baner-open-tour
open tour

Xem gì, chơi ở đâu dịp Tết Dương lịch 2014 và Tết cổ truyền Giáp Ngọ?

Chiều 9-12, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Anh chủ trì cuộc họp rà soát công tác triển khai và đảm bảo về ANTT cho người dân trong những ngày vui xuân Giáp Ngọ. Qua nội dung cuộc họp, đã hé lộ những địa điểm lễ hội dịch vụ phục vụ người dân trong dịp Tết.

Tối 21-12, tại Công viên Biển Đông, đường Hoàng Sa, đường Phạm Văn Đồng sẽ khai mạc chương trình "Tưng bừng mùa lễ hội đón chào năm mới 2014" với màn trình diễn ca nhạc, DJ, thời trang và diễu hành xe hoa hoành tráng. Một ngày sau đó,  bên bờ sông Hàn sẽ xuất hiện quả cầu khổng lồ bắt đầu trình chiếu các chương trình nghệ thuật hằng đêm kéo dài đến hết ngày 5-1-2014. Với công nghệ nhập từ Singapore, nhãn hàng Heineken lần đầu tiên sử dụng công nghệ chiếu sáng 360 độ cho quả cầu có sức chứa khoảng 400 người ngay trên mặt sông. Cũng trong thời gian này, những người yêu guitar có thể tham gia các chương trình biểu diễn đỉnh cao tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh với sự ra mắt của các "tay chơi" cổ điển nổi tiếng đến từ Nhạc viện TPHCM, Đà Nẵng, Huế và Australia.

Theo Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội, chương trình Âm nhạc đường phố chào năm mới sẽ trình làng những chương trình đặc sắc tại vỉa hè đường phố Bạch Đằng với các loại hình nghệ thuật đường phố chọn lọc. Một điểm nhấn của chuỗi hoạt động là sự kiện lễ hội chào năm mới 2014 do Cty TNHH Truyền thông B Cộng dự kiến sẽ có sự tham gia của hàng nghìn người. Theo đó, tại Quảng trường 29-3, người dân sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn ánh sáng 3D, đồng thanh đếm ngược những thời khắc cuối cùng của năm 2013 và nhận những lời chúc an lành khi đồng hồ điểm qua những giây đầu tiên của năm 2014.

Trong thời gian này, Đà Nẵng sẽ đón chào hàng nghìn khách quốc tế đầu tiên đặt chân tới thành phố với các chuyến bay đến Sân bay Đà Nẵng và tàu biển tại Cảng Tiên Sa. Từ ngày 24-12, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng thành phố sẽ bắt đầu chương trình chiếu phim tại rạp Lê Độ và lưu động tại các địa phương của H. Hòa Vang các bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam.

Với chi phí khoảng 4,7 tỷ đồng, Chợ hoa Tết và Hội hoa Xuân năm Giáp Ngọ sẽ tiếp tục là những địa điểm vui chơi tập trung quy mô lớn cho người dân và du khách. Bắt đầu từ ngày 22 đến 30-1 (22 đến 30 tháng Chạp) tại Quảng trường 29-3 sẽ trưng bày các loại hoa, cây kiểng phục vụ người dân trong những ngày đón Tết và chào năm mới. Từ ngày 29 Tết, tại Công viên 29-3, Hội Hoa xuân cũng sẽ diễn ra các chương trình thi tài nghệ thuật dân gian, hiện đại với nhiều nét mới lạ so với các năm.

Ngoài chương trình long lân vui xuân, kịch rối, múa rối nước, thi tài năng nghệ thuật, vẽ tranh, thi chim... khách du xuân sẽ tận mắt chứng kiến hàng chục cây kiểng có thế độc tuyển từ các vườn cảnh nổi tiếng trưng bày tại Công viên. Đêm giao thừa Tết Giáp Ngọ sẽ đồng thời diễn ra rất nhiều chương trình đặc sắc. Trong đó có những màn pháo hoa đặc sắc tại 4 điểm hai bên bờ sông Hàn. Chương trình truyền hình trực tiếp từ các điểm vui chơi giải trí trên kênh sóng của Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng.

Một điểm nhấn trong chương trình phục vụ Tết cổ truyền năm nay là việc trình chiếu những bộ phim về các danh nhân văn hóa, lịch sử và chủ quyền Tổ quốc. Cụ thể, ngoài rạp Lê Độ, Đội chiếu bóng lưu động sẽ chiếu các bộ phim tài liệu "Hoàng Sa, Trường Sa-nơi ghi dấu hồn thiêng đất Việt", "Đại tướng Võ Nguyên Giáp-một thế kỷ, một đời người", "Hồ Chí Minh-nhà chiến lược quân sự" cùng nhiều chương trình ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc tại các vùng ven.