baner-open-tour
open tour

Cẩm nang du lịch miền Trung

Du lịch miền Trung hội tụ đủ cái đẹp của nắng gió, biển xanh, mây trắng và cảnh quan hùng vĩ, luôn là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa đến tìm hiểu và khám phá.

Du lịch miền Trung đang nổi lên như một điểm sáng trên bản đồ du lịch toàn cầu, đã nhận được nhiều danh hiệu hàng đầu của cộng đồng du lịch quốc tế. Điển hình như hiện tượng ”Cây Cầu Vàng’’ ở Đà Nẵng. Khu vực miền Trung có nhiều hạn chế hơn miền Bắc và miền Nam do hàng năm phải hứng chịu một số thảm họa thiên nhiên, nhưng nó vẫn luôn là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây được coi là nơi giao thoa giữa rừng và biển, hội tụ đủ cái đẹp của nắng và gió, cũng như những bãi biển dài, trong xanh và những hòn đảo trữ tình. Đó cũng là lý do khiến ai cũng muốn ghé thăm bởi vẻ đẹp riêng biệt của nó. Tham khảo bài viết này để có kinh nghiệm và lên kế hoạch lịch trình thích hợp nhất cho bản thân bạn nhé! 

 

Lời dẫn về du lịch miền Trung

Khu vực miền Trung, hay được gọi là miền Trung Bộ, là khu vực có địa hình nhiều đồi núi và đồng bằng nhỏ hẹp nằm giữa hai miền Bắc – Nam. Các dãy núi phía Tây kéo dài dọc theo bờ biển và phía Đông, bao bọc lấy dải đất nơi đây. Đây là đặc điểm nổi bật của khu vực miền Trung. Miền Trung được chia thành ba vùng nhỏ: Bắc Trung Bộ, Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, với Đà Nẵng là thành phố trung tâm.

Khí hậu miền Trung chỉ có hai mùa mưa và khô. Khi mùa hè đến, gió mùa Tây Nam tràn qua dãy Trường Sơn, mang đến thời tiết khô nóng cho vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Đây không phải là trở ngại mà còn là cơ hội để miền Trung trở thành điểm đến lý tưởng vào dịp hè. Tận dụng vẻ đẹp tự nhiên vốn có, khu vực miền Trung đang từng bước chuyển mình thành “điểm du lịch hè quốc gia”, nhiều người lại đổ về các bãi biển miền Trung vào mỗi mùa hè để vui chơi, thư giãn và giải nhiệt.

 

Vì sao nên đi du lịch miền Trung?

Thời tiết thuận lợi

Thời tiết ấm áp tạo điều kiện rất lý tưởng để phát triển du lịch. Khí hậu miền Trung nói chung là ấm áp, với nhiều bãi biển khác nhau, làm cho nơi đây trở thành một điểm đến trong kỳ nghỉ hè phổ biến của du khách. Khi lựa chọn du lịch đến miền Trung, du khách nên xem lại thông tin và tránh đi vào mùa mưa, có thể làm gián đoạn thời gian biểu.

Con người thân thiện 

Du khách đến thăm miền Trung sẽ cảm nhận được sự tận tâm nồng hậu và chân thành của người dân bản địa. Hàng quán được bày bán khắp các điểm du lịch nhưng rất hiếm tình trạng “hét giá”, buôn bán trục lợi hay chèo kéo khách. Chính bởi tình cảm chân chất, mộc mạc giữa người với người, người dân địa phương nơi đây đã để lại cho du khách những kỷ niệm đáng nhớ.

Nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng 

Khi nói đến du lịch, các địa danh nổi tiếng, các di tích lịch sử và văn hóa luôn là khía cạnh cần thiết thu hút du khách. Khu vực miền Trung được thiên nhiên ban tặng với nhiều danh lam thắng cảnh “say lòng người”, những bãi biển trữ tình, và các địa danh văn hóa, thiên nhiên nổi bật khác. Đặc biệt, địa điểm này có một số cổ vật có ý nghĩa lịch sử gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước.

Kinh nghiệm du lịch miền Trung 

Khi chúng ta muốn đến thăm một địa điểm mới và chưa biết nhiều về nó, điều đầu tiên chúng ta nên làm là tìm kiếm nhanh những thông tin quan trọng nhất ở địa điểm đó. Cụ thể là tìm hiểu về thời tiết, văn hóa, ẩm thực của quốc gia đó. Khu vực miền Trung đáng chú ý này là một trong những điểm du lịch ở Việt Nam. Tham khảo các bài viết bên dưới để cùng tìm hiểu nên đi du lịch ở miền Trung mùa nào là thú vị nhất nhé. 

 

Du lịch miền Trung tự túc 

Nếu bạn là một người trẻ thích tự mình khám phá và ở trong môi trường xung quanh thoải mái thì du lịch tự túc không gò bó về thời gian và địa điểm là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Xét về vị trí của miền Trung, chắc chắn rằng bạn sẽ thấy hài lòng, thích thú bởi phong cảnh hữu tình và dịch vụ tiện ích đầy đủ nơi đây. Điều này sẽ phù hợp cho những bạn thích trải nghiệm cảm giác du lịch tự túc.

Tham khảo thuê xe ô tô: https://thuexeotodanang.com.vn/?fbclid=IwAR1C6uKdwWQu0H_xoWXBGoYV0-G2Zgj1e-mBv2wC0lccHTn_L8ROKYm7k9s

Tham khảo giá vé tham quan: https://dathanhtravel.vn/gia-ve-tham-quan.html

Những địa điểm du lịch miền Trung hấp dẫn khác 

Đến với miền Trung bạn sẽ có rất nhiều địa điểm để khám phá, tham quan di tích và tận hưởng nhiều bãi biển, hòn đảo tuyệt đẹp… Có thể lập luận rằng khu vực miền Trung đã tích lũy được vô số bằng chứng quý giá, dẫn đến việc tạo ra nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Vì thế những địa điểm du lịch miền Trung luôn mang lại dấu ấn khó quên trong lòng mọi người như Phố Cổ Hội An, Sun World Bà Nà Hills Đà Nẵng, Hang Sơn Đoòng tỉnh Quảng Bình,…

Cách kênh đặt vé du lịch miền Trung 

Hiện nay, du khách khi lựa chọn du lịch miền Trung có thể tham khảo rất nhiều các kênh đặt vé khác nhau trên các ứng dụng di động như: Vietnam Booking, Agoda, Luxstay,… Là những kênh đặt vé uy tín dễ dàng và có nhiều ưu đãi tiện lợi, để bạn có thể nhanh chóng cùng gia đình đi những nơi đẹp nhất. 

Đặc biệt khi đến với Đà Thành Travel bạn sẽ có vô số lựa chọn cho chuyến du lịch miền Trung  khi đặt phương tiện di chuyển hay đặt phòng khách sạn tùy theo sở thích và mong muốn của mình. Mỗi hành trình sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm đặc sắc và thú vị.  Ngoài ra du khách có dịp được trải nghiệm các bãi biển đẹp và dài nhất hay những khu nghỉ dưỡng cao cấp, những cung đường đẹp thơ mộng,… Chính vẻ đẹp hoang sơ mà tạo hóa ban tặng khiến nhiều người đã đến rồi không muốn trở về nữa. Hãy sử dụng ứng dụng Viettel Money để đặt ngay nhé. Hiện Đà Thành Travel cung cấp nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. 

 

  TOUR HẰNG NGÀY:

TOUR HỘI AN

TOUR BÀ NÀ 1 NGÀY

TOUR CÙ LAO CHÀM 

TOUR ĐÀ NẴNG LÝ SƠN 

TOUR RỪNG DỪA BẢY MẪU

TOUR SUỐI KHOÁNG NÓNG NÚI THẦN TÀI

TOUR ĐÀ NẴNG 3 NGÀY 2 ĐÊM

TOUR ĐÀ NẴNG 4 NGÀY 3 ĐÊM