baner-open-tour
open tour

Nga công bố phê duyệt vắcxin COVID-19 đầu tiên trên thế giới, chuẩn bị sản xuất hàng loạt

TTO - Ngày 11-8, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố vắcxin ngừa COVID-19 đầu tiên của Nga đã được đăng ký và sẽ sản xuất hàng loạt trong thời gian ngắn tới.

Nga công bố vắcxin COVID-19 ngày 11-8, sớm nhất trên thế giới

Nga công bố vắcxin COVID-19 ngày 11-8, sớm nhất trên thế giới

Theo Hãng tin TASS, Tổng thống Vladimir Putin mở đầu cuộc họp chính phủ ngày 11-8 bằng một thông báo đã được mong chờ nhiều ngày qua: Nga đã cho đăng ký vắcxin COVID-19 đầu tiên trên thế giới.

"Theo những gì tôi biết, sáng hôm nay lần đầu tiên trên thế giới một loại vắcxin ngừa COVID-19 đã được đăng ký.

Tôi biết vắcxin hoạt động đủ hiệu quả, tạo ra được miễn dịch ổn định, và xin lặp lại, đã vượt qua mọi khâu kiểm định", ông Putin nói đầy tự hào.

Tiếp theo đó nhà lãnh đạo Nga yêu cầu Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko thông tin thêm chi tiết về phát minh mới cho các thành viên chính phủ.

Trước đó, Bộ trưởng Murashko thông báo loại vắcxin do Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ và vi sinh vật học Gamaleya của Nga phát triển đã hoàn thành mọi giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

 

Tổng thống Putin nói ông hi vọng cùng với thời gian sẽ có thêm nhiều loại vắcxin chống COVID-19 khác xuất hiện trên thế giới, riêng Nga sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vắcxin nội địa trong thời gian sớm nhất.

Tổng thống Putin cũng thông báo một cô con gái của ông đã được tiêm vắcxin mới và cảm thấy khỏe. Theo lời ông, sau mũi tiêm đầu tiên thân nhiệt cô con gái tăng lên 38 độ C, qua ngày hôm sau giảm còn hơn 37 độ C. 

"Chỉ vậy thôi, sau lần tiêm thứ hai thì thân nhiệt chỉ tăng một chút. Mọi thứ đều ổn, con tôi vẫn thấy khỏe, mức kháng thể trong máu cao", ông Putin mô tả.

nguồn: https://tuoitre.vn/nga-cong-bo-phe-duyet-vacxin-covid-19-dau-tien-tren-the-gioi-chuan-bi-san-xuat-hang-loat-2020081116001058.htm