baner-open-tour
open tour

Những công việc sẽ đưa bạn đi khắp thế giới

Tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch viên, nhiếp ảnh gia... là những công việc đưa bạn đi du lịch khắp thế giới mà vẫn kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ.

Nếu bạn muốn hiện thực hóa ước mơ đi du lịch khắp mọi miền mà vẫn kiếm được tiền, hãy suy nghĩ về những công việc Dulichvietnam.com.vn gợi ý dưới đây nhé.
 

1. Tiếp viên hàng không

 


Đây là một nghề "hot" với  thu nhập khá tốt. Các tiếp viên hàng không chỉ được đi du lịch miễn phí mà thậm chí những người thân trong gia đình họ cũng được hưởng ưu đãi đáng kể khi muốn đi du lịch tới bất kỳ đâu.
 

2. Giáo viên dạy tiếng Anh


Giảng dạy tiếng Anh là một công việc mà bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới. Với công việc này, bạn không chỉ được đi khám phá thế giới mà còn được cung cấp chỗ ăn, ở, được gặp gỡ những người dân địa phương và tìm hiểu các nền văn hóa độc đáo của họ.
 

3. Đi theo tàu du lịch


Dù làm bất cứ công việc nào, từ đầu bếp đến nhân viên quét dọn, bạn đều được chi trả mọi chi phí và đi du lịch miễn phí mà vẫn có thu nhập nếu làm việc trên tàu du lịch.
 

4. Hướng dẫn viên du lịch


Đây là một công việc  giúp bạn được đi du lịch miễn phí lại có thể khám phá các nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, công việc này cũng đòi hỏi bạn phải có tính kiên nhẫn, khả năng giao tiếp, truyền đạt, có vốn kiến thức rộng, đặc biệt là có thể làm việc cả ngày.
 

5. Phiên dịch


Khả năng được đi du lịch của phiên dịch viên sẽ rất cao vì thường được tham gia các cuộc họp, hội nghị và hội thảo quốc tế, các bệnh viện, trại tị nạn hay các công ty đa quốc gia. Thông thạo ít nhất hai ngôn ngữ, có kiến thức chuyên môn nhất định về khoa học, chính trị, pháp luật và kinh tế là đòi hỏi cần thiết của công việc này.
 

6. Nhiếp ảnh gia


Tuy không phải là công việc có thể kiếm được thu nhập cao và ổn định, nhưng nghề nhiếp ảnh sẽ giúp bạn được đi đây đó để tìm kiếm những hình ảnh đẹp nhất của thế giới, đem đến cho bạn khả năng có được các giải thưởng danh giá.
 

7. Làm việc trong các gia đình nước ngoài


Nhiều người chọn làm việc tại một gia đình người nước ngoài để được đi du lịch, có phòng ở và tiền tiêu vặt. Đây là cách thức tuyệt vời để tìm hiểu nền văn hóa mới và các phong tục của người địa phương. 
 

8. Hướng dẫn viên leo núi hoặc lặn



Nếu bạn có khả năng bơi lặn hoặc leo núi tốt cùng với kinh nghiệm hướng dẫn viên, bạn chắc chắn sẽ hiện thực hóa được giấc mơ du lịch.
 

9. Làm việc tại trang trại trồng trọt hữu cơ


Worldwide Opportunities on Organic Farms (WWOOF) là tổ chức gồm những người tình nguyện liên kết  với các trang trại trồng trọt hữu cơ. Bạn có thể đăng ký tham gia tình nguyện trong khoảng 4-6 giờ/1 ngày ở các trang trại để đổi lấy chỗ ở và bữa ăn. WWOOF có cơ sở trên toàn thế giới như đồn điền chuối ở Costa Rica, trồng lúa ở Trung Quốc hay làng sinh thái ở Thụy Điển.
 

10. Tình nguyện viên



Các cơ quan viện trợ quốc tế luôn tìm kiếm tình nguyện viên phù hợp để tới các nước đang phát triển hoặc gặp nhiều thiên tai. Yêu cầu có thể là y tá, bác sĩ, các nhà khoa học hay chuyên gia dinh dưỡng.
 

11. Nhân viên trị liệu, thẩm mỹ


Nếu bạn có một trình độ và kinh nghiệm trị liệu, thẩm mỹ tốt, cơ hội đi du lịch nước ngoài hoàn toàn có thể đạt được. Bạn sẽ có cơ hội làm việc trên những con tàu hay những khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.