baner-open-tour
open tour

Đà Nẵng: "Làm sạch" môi trường du lịch

Đà Nẵng đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp giữ "sạch" môi trường du lịch trước sự xuất hiện nhiều điểm bảo kê, "chặt chém" khách du lịch.
Đà Nẵng đang hướng đến xây dựng một thành phố du lịch, thành phố đáng sống. Thế nhưng, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ việc làm xấu đi hình ảnh của thành phố này. Mới đây là vụ nhân viên khách sạn lấy tiền của du khách bỏ quên trong két sắt; quán nhậu có tình trạng bảo kê, "chặt chém" nâng giá…, làm phiền lòng du khách. Trước thực trạng này, Đà Nẵng khẩn trương triển khai nhiều biện pháp giữ "sạch" môi trường du lịch.

Tháng 7 vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng xôn xao về những vụ việc làm “xấu” hình ảnh một thành phố du lịch. Đó là tình trạng nâng giá dịch vụ, "chặt chém" du khách, côn đồ bảo kê hăm dọa hướng dẫn viên du lịch… xảy ra ở một số nhà hàng ven biển quận Sơn Trà.

vovgiaothong_Đà Nẵng: Làm “sạch” môi trường du lịch

Đà Nẵng luôn là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách (Ảnh minh họa)

Nổi cộm là vụ anh Vương Đình Phương, du khách đến từ tỉnh Bắc Ninh bỏ quên 50 triệu đồng trong két sắt cá nhân tại một khách sạn ở quận Hải Châu bị nhân viên khách sạn này lấy mất.

Sau khi không đòi được tiền mất, anh Phương làm đơn cầu cứu công an: “Chúng tôi đã chọn khách sạn có tiếng ở thành phố Đà Nẵng là khách sạn 4 sao. Chúng tôi nghĩ là những dịch vụ giữ gìn những tài sản của khách hàng cũng phải có nội quy của khách sạn rồi. Thế cho nên khi quản lý khách sạn trả lời là không thể giải quyết được vụ việc này vì cậu kỹ thuật viên không nhận. Lúc này tôi thất vọng, tôi nghĩ là tôi mất rồi”.

Sự phát triển quá nóng của du lịch thành phố Đà Nẵng những năm gần đây đã phát sinh những vấn đề đáng lo ngại như tình trạng khách du lịch bị "chặt chém" xảy ra trong thời gian tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế; một số công ty lữ hành bắt tay với các khách sạn giữ phòng, tùy tiện nâng giá phòng nghỉ... Gần đây xuất hiện một số đối tượng "đầu gấu" bảo kê các nhà hàng…

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện vào đầu mùa hè năm nay tại một số điểm du lịch. Một số đối tượng có thái độ đe dọa, ép các hướng dẫn viên, tài xế taxi đưa đón khách du lịch đến những địa điểm họ ấn định. Các nhà hàng, quán ăn dọc bờ biển Đà Nẵng cũng bị các đối tượng "đầu gấu" đặt vấn đề “bảo kê”...

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng thừa nhận: Điều này làm xấu hình ảnh du lịch Đà Nẵng và thành phố đang tập trung giải quyết việc này: “Sở cũng đã tham mưu cho thành phố, đặc biệt là lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Trên tinh thần đó thì lực lượng công an cũng đã cử lực lượng tham gia ở các tụ điểm đông du khách cũng như các địa điểm đã phát hiện những hành vi vi phạm như vậy. Và tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là sẽ xử lý nghiêm triệt để ngay từ đầu những hành vi vi phạm như vậy”.

UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với lực lượng Công an xử lý các “điểm nóng” về tình trạng "đầu gấu" bảo kê, "chặt chém" du khách. Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu các địa phương ven biển tăng cường kiểm tra, tiếp nhận và xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân và du khách.

Thượng tá Nguyễn Văn Cung, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc, phòng cảnh sát hình sự chúng tôi tiến hành xác minh và thẩm tra. Những cửa hàng đó các nhân viên của họ có hành động thiếu văn hóa là chèo kéo khách, ép buộc khách mua. Thời gian đến chúng tôi sẽ tiến hành làm việc cụ thể với các cơ sở này để có hướng xử lý cụ thể và đồng thời triển khai các kế hoạch phòng ngừa nhằm đảm bảo được môi trường du lịch của thành phố”.

Theo VOVgiaothong