thoạt đầu cứ nghĩ Hồ Inle là nằm ở đồng bằng, nhưng nó lại nằm ở trên núi, như ở Đà Lạt hay Sapa ở Việt Nam. Trên này không khí mát mẻ dễ chịu. Chỉ có đường đi là khủng khiếp, đường đèo quanh cao và rất nhiều ổ gà.

Vật vã ngồi xe thì đi đến đc Hồ Inle, tại đây cũng như thành phố Bagan, khách du lịch phải mua vé và xuất trình passport trước khi vào khu vực thị trấn ở hồ.

Tại đây nhóm tụi mình ở Apex Hotel - gần sát hồ. Hotel rất dễ thương, có sẳn xe đạp để du khách chạy tham quan thị trấn.

Check-in xong xuôi là khoảng 4h chiều, bọn mình cất hành lý và lấy xe đạp đạp đi chơi, ngắm cảnh chụp hình. Trong thị trấn rất nhìu quán ăn, hầu như đều ngon nên cứ thấy thích quán nào là tấp vào quán đó :)).

Tối 9h về lại hotel, nhờ Hotel book giùm 1 anh lái thuyền để hôm sau đi cả ngày chơi hồ - giá là 22.000 kyat - tham quan 17 chổ trên hồ từ 6h sáng đến 6h chiều.

Thu dọn hành lý, tắm rửa và ngủ sớm để hôm sau có sức đi cả ngày dài.

Ngày 5: Inle Lake - Yangon

Do đi cả ngày, nên sáng sớm dậy việc đầu tiên là phải check-out hotel, nhờ hotel giữ giùm hành lý và ăn sáng thật no. Xong anh lái thuyền ở hotel sẽ dắt mình ra bến thuyền và bắt đầu khám phá Inle Lake. Đi thuyền khá lạnh, các bạn nhớ chuẩn bị áo khoác.

17 điểm tham quan rất nhìu gồm chợ nổi, xem mặt trời mọc, chùa mèo, chùa chim bồ câu, khu làm thuốc lá, khu dệt, dân tộc cổ dài… anh lái thuyền có 1 list danh sách, anh ấy sẽ chỉ bạn đi sao cho tiện đường, hợp lý. Chơi đã đời về tới đất liền là gần 6h, tranh thủ tắm rửa thay đồ cho sạch sẽ ở Hotel và có xe của JJ Express đến hotel đón ra bến xe.

7h tối xe khởi hành từ Inle về lại Yangon, xe có phục vụ mì xào hoặc cơm chiên đùi gà để hành khách ăn tối. Tới đây là đã gần như kết thúc chuyến hành trình, ngủ 1 giấc để về lại thủ đô Yangon.

Ngày 6: Yangon - Việt Nam

Khoảng 5h sáng, xe bus về lại Yangon, xuống bạn sẽ bắt taxi để vào lại trung tâm thành phố là khoảng 7h sáng. Tại Yangon, mình tranh thủ tham quan những nơi chưa đi như chùa Sule, xong đi bộ qua khu China Town sát bên, đi đến ga xe lửa,... Xong quay lại chợ ở Yangon để mua ít quà.

Yangon mở chợ rất trễ, gần 9h sáng chợ mới mở cửa, mình vào đây ăn sáng thì cực ngon, ăn sáng uống trà sữa là thói quen của người Myanmar. Vừa đúng giờ thì quay lại Taxi ra Sân Bay. Từ chợ ra sân bay cũng mất gần 1 tiếng (các bạn nhớ tính toán thời gian chính xác cho đừng lỡ chuyến bay nhé).

Check-in và lên máy bay về lại Việt Nam.


Theo: baomoi