baner-open-tour
open tour

Mang theo người 20 con dòi sau khi đi châu Phi nửa năm

Trở về nhà sau chuyến đi kéo dài 6 tháng ở châu Phi, ông Ma vội vàng đến bệnh viện để khám da liễu do da bị ngứa và nổi mụn. Các bác sĩ ở bệnh viện sau khi khám đã phát hiện ra trên cơ thể người đàn ông này có sự ký sinh của loài dòi. Ma lập tức phải tiểu phẫu để bác sĩ tiến hành gắp 20 sinh vật đó ra. Đây là loài dòi phổ biến ở châu Phi, được hình thành từ ấu trùng của ruồi Tumbu. Nó sống ký sinh dưới da các động vật có vú, bao gồm cả con người. Du khách khi đến thăm châu Phi thường được c

Trở về nhà sau chuyến đi kéo dài 6 tháng ở châu Phi, ông Ma vội vàng đến bệnh viện để khám da liễu do da bị ngứa và nổi mụn. Các bác sĩ ở bệnh viện sau khi khám đã phát hiện ra trên cơ thể người đàn ông này có sự ký sinh của loài dòi.

Ma lập tức phải tiểu phẫu để bác sĩ tiến hành gắp 20 sinh vật đó ra. Đây là loài dòi phổ biến ở châu Phi, được hình thành từ ấu trùng của ruồi Tumbu. Nó sống ký sinh dưới da các động vật có vú, bao gồm cả con người. Du khách khi đến thăm châu Phi thường được cảnh báo và nhắc nhở để phòng tránh loại ký sinh này xâm nhập vào cơ thể.

2-7894-1415331248.jpg

Châu Phi là nơi có nhiều động vật hoang dã với những cánh rừng, đồng cỏ trải dài bạt ngàn nhưng điều kiện cuộc sống ở nhiều nơi vẫn còn rất khó khăn. Ảnh:Travel.alo.

Trong trường hợp bị ấu trùng ruồi Tumbu làm tổ trên da, các bác sĩ khuyến cáo không nên dùng cách nặn, cách tốt nhất là che vết thương bằng vaseline, điều này cắt đứt nguồn cung cấp không khí và sau đó dùng dụng cụ ý tế để loại bỏ hoàn toàn.

Ma cho biết, đây là "món quà lưu niệm" mà ông không hề mong muốn khi mang về nhà.