baner-open-tour
open tour

Đà Nẵng sắp mở Con Đường Gốm Nghệ Thuật Dọc Bờ Biển đẹp nhất hành tinh.

Thành phố biển xinh đẹp đang triển khai xây dựng con Đường Gốm Nghệ Thuật Dọc Bờ Biển đẹp nhất hành tinh – biển Mỹ Khê.

 

Theo thông tin mới nhất, thành phố biển xinh đẹp đang triển khai xây dựng con Đường Gốm Nghệ Thuật Dọc Bờ Biển đẹp nhất hành tinh – biển Mỹ Khê. Con đường độc đáo này sẽ ra mắt người dân Đà nẵng và du khách du lịch Đà nẵng trong tháng 3/2017,  tức là mùa xuân năm sau.

Con Đường Gốm Nghệ Thuật Dọc Bờ Biển đà nẵng

Dự kiến 1.300m đoạn bờ kè bãi tắm Mỹ Khê (từ đầu đường Võ Văn Kiệt đến đầu đường Nguyễn Văn Thoại) sẽ được trang trí bằng tranh gốm nghệ thuật, khắc họa đặc trưng văn hóa Đà Nẵng xưa và nay như: ngư nghiệp (làng chài, tàu cá…), danh thắng Đà Nẵng, cuộc sống và con người Đà Nẵng, thành phố tương lai. Mỗi đề tài gồm nhiều bức tranh liên tiếp và liền mạch, mỗi bức tranh có kích thước chiều dài tối thiểu 5-10m.

Con Đường Gốm Nghệ Thuật Dọc Bờ Biển đà nẵng

Đây là nội dung quan trọng đã được thống nhất chủ trương thực hiện sau buổi họp bàn của Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng với lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao cùng các đơn vị liên quan.

Dự án do Tạp chí Đô thị và Phát triển làm chủ đầu tư, Công ty CP Gốm sứ mỹ nghệ Sông Hoài là đơn vị thi công, với tổng kinh phí dự kiến gần 11,5 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa, dự kiến hoàn thành vào ngày 29-3-2017.

Con Đường Gốm Nghệ Thuật Dọc Bờ Biển đà nẵng

Bờ kè bằng tranh gốm nghệ thuật không chỉ góp phần trùng tu, bảo vệ các bờ kè biển, chỉnh trang cảnh quan mà còn mang lại nét độc đáo cho bãi biển Mỹ Khê, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng.

Các bức tranh sẽ khắc họa những hình ảnh văn hóa đặc trưng của con người Đà Nẵng và khu vực miền Trung trên nền tảng phong cách đương đại. Và được thực hiện bởi các họa sĩ điêu khắc thuộc Hội Mỹ thuật Đà Nẵng và Việt Nam, các kiến trúc sư, học sinh và nhân dân TP.

Con Đường Gốm Nghệ Thuật Dọc Bờ Biển đà nẵngNhư vậy, thành phố du lịch lại có thêm một kiệt tác đáng chiêm ngưỡng trong những ngày đầu năm mới. Thật tuyệt vời nếu bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Đà Nẵng trong năm mới đấy! 

Nếu bạn đang phân vân trong kế hoạch cho kỳ nghỉ năm mới của mình thì có lẽ Đà nẵng là điểm đến thú vị dành cho bạn. Dà Thành travel xin gởi đến bạn các chương trình hấp dẫn khi bạn đến với Đà nẵng Tour tết 2017, Tour du lịch pháo hoa 2017, Tour Bà Nà hills hằng ngày, Tour Cù Lao Chàm, Tour Huế, Tour Đà nẵng city.