baner-open-tour
open tour

Biển miền Trung đông nghẹt người đi tránh nóng

Vào những ngày này, biển miền Trung đông nghịt người đi tránh nóng khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 42-43 độ C.

 Người dân Đà Nẵng đổ xô ra biển đi tránh nóng.
Người dân Đà Nẵng đổ xô ra biển đi tránh nóng.

Những ngày qua, người dân miền Bắc và miền Trung đang phải chịu đợt nắng nóng khủng khiếp nhất trong 6 năm qua. Đợt nắng nóng gay gắt 42-43 độ C kéo dài trong cả tuần trời. Thời tiết không có mưa lại càng khiến cho không khí oi bức, khó chịu hơn.

Trong khi nền nhiệt chung ở Bắc Bộ rơi vào khoảng 37-40 độ C thì nền nhiệt của Trung bộ vượt ngưỡng 42 độ C. Gió Tây nóng thổi vào càng khiến cho khí hậu khắc nghiệt hơn.

Để khắc phục được một phần nào đó cái nắng nóng gay gắt đố, người dân miền Trung đổ xô nhau đi tắm biển. Các bãi biển dọc miền Trung đông nghịt người, các dịch vụ gần như quá tải.

Một số bãi biển nổi tiếng dọc miền Trung luôn trong tình trạng đông đúc như Sầm Sơn, Hoàng Trường, Hải Tiến (Thanh Hóa), Cửa Lò, Bãi Lữ, Quỳnh Nghĩa (Nghệ An), Nhật Lệ, Bảo Ninh, Đồng Hới (Quảng Bình), Mỹ Khê, Liên Chiểu (Đà Nẵng),…

Ở bãi biển Của Lò (Nghệ An).

Tại Quảng Bình.

Bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) chật kín.

Từ 4h chiều, hầu như các bãi tắm đã đông nghịt người đến hóng gió mát thổi lên từ biển. Đến khoảng 5 giờ, khi nước biển đã bớt nóng sau một ngày phơi nắng, người dân mới bắt đầu xuống tắm.

Anh Nam, một vị khách tắm tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) chia sẻ: “Nhà tôi ở thành phố, cách biển chỉ 16 km. Từ 4 giờ, ở biển vẫn còn nóng, nhưng mọi người vẫn đổ xô đến đây từ sớm vì gió biển vẫn mát mẻ, đỡ ngột ngạt hơn ở thành phố”.

Ngoài biển, nhiều gia đình cũng tập trung tại các bể bơi để tìm cách tránh nóng trong những ngày hè oi bức này. Các bể bơi lúc nào cũng trong tình trạng đông nghịt từ khoảng 3 giờ chiều đến 7 rưỡi tối.

Theo Xã Luận