baner-open-tour
open tour

13 địa điểm du lịch "kém an toàn" nhất trên thế giới

Brazil, Venezuela hay Bangladesh... là những điểm đến tuyệt đẹp nhưng không an toàn cho du khách vì những vấn đề về tội phạm, ma túy và buôn người.

1. Brazil

du lich da nang - brazil

Đây là một đất nước tuyệt đẹp với những bãi biểđẹp nhất thế giới, những lễ hội sôi động cùng những món ăn độc đáo... Tuy nhiên, Brazil cũng được biết đến như là một quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới với các băng đảng ma túy hoạt động công khai.

Không chỉ có vậy, nghèo đói là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cướp giật và bắt cóc... Vì thế, nếu có ý định đến đất nước này, bạn cần cẩn thận với những nguy hiểm cận kề có thể xảy ra cho chuyến đi của mình.

2. Honduras

du lich da nang - honduras

Nằm ở khu vực Trung Mỹ, quốc gia này luôn tự hào với những di sản thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi biển mịn màng quyến rũ khó cưỡng. Nhưng đây cũng là đất nước có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới. Cuộc chiến giành giật địa bàn của những băng nhóm ma túy diễn ta hằng ngày ở đây. Đặc biệt, băng nhóm Brazen ở Honduras là một băng nhóm khét tiếng khi chúng có thể tấn công bất cứ một người nào chúng gặp trên đường... Đó là những lý do mà bạn cần cân nhắc cho chuyến đi của mình.

3. Venezuela

du lich da nang - venezuela

Bỏ qua những mối nguy hiểm thì đất nước của các Hoa hậu là một nơi cực kỳ hấp dẫn cho kỳ nghỉ với thác nước hùng vĩ, núi non xanh biếc hay những bãi biển xinh đẹp, hoang sơ... Tuy nhiên, đất nước này luôn nằm trong "top" những quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới. Phổ biến nhất chính là bắt cóc và buôn bán tình dục. Ngay cả người dân địa phương cũng không cảm thấy an toàn nếu phải đi bộ một mình vào ban đêm

4. Thái Lan

du lich da nang - thai lan

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là một điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới với nhiều phong cảnh đẹp cùng những món ăn ngon. Tuy nhiên, đất nước này không an toàn và thân thiện như bạn nghĩ vì người dân luôn cảm thấy bị mất tự do vì số lượng du khách đổ về quá nhiều. Bên cạnh đó,  tình hình bất ổn chính trị trong những năm gần đây cũng khiến nhiều du khách e ngại khi đến Thái Lan. Ngoài ra còn có các bất ổn về tai nạn giao thông, giết người liên quan đến du khách nhưng không được báo cáo đầy đủ.

5. Bắc Triều Tiên

du lich da nang - bac trieu tien

Đất nước này không phải là điểm đến cho du khách vì nó khép kín hoàn toàn cùng  những quy định nghiêm ngặt của mình. Điều cần lưu ý là nếu đặt chân đến nước này là bạn không được thảo luận các vấn đề về chính trị.

6. Syria

du lich da nang - syria

Syria có nhiều di tích lịch sử tuyệt đẹp để bạn khám phá. Tuy nhiên, những cuộc khủng hoảng chính trị, xung đột kéo dài đã làm tê liệt gần như hoàn toàn ngành du lịch ở quốc gia này. Vì thế, nếu muốn đến Syria, bạn hãy để dành chuyến đi đó cho tương lai.

7. Jamaic

 
 

du lich da nang - jamaic

Jamaica là một thiên đường du lịch với những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp như Blue Hole. Seven Mile, thác YS Falls... Nhưng tất cả chỉ là bề nổi khi ở đây còn nhiều khu ổ chuột với nhiều vụ cướp nhắm vào đối tượng chính là du khách.

8. Nga

du lich da nang - nga

Những công trình kiến trúc, những thành phố lớn hay những ngôi thánh đường nổi tiếng là những điểm thu hút của đất nước này. Tuy vậy, khi đi du lịch ở Nga, bạn nên tránh đi một mình vào ban đêm hay trên các con đường vắng, vì bạn có thể bị tấn công bất ngờ từ các nhóm thanh niên cực đoan ở đây.

9. Tuvalu

du lich da nang - tuvalu

Bạn có thể chưa bao giờ nghe tên về đất nước gần như nhỏ nhất thế giới nằm ở châu Úc này. Tuy nhiên, hòn đảo này được ví là "thiên đường hạ giới" với các cảnh quan vo cùng tuyệt đẹp. Nếu muốn du lịch đến đây, bạn phải mất khá nhiều thời gian và chi phí cho chuyến đi của mình. Du khách phải bay đếnFiji và chờ 2 chuyến bay mỗi tuần để đến Tuvalu. Còn nữa, các tiện ích ở đất nước này đều thiếu thốn và đây chắc là yếu tố mà chắc chắn rằng bạn sẽ không hài lòng cho chuyến đi của mình.

10. Afghanistan

du lich da nang - afghanistan

Afghanistan được biết đến là một đất nước thường có chiến tranh kéo dài, nhưng thật ra, bên trong nó là khá nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể "cứu vãn" được những bất ổn về chính trị và kinh tế gây lo ngại cho du khách. Đây là một ví dụ điển hình về ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh.

11. Bangladesh

du lich da nang - bangladesh

Quốc gia này luôn tự hào với một nền văn hóa phong phú đầy màu sắc, con người thân thiện và hiếu khách.... Tuy nhiên, rắc rối lớn nhất chính là sự quản lý yếu kém của chính quyền địa phương khi  giao thông là một nỗi ám ảnh đối với du khách. Sự an toàn cũng không được đảm bảo khi mà du khách không nhận được nhiều sự bảo vệ ở đây.

12. Guyana

du lich da nang - huyana

Guyana là một quốc gia nhỏ bé trên bờ biển Caribbean ở Nam Mỹ. Đây là một điểm tham quan lý tưởng với những thác nước tuyệt đẹp, những công viên quốc gia hay động vật hoang dã... Nhưng bạn cần cân nhắc khi quyết định đến đây bởi nơi đây không thực sự an toàn cho du khách, nhất là khi đêm về.

13. Somalia

du lich da nang - somalia

Quốc gia của những tên cướp biển này không phải là một điểm đến lý tưởng dành cho du khách. Không chỉ có vậy, Somalia còn bất ổn với nạn buôn người, buôn bán vũ khí và ma túy. Tất cả những vấn nạn đó là lý do thuyết phục nhất để bạn không nên đặt chân đến đây.

nguồn: http://www.yan.vn/