Năm 2014, AkzoNobel đã hợp tác với một số công ty, nhà hoạch định chính sách, kiến trúc sư và các tổ chức phi lợi nhuận để ra mắt tuyên ngôn "thành phố nhân văn"; tập trung vào 6 lĩnh vực gồm: màu sắc, di sản, giáo dục, thể thao, giao thông vận tải và phát triển bền vững.

Ông David Teng cho hay AkzoNobel Việt Nam mong muốn được hợp tác với Đà Nẵng để cùng thực hiện tuyên ngôn này trong khuôn khổ sáng kiến "100 thành phố có khả năng chống chịu" do Quỹ Rockerfeller khởi xướng mà Đà Nẵng là thành viên duy nhất của Việt Nam tham gia.

Ông David Teng đề xuất một vài ý tưởng như sơn trang trí, tô điểm cho các cây cầu của Đà Nẵng; chọn màu biểu trưng của thành phố và sơn phủ những công trình tiêu biểu hay cả một khu phố theo màu nhất định để tạo thành điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đánh giá cao thiện chí của Công ty AkzoNobel Việt Nam trong việc chung tay cùng thành phố hướng đến mục tiêu "thành phố nhân văn" trong khuôn khổ dự án "100 thành phố có khả năng chống chịu".

Ông Tuấn cũng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của ông David Teng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa TP.Đà Nẵng và công ty AkzoNobel trên các lĩnh vực như sơn phủ tăng khả năng chống chịu bề mặt của các công trình, sơn phủ tạo diện mạo mới cho các công trình; sơn trang trí tàu thuyền du lịch...

AkzoNobel có trụ sở chính tại Hà Lan, chuyên sản xuất, kinh doanh sơn trang trí, sơn công nghiệp và chất phủ. Tại Việt Nam, AkzoNobel  được biết đến với 2 nhãn hiệu Dulux và Maxilite. 
Lê Đình Dũng - Theo Một Thế Giới