baner-open-tour
open tour

Quảng Bình triển vọng thành trung tâm du lịch của châu Á

Chuyên gia Howard Limbert nhận định, du lịch Quảng Bình sẽ rất phát triển trong thời gian tới, và ông mong sẽ tìm được những nơi đẹp hơn Sơn Đoòng.

Ngày 28/5, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao Huân chương Lao động hạng ba của Nhà nước cho ông Howard Limbert (57 tuổi) - chuyên gia thám hiểm Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh và ông Hồ Khanh (48 tuổi, trú xã sơn Trạch, huyện Bố Trạch) vì những đóng góp trong việc phát hiện, khám phá hệ thống hang động ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

'Quảng Bình sẽ là trung tâm du lịch của châu Á'
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao huân chương cho ông Howard Limbert. Ảnh: Văn Được.

 

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND Quảng Bình đã đánh giá cao vai trò quan trọng của Howard Limbert và Hồ Khanh, 2 người có công phát hiện, khám phá và công bố Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới. "Howard Limbert có vai trò quyết định, là người đầu tiên và trực tiếp thám hiểm, khám phá ra các hang động ở Quảng Bình. Trong 25 năm qua, ông đã dành tuổi xuân, sức khỏe, tài chính để thám hiểm hang động, đưa Quảng Bình trở thành vương quốc hang động”, ông Hoài nói.

Cũng theo ông Hoài, chuyên gia thám hiểm hang động Hoàng gia Anh - Howard Limbert là người trực tiếp tham mưu giúp tỉnh Quảng Bình lập kế hoạch khai thác hệ thống hang động ở Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng phục vụ cho phát triển du lịch, kinh tế xã hội địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề cao vai trò quan trọng của ông Hồ Khanh, bởi đây là người Việt Nam đã phát hiện nhiều cửa hang để Howard Limbert khám phá, công bố. 

Nói về triển vọng phát triển du lịch, Howard Limbert cho rằng, nhờ khám phá ra hệ thống hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng, du lịch Quảng Bình đã có nhiều bước tiến, thay đổi. "Tôi nghĩ rằng, Phong Nha - Kẻ Bàng có thể còn nhiều hang động to và đẹp hơn cả Sơn Đoòng và tôi muốn tìm ra. Trong thời gian tới, Quảng Bình sẽ là trung tâm du lịch của châu Á nhờ hệ thống hang động", Limbert nói.