baner-open-tour
open tour

Những dấu hiệu cho thấy bạn nên đi du lịch nghỉ ngơi

Làm thế nào để biết khi nào cơ thể chúng ta kiệt sức cần nghỉ ngơi với một chuyến du lịch? Cùng Du lịch Đà Thành khám phá những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang biểu tình đòi được nghỉ dưỡng nhé.
 
Có lẽ, bạn sẽ không ngần ngại là ốm khi bị cúm. Nhưng có thể, bạn sẽ không nghỉ ngơi khi bị căng thẳng stress. Đây cũng là những hành động thường thấy đối với nhiều người. 
 
trải nghiệm du lịch
Những chuyến du lịch đi xa sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn tái tạo năng lượng cho những ngày làm việc và học tập sắp tới.

Trong một cuộc khảo sát năm 2011 đối với 1.546 người của Hiệp hội Tâm lý Mỹ tiến hành, khoảng 1/3 số người được họ thường cảm thấy căng thẳng hay stress trong ngày. Mặc dù, hầu hết chúng ta đều có những giờ giải lao, nghỉ ngơi trong một ngày nhưng hiếm khi dành cả ngày nghỉ cho mình vì lo nghĩ về công việc, cuộc sống, tiến sĩ Paula Davis-Laack, tác giả cuốn Addicted to busy (tạm dịch Những người thích bận rộn) cho biết.

Tuy nhiên, về lâu dài, căng thẳng stress không chỉ làm cơ thể chúng ta kiệt sức mà còn gây ra hàng loạt các vấn đề khác về dạ dày, khó ngủ, đau đầu, và nhiều hơn nữa, theo một đánh giá năm 2011của các nhà nghiên cứu từ Đại học Nam Florida. Tính trung bình, người Mỹ có được 14 ngày của kỳ nghỉ một năm, nhưng chỉ có 10 trong số họ sử dụng.

Vậy làm thế nào để biết bạn đã biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nghỉ ngơi hay chưa. Du lịch Đà Thành xin giới thiệu 8 dấu hiệu cho bạn cần điều chỉnh lại cuộc sống, nên dành một chút thời gian để nghỉ ngơi, du lịch. 

 

1. Mọi vấn đề dù nhỏ đều trở thành chuyện lớn đối với bạn


Không ai thích tham gia vào rắc rối của người khác. Có nhiều chuyện bạn có thể tự giải quyết hoặc cho qua. Chìa khoá là một thái độ tích cực, lạc quan trong cuộc sống. 
 

2. Bạn luôn có cảm giác chán nản, mệt mỏi


Nếu các đồng nghiệp thường hỏi bạn  "Bạn trông mệt mỏi", hoặc hỏi, "Có chuyện gì vậy? cho thấy, bạn có dấu hiệu căng thẳng, buồn chán trong cuộc sống. Hay bạn thường hay cáu kỉnh bất thường.
 

3. Hay nhầm lẫn và sai sót


'Tâm lý stress là nguyên nhân phổ biến gây ra những sai lầm trong cuộc sống hay khi làm việc, đó là dấu hiệu cho thấy bạn nên điều chỉnh lại lối sống' Davis - Laack nói. Nghiên cứu cho thấy rằng khi các bác sĩ và dược sĩ lầm vào stress dễ gây ra những sai lầm nghiêm trọng cho bệnh nhân, thậm chí là gây tử vong cho bệnh nhân. 
 

4. Đầu óc không sáng suốt hay hoài nghi


Trước những sự việc, bạn thấy khó đưa ra nhận định chính xác hay hoài nghi là dấu hiệu cho thấy đầu óc của bạn bị kiệt sức dẫn đến sự thiếu minh mẫn và nhanh nhạy thường thấy của bạn.
 

5. Cơ thể mệt mỏi, rệu rã


Cơ thể bạn cũng biểu tình như đau lưng, nhức đầu, mỏi mắt đòi hỏi có những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi.


6. Dấu hiệu ở dạ dày


Không chỉ đau đầu là dấu hiệu duy nhất mà dạ dày của bạn cũng cho thấy triệu trứng của stress. 'Một số người nói rằng họ cảm thấy có vấn đề về dạ dày và các vấn đề tiêu hoá khi stress.' Davis-Laack nói. Đó có thể là do căng thẳng có thể gây ra những thay đổi khiến các vi khuẩn cư trú trong ruột dễ gây ra tổn thương dạ dày hơn. Một nghiên cứu năm 2010 trên Tạp chí Thần kinh & Tâm thần Bệnh nói rằng những người bị rối loạn tiêu hóa có nhiều khả năng đang bị stress hơn so với những người có tinh thần thoải mái.
 

7. Khó ngủ


Nếu bạn khó ngủ cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị căng thẳng, Shatte nói. Trong một nghiên cứu năm 2007 của Đại học Georgia ở Athens, những người bị stress thường khó ngủ ngon hơn những người có cuộc sống thoải mái. 
 

8. Muốn uống rượu


Bạn thấy thích uống rượu vào những lúc nghỉ ngơi hơn làm những việc thư giãn khác.

Trên đây là những dấu hiệu không tốt cho sức khoẻ tinh thần của bạn, cơ thể đang biểu tình với nhiều dấu hiệu đa dạng về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và cuộc sống. Vì vậy, lúc này bạn cần lên lịch cho thời gian nghỉ ngơi, cho kỳ nghỉ dưỡng thoải mái để xả stress nạp năng lượng cho cuộc sống và công việc của mình nhé.  

 

ĐÀ THÀNH TRAVEL

  TOUR HẰNG NGÀY:

TOUR SUỐI KHOÁNG NÓNG NÚI THẦN TÀI KM 650k

TOUR CÙ LAO CHÀM hằng ngày 600k

TOUR ĐÀ NẴNG LÝ SƠN 1690k

TOUR BÀ NÀ HẰNG NGÀY 840k check in cầu vàng

TOUR RỪNG DỪA BẢY MẪU

TOUR HỘI AN 1 ngày giá chỉ 350k

TOUR ĐÀ NẴNG 3 NGÀY 2 ĐÊM KM

TOUR ĐÀ NẴNG 4 NGÀY 3 ĐÊM siêu Khuyến mãi