baner-open-tour
open tour

Cảng biển Tiên Sa Đà Nẵng

Cảng Tiên Sa là cảng biển nước sâu tự nhiên, có độ sâu lớn nhất là 12m nước, chiều dài cầu bến là 965m, bao gồm 2 cầu nhô và 1 cầu liền bờ chuyên dụng khai thác container. Cảng Tiên Sa có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp đến 40.000 DWT, tàu container đến 2.000 teus và tàu khách đến 75.000 GRT. Cảng Tiên Sa được coi là một trong số ít các cảng tại Việt Nam có điều kiện tự nhiên thuận lợi và tiềm năng để phát triển thành một cảng biển lớn. 

                                                 

Đà Nẵng với vô vàng những cảnh đẹp, những bãi biển đẹp như biển Mỹ Khê, biển Phạm Văn Đồng. Nhưng ít ai biết đến Đà Nẵng còn có một bãi biển Tiên Sa rất đẹp, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về hướng Đông Bắc, khu du lịch nghỉ mát Tiên Sa Đà Nẵng toạ lạc giữa một vùng non nước rộng lớn, có hòn Mồ côi truyền thuyết và bãi tắm Thuỳ Dương thơ mộng.

cảng tiên sa đà nẵng

Cảng tiên sa đà nẵng

 

Cách trung tâm 10km nên bạn có thể thuê 1 chiếc xe máy giá rẻ để tiện di chuyển tham quan và ngắm cảnh. Tiên Sa với độ cao 693 m so với mực nước biển; giống hình một cây nấm, đầu nấm là núi Sơn Trà và thân nấm là bãi cát bồi, lắng đọng, tạo nên những bãi cát vàng đẹp đẽ, trong lành. Cảnh vật thiên nhiên nơi đây rất quyến rũ; dân gian đồn rằng các vị tiên từ trên trời thường chọn bãi cát nơi đây để giáng trần, ca múa, đánh cờ với nhau… nên nơi đây còn có tên là Tiên Sa



Cảng Tiên Sa được ví như cánh tay phải đắc lực về khai thác, tiếp nhận tàu bè cập cảng Đà Nẵng để tiếp tục hành trình giao thương ở các tỉnh miền Trung. Cùng với cảng Sông Hàn, Cảng Tiên Sa có vị trí trọng yếu trong hệ thống cảng Đà Nẵng, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế du lịch tàu biển của thành phố và khu vực miền Trung kể cả hiện tại lẫn về lâu dài.

 

                                                   cảng tiên sa đà nẵng

Cảng tiên sa nhìn từ trên cao

 

Cảng Tiên Sa là cảng nước sâu tự nhiên, cầu bến khá dài, có khả năng tiếp nhận tàu bè khá lớn và có nhiều tiềm năng phát triển. Vị trí địa lý khá thuận lợi, đã giúp cho Cảng biển Tiên Sa không chỉ phát triển mạnh về kinh tế tàu biển, mà còn góp phần không nhỏ cho du lịch. Ngoài việc tiếp nhận các chuyến tàu biển du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, chính Cảng biển Tiên Sa cũng là một cảnh quan tuyệt vời để du khách thưởng ngoạn.

Đây còn là một địa điểm bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú, được bảo vệ theo chế độ rừng cấm quốc gia, nổi tiếng là nơi có thảm thực vật đặc sắc với nhiều loại thú rừng quí hiếm như hươu, nai, khỉ, vượn, đười ươi, voọc chà vá, gà mặt đỏ… cảnh vật thiên nhiên nơi đây vô cùng quyến rũ.

Khu du lịch sinh thái Tiên Sa Đà Nẵng được ví như một “cánh đồng đầy gió” rất lý tưởng cho một chuyến du lịch Đà Nẵng. Nơi đây được biết đến với một dải đất đầy gió biển và nắng vàng. Quang cảnh hoang sơ với không gian thiên nhiên sơ khai, mang đến cảm giác bình yên dễ chịu trong lòng du khách.