baner-open-tour
open tour

Đến Đà Nẵng thì nên mua đặc sản gì ?

Đà Nẵng được mẹ thiên nhiên ưu đãi cho nhiều tặng phẩm, mà từ đó người dân địa phương đã chế biến nên nhiều đặc sản nổi tiếng. Sau đây, Đà Thành Trave Travel xin giới thiệu một vài đặc sản của vùng đất xứ Đà, mà chỉ mới nghe tên thôi đã khiến bạn xuýt xoa...

I: Top 5 đặc sản Đà Nẵng nhất định phải mua về làm quà

1. Hải sản khô - đặc sản được mua nhiều nhất về làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng

Nói đặc sản Đà Nẵng – không thế không nhắc đến hải sản. Đây là món quà ý nghĩa đậm đà hương vị biển dành cho du khách ra về khi tới thăm quan thành phố.

Tôm khô:  Ở Đà Nẵng, tôm khô đặc biệt ngon và có thể xem là nơi tạo ra thương hiệu cho con tôm khô . Với khí hậu đặc trưng nhiệt đới, có bờ biển dài, sông ngòi dày đặc, Đà Nẵng  được xem như nơi hội tụ các yếu tố cần thiết cho con tôm phát triển.

Tôm khô, tôm nõn - món quà quý và ý nghĩa cho người thân và bạn bè nên mua khi đu du lịch Đà Nẵng

Cá khô: Đà Nẵ​ng đặc biệt nổi tiếng với cá loại cá khô : cá kèo, cá chìa vôi,cá cơm,cá bống rút xương,cá chỉ vàng, cá đét nguyên liệu 100% từ cá tươi chất lượng đặc biệt đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây là món quà ý nghĩa đậm đà hương vị biển dành cho du khách ra về khi tới thăm quan thành phố.

Giá: Rất mềm, chỉ từ 80k/kg. Chỉ với 200K bạn đã có thể tay xách nách mang cả đống quà đặc sản Đà Nẵng về cho gia đình rồi!

Cá thu tẩm - vị vừa thơm vừa dẻo, chấm với 1 ít tương ớt thì còn gì bằng!

 

Cá chỉ vàng - món ngon mà rẻ, rất phù hợp khi mua về làm quà 

Mực khô/ mực 1 nắng: Đặc sản Số dzách không thể bỏ qua khi mua quà cho các quý ông làm mồi nhậu

Mực khô nướng vừa thơm, vừa ngon, lại luôn được dùng để tiếp khách.Món mực khô đặc biệt thông dụng, giữ được lâu, chế biến thành nhiều món ngon và là đặc sản tại Đà Nẵng, được du khách mang về như một món quà, đặc biệt là món mực một nắng.

Giá: Tầm 350-400k/kg

Mực 1 nắng - đặc sản rất được ưa chuộng của du khách khi tới Đà Nẵng

2.    Mắm nêm dì Cẩn - đặc sản Đà Nẵng nên mua về làm quà

Mắm nêm là đặc sản độc đáo của thành phố du lịch Đà Nẵng. Nó gắn với người dân Đà Nẵng trong từng bữa ăn hàng ngày. Với nhiều người nơi đây, nếu bữa ăn mà thiếu đi bát mắm nêm thì bữa cơm không còn ngon miệng nữa. 

Mắm nêm chấm bánh tráng cuốn thịt heo thì ngon không kể xiết

 

Mắm nêm dì Cẩn- chỉ từ 35K/chai  Quà đặc sản nên mua khi đi du lịch Đà Nẵng

3.    Nước mắm Nam Ô - đặc sản Đà Nẵng làm quà rất phổ biến

Vị nước mắm Nam Ô hoàn toàn khác biệt so với các loại nước nắm khác nhờ vào nguyên liệu chính là cá cơm và quy trình chế biến vô cùng công phu. Bạn có thể mua nước mắm Nam Ô tại các chợ du lịch ở Đà Nẵng hoặc đến tận làng nghề Nam Ô nhé. Chai nước mắm với hương vị đậm đà sẽ giúp bữa cơm hàng ngày thêm ngon miệng hơn đấy!

Nước mắm Nam Ô - đặc sản Đà Nẵng làm quà rất phổ biến

4. Bánh khô mè

Thêm một món đặc sản Đà Nẵng nên mua về làm quà không thể bỏ qua: khô mè Cẩm Lệ Đà Nẵng.  Bánh khô mè Cẩm Lệ được chế biến từ mía đường, bột nếp, mè, bên ngoài phủ đường non và bột quế. Nhìn có vẻ giống mè xửng Huế nhưng bánh khô mè Cẩm Lệ ăn giòn tan, ngọt, thơm và khô hề dính răng như mè xửng.

 

Bánh khô mè - Món quà ngon đốn tim các du khách "hảo ngọt"

5.    Đá mỹ nghệ - nhất định phải mua về làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng

Ai đã từng du lịch Đà Nẵng đều dừng bước trước một làng đá non nước với những tác phẩm tuyệt vời đầy tinh xảo. Những bức tượng trau chuốt, những món quà nhỏ nhắn, các con vật sinh động… thuộc những mô típ truyền thống và hiện đại đã theo chân khách du lịch đi khắp bốn phương trời.

 

Bạn có thể mua những món quà từ nhỏ xíu như vòng tay, vòng cổ bằng đá với giá từ 10K

 

Hay những món quà hạng sang dành để biếu sếp có trị giá lên tới cả vài triệu

>> Bạn có thể ghé thăm làng đá Non Nước khi đi tour Hội An- để vừa đi du lịch, vừa xem những nghệ nhân ở đây điêu khắc và chọn mua cho mình những món quà ưng ý như vòng tay, đồ vật trang trí trong nhà.

II: Địa chỉ mua quà ở Đà Nẵng

List 5 món đặc sản nổi tiếng nhất của Đà Nẵng ở trên đã giải đáp cho băn khoăn của Quý khách khi đi du lịch đà nẵng nên mua gì về làm quà.

Tuy nhiên: Nên mua ở các loại đặc sản đó ở đâu?  Xem ngay 3 địa chỉ  mua quà ở Đà Nẵng:.

1. Chợ Hàn hoặc Chợ Cồn - điểm mua quà ở Đà Nẵng hút khách nhất

Du khách nên đến các khu chợ lớn như: chợ Hàn, chợ Cồn, hoặc tại các triển lãm, hội chợ của Du lịch Đà Nẵng ở bãi biển Phạm Văn Đồng để tham khảo mà mua các sản phẩm lưu niệm trên.

 

Chợ Cồn - Vừa mua sắm đặc sản về làm quà, vừa trải nghiệm tất tật các món ăn vặt ngon khó cưỡng của Đà Nẵng

Lưu ý: Khi mua sắm tại Chợ, Bạn phải xem kỹ chất lượng sản phẩm + phải trả giá khi mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà tại các chợ này nhé!

2. Siêu thị đặc sản Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều siêu thị đặc sản chuyên bán các mặt hàng quà lưu niệm cho du khách mua khi đi du lịch Đà Nẵng: Thiên Phú, Đại Lộc,..

Các siêu thị này có ưu điểm là: đa dạng các loại quà đặc sản và giá cũng rẻ hơn10-15% so với chợ Hàn, chợ Cồn tuy nhiên hơi xa trung tâm.

 

Các siêu thị đặc sản Đà Nẵng rất phong phú mặt hàng và bán đúng giá niêm yết

>> Bạn có thể kết hợp mua sắm đặc sản Đà Nẵng về làm quà khi đi tour du lịch Bà Nà để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

3. Làng đá mỹ nghệ non nước

Ai đến từng đến với Đà Nẵng, chắc hẳn không ai không một lần đặt chân đến Ngũ Hành Sơn. Và cũng không thể không nhắc đến làng đá mỹ nghệ Non Nước  dưới chân núi Ngũ Hành với những tác phẩm mỹ miều làm du khách thích thú.

Làng đá Mỹ Nghệ ở ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn

>> Bạn có thể kết hợp mua sắm đặc sản đá mỹ nghệ về làm quà khi đi tour du lịch Ngũ Hành Sơn - Hội An

III. Kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng

  • Ngoài quà lưu niệm Đà Nẵng bạn có thể mua quà lưu niệm từ các tỉnh lân cận

Đà Nẵng có vị trí địa lý đắc địa, là nơi giao nhau của những di sản thế giới như: Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế…, du khách đến với Đà Nẵng sẽ dễ dàng mua được những món quà lưu niệm từ các tỉnh lân cận như Huế, Hội An hay Đà Lạt. Bạn có thể chọn cho mình những món lưu niệm nhỏ xinh như hoa khô Đà Lạt, nón Huế, đèn lồng Hội An…

 

Du khách có thể mua thêm quà lưu niệm Hội An khi đi du lịch 
  • Kết hợp mua quà Đặc sản Đà Nẵng khi đi tour du lịch

Nếu muốn trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn: vừa có thời gian để đi du lịch, vừa thỏa sức mua sắm đặc sản về làm quà: bạn hãy đi theo tour du lịch đà nẵng liên tuyến: Đà Nẵng – Bà Nà - Hội An - Huế

Đến với địa điểm du lịch theo tour này, du khách không chỉ được mãn nhãn với những cảnh đẹp, hay thích thú với việc thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn mà còn có thể mang về cho người thân được những món quà lưu niệm ý nghĩa.

 

Bạn có thể kết hợp vừa đi du lịch Đà Nẵng vừa mua sắm đặc sản về làm quà

Hi vọng với những gợi ý trên, du khách sẽ lựa chọn cho mình những đặc sản ưng ý về làm quà khi đến Đà Nẵng. 
Tour Bà Nà - Tour Hội An - Tour Huế - Tour Cù Lao Chàm - Tour Núi Thần Tài