baner-open-tour
open tour

Bí kíp du hí nước ngoài 3N2Đ - Khám phá hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á chỉ 3 triệu

Để có chuyến du lịch nước ngoài giá rẻ, khám phá những hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á như Koh Rong - Koh Rong Sanloem bạn có thể tham khảo bí kíp phượt theo hành trình Sihanoukville - Koh Rong - Koh Rong Sanloem với chi phí thấp của bạn Nguyễn Hiên.

 

 

Koh Rong và Koh Rong Sanloem là những hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia với vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng. Nhiều bạn hay nhầm lẫn giữa Koh Rong và Koh Rong Sanloem là một, nhưng trên thực tế nó là 2 hòn đảo khác nhau.

Hai đảo này nằm gần nhau, cách đi chuyển ra đảo cũng rất giống nhau, chỉ khác giờ xuất bến, cập bến 1 chút. Koh Rong Sanloem có biển đẹp hơn, hoang vắng hơn, nhưng giá cả mắc hơn và không nhộn nhịp bằng Koh Rong. Có tàu từ Koh Rong qua Koh Rong Sanloem và ngược lại nên các bạn muốn khám phá 2 đảo vẫn rất dễ dàng.

Cách di chuyển

Để  khám phá Sihanoukville - Koh Rong - Koh Rong Sanloem bạn phải đi qua 1 trong 2 cửa khẩu là Mộc Bài (Tây Ninh) và Xà Xía (Hà Tiên) . 

- Cách đi từ TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài
Từ TP.HCM - Mộc Bài - Phnom Penh - Sihanoukville - Koh Rong / Koh Rong Sanloem. Theo đó, từ quận 1, TP.HCM đi xe khách đến Mộc Bài mất khoảng 2 tiếng.Từ Mộc Bài đến Phnom Penh đi xe khách mất thêm 4 tiếng. Tiếp tục di chuyển từ Phnom Penh đến Sihanoukville đi xe khách mất 6 tiếng.Có rất nhiều nhà xe cho các bạn lựa chọn.

- Cách đi từ TP.HCM  đến cửa khẩu Xà Xía
Cửa khẩu này thường được nhiều bạn lựa chọn vì thuận tiện hơn, bạn có thể lên xe khách tối tranh thủ ngủ, sáng hôm sau qua cửa khẩu chỉ cần đi 3 tiếng rưỡi nữa là đến. Hướng đi như sau: HCM - Hà Tiên - Sihanoukville - Koh Rong/ Koh Rong Sanloem.

+ TP.HCM - Hà Tiên

Mua vé xe của Kumho hoặc Phương Trang đến Hà Tiên (giá vé 165k/ chiều). Thời gian đi khoảng 8 tiếng. Có xe trung chuyển miễn phí đến cửa khẩu hoặc văn phòng mua vé để đi tiếp Sihanoukville ở Hà Tiên.
Bạn nên đi buổi tối lúc 21h hoặc 22h ở HCM để đến Hà Tiên tầm 5h30 hoặc 6h30 là vừa, vì 6h30 cửa khẩu mới làm việc, và kịp bắt chuyến xe sớm nhất đi Sihanoukville lúc 7h.

+ Về việc mua vé Hà Tiên - Sihanoukville, bạn có thể mua vé ở văn phòng Hà Tiên - Mê Kong. Khi đến Hà Tiên, nói với bác tài xe trung chuyển đến văn phòng  để mua vé. Giá vé là 14$/ chiều. Thời gian di chuyển 3 tiếng rưỡi. Có chuyến 7h và 14h. Trên đường đi sẽ ghé văn phòng của công ty bên Kampot, Campuchia để nghĩ và đón khách thêm, bạn có thể mua vé tàu đi Koh Rong hoặc Koh Rong Sanloem ở đây.
+ Về việc làm giấy tờ qua cửa khẩu, rất dễ nên không cần nhờ nhà xe làm giùm để đỡ tốn tiền. Bên cửa khẩu Việt nam thì không cần trả chi phí. Qua đến bên nước bạn thì bạn sẽ phải đóng phí 50k/ 1 người ở chỗ nhận passport. Còn chỗ khám sức khỏe là 10k. Theo luật thì không cần đóng, nhưng nếu không muốn bị làm khó thì các bạn nên đóng qua cho nhanh. Lúc về thì có thể nhờ nhà xe làm giùm với giá1$.

+ Sihanoukville - Koh Rong

Nếu muốn đi Koh Rong luôn thì có thể nói xe chở đến bến tàu, hoặc nếu ở lại Sihanoukville chơi trước thì sáng mai sẽ có xe tới đưa ra bến tàu free. Có 2 loại tàu để ban ra Koh Rong/Koh Rong Sanloem.

Party Boat (tàu chậm): đi khoảng 2 giờ 30 phút với giá 20$/ 2 chiều. Có dừng 30 phút để snokerling. Lúc về có thể chậm hơn vì ghé 2 đảo. Nên đi lúc đầu để trải nghiệm nếu bạn không mua tour tham quan đảo ở Koh Rong / Koh Rong Sanloem. 

Speed Ferry (tàu nhanh): Thời gian chạy chỉ 45 phút, lúc về khoảng 1h15phút, giá vé 20$/ 2 chiều. Bạn nên chọn tàu nhanh để có thời gian chơi ở đảo nhiều hơn. 

Thời gian tham khảo: Sihanoukville - Koh Rong/Koh Rong Sanloem: 9:00am, 11:00am, 3:00pm

Koh Rong/ Koh Rong Sanloem - Sihanoukville: 10:00am, 12:00pm, 4:00pm

Thời gian này có thể thay đổi, bạn nên gọi cho văn phòng đặt xe Ha Tien - Mekong, hoặc vào web speedferrycambodia.com để tính lịch trình cho chính xác.

Lưu ý:
- Dịch vụ bên Campodia rất kém, nên chậm hơn thời gian ghi trên vé là chuyện thường, các bạn nên chuẩn bị tinh thần trước. Lúc đặt xe về từ Sihanoukville - Hà Tiên bạn nên trừ hao trước từ 1 đến 2 tiếng.

- Khi vừa đặt chân lên bến tàu ở Koh Rong/ Koh Rong Saloem thì vào văn phòng đăng ký thời gian cho ngày mình về liền ngay và lập tức để tránh tình trạng full tàu nhanh. 

Ăn chơi gì ở Sihanoukville - Koh Rong - Koh Rong Sanloem?

Trong hành trình này, các bạn nên dành 1 đêm ở Sihanoukville vì tối ở đây bao vui. Trung tâm Sihanoukville là ở tượng 2 cụ sư tử, ở đây rất gần biển.

Mọi hoạt đông vui chơi giải trí ăn uống đều ở gần trung tâm đó. Nhộn nhịp nhất là ở bờ biển Serendipity. Bạn nên mướn khách sạn gần đây để tiện chơi bời, nhưng không gần quá vì sôi động đến 1-2h sáng sẽ khiến bạn khó ngủ. Giá phòng cũng rất đa dạng và phải chăng, bạn cứ lên Agoda hoặc Booking tham khảo. Các bạn có thể book khách sạn theo đường màu hồng được đánh dấu trên bản đồ.

Đến bờ biển Serendipity, bạn sẽ trải nghiệm trên những ghế mây lót đêm huyền thoại của Campuchia, vừa uống bia, vừa ngắm biển, và đặc biệt là ngắm pháo hoa khá thú vị. Bạn có thể tự mua pháo hoa và đèn trời để đốt, rất nhiều đứa trẻ bán dạo ở đây.

Đồ ăn (2$ - 5$): chủ yếu theo kiểu Tây, Thái, Khơ Me
Bia: 1$/chai, 6$/ tháp 
Đèn trời: 5$/ 2 cái
Pháo hoa : Loại nhỏ :5$/ 6 cây, loại lớn : 15$/ hộp.

Bạn nên mua loại nhỏ tự cầm để bắn chơi cho biết, loại lớn phải cắm xuống đất không được cầm.

Muốn tiết kiệm thì khỏi mua, ngắm ké người ta đốt cũng vui lây.

Koh Rong

+ Về chỗ ở:

Có rất nhiều hostel, nhà nghỉ, bugalow (nhà gỗ riêng, thường hướng biển). Tùy theo bạn đi nhóm hay đi với người yêu mà đặt. Giá cả cho hostel là từ 6$/người, bugalow từ 30$/phòng trở lên.

Nên ở gần bến tàu vì mọi hoạt động vui chơi về đêm đều ở đây. Phía sau đảo ( Long beach) biển đẹp nhưng tối không có gì chơi.

 

Nên khi lên Agoda hoặc Booking tham khảo thêm khách sạn. Nếu không phải cao điểm thì bạn cứ đến đảo rồi đặt nhé!

+ Ăn uống: 

Giống như ở Sihanoukville, có rất nhiều quán, bar/pub ở dọc biển, bạn tha hồ chọn. Các bạn có thể thử quán Bamboo, White Rose cũng rất ok. 

+ Địa điểm Chơi bời: 

Trò mạo hiểm:
- Công viên Hight Point : Bạn hãy thử chơi trò zipline siêu dài trong rừng, ngắm Koh Rong ở trên núi, rồi mấy trò đi qua dây thừng cáo kiểu.

Dành cho người không sợ độ cao và trym khỏe. Giá hơi cao 25$ khi mua trước ở đất liền, 35$ khi mua ở đảo. 

 

- Tour tham quan nhiều đảo với giá khoảng 8$ (1pm - 8pm) bao gồm câu cá, snokerling( bơi ngắm san hô ), tắm và ngắm hoàng hôn ở Long Beach ( cách mặt trước cửa đảo 40 phút đi bộ băng rừng), Long Beach là bãi đẹp nhất Koh Rong.

Tour này bạn nên đi cho biết, tối còn được chở đi ngắm plankton (đom đóm biển) rất đẹp và ấn tượng. Lưu ý, bạn nên mua tour trên đảo vì tàu từ đất liền vào có thể đến trễ dẫn đến mất tiền mà không được đi nha!

Nếu không mua tour tham quan đảo thì trên đảo cũng bán riêng tour ngắm plankton khoảng chừng 30phút với giá 5$. Hoặc bạn có thể đi bộ đến khúc biển nào tối nhất của đảo mà vẫy vùng.

Koh Rong Sanloem

Biển ở đảo Koh Rong Sanloem rất đẹp, mặc dù không sôi động bằng Koh Rong.

Đảo này cũng có 2 mặt, mặt tập trung đông người ở là The Beach Resort, mặt sau là Huba Huba resort, tối hơi chán nhưng biển rất đẹp, có thể ngắm hoàng hôn ở mặt này.

Ở đây bạn cũng có thể mua tour quanh đảo, tour plankton như bên Koh Rong. Giá cả thì mắc hơn một chút.

Một số lưu ý, bạn nên note lại nếu dự định đến đây

Từ tháng 11 - 5 là mùa cao điểm nên đặt phòng trước. Mùa mưa là tháng 7 - 10, nếu đi tháng này thì bạn nên coi dự báo thời tiết, giá sẽ rẻ, nhưng biển không đẹp bằng mùa khô.

Koh Rong Sanloem còn tổ chức fullmoon party vào ngày trăng rầm hàng tháng, đi đúng ngày này sẽ có rất nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra vào ban đêm, quẩy tới sáng, ai thích party thì cứ canh diệp này nha. Link xem ngày chính xác có fullmoon party (http://www.koh-rong-samloem-island.com/full-moon-party.html)

Đêm ở đây cũng rất vui, ai muốn đổi không khí vui chơi kiểu Tây thì cứ qua đây, toàn Tây bao quanh mình, cứ tưởng đang ở đâu xa xôi Việt Nam lắm! Người Campuchia cũng rất dễ tính, vui vẻ nhưng số người biết tiếng Anh rất ít, thường thì 1 quán sẽ chỉ có 1 người giỏi tiếng Anh.

Dịch vụ bên đây rất chậm, từ đồ ăn cho tới thời gian chờ tàu, nên các bạn chuẩn bị tinh thần trước để trừ hao. Nếu tàu có chạy chậm 1 tiếng, cũng là lẽ thường. Chỉ có cái là xe thì chạy bao nhanh, 250km đi chỉ 3 tiếng rưỡi, bao gồm nữa tiếng dừng trạm. Tiền tệ: chỉ cần đổi tiền USD, nhưng đặc biệt nên né tờ 2$ ra, ở đây nhiều quán không nhận tờ 2$, nên ưu tiên đổi nhiều tờ 1$.

Lịch trình tham khảo: 

Tối xuất phát: Từ TP.HCM - Hà Tiên

Ngày 1: 
7h -10h30: Hà Tiên - Sihanoukville
11h - 12h: Sihanoukville - Koh Rong
1h - 20h: mua tour đi bơi, tắm lặn, ngắm plankton, ăn tối chỉ 8$
sau 20h: chơi bời ở các bar/pub sát biển

Ngày 2: 
Ăn sáng tắm biển
1h bắt tàu nhanh về Sihanoukville
2h nhận phòng nghỉ ngơi
Tối xuống bở biển Serendipity bao vui

Ngày 3:

Tùy theo các bạn đặt vé xe, chuyến sớm nhất là 8h. Nên về tới Hà Tiên trước 17h30 vì 18h là cửa khẩu đóng cửa.

Tổng chi phí

Vì mỗi người tiêu xài khác nhau nên liệt kê con số “chuẩn” để các bạn tham khảo.

Vé xe khứ hồi Kumho HCM - Hà Tiên: 165x2 = 330k
Vé xe khứ hồi Hà Tiên - Sihanoukville: 14$x2x23k= 644k
Vé tàu khứ hồi Sihanoukville - Koh Rong/Koh Rong Sanloem: 20$x23k = 460k
Ở 1 ngày: từ 6$/ người cho dorm, 15 - 20$ cho nhà nghỉ 2 người, >30$ cho nhà gỗ hướng biển 
Ăn uống thì từ 3$-5$/bữa, bia 6$/tháp, nước ngọt 1$, nước suối 1/4$

 Nếu ở ks 35$/đêm, ăn uống thoải mái, chơi luôn trò zipline thì tổng thiệt hại khoảng 3tr/người nhé!

 

Kim Chung (Nguồn Facebook Nguyễn Hiên, H/Ả: Nguyễn Hiên)