baner-open-tour
open tour

Điểm du lịch hấp dần mùa thu

Mùa thu được coi là thời điểm đẹp nhất trong năm, lý tưởng để lên đường với những ai yêu thiên nhiên, thích sự thay đổi của cỏ cây.

Với dấu ấn rõ nét, những địa điểm trong nước được Đà Thành TRavel liệt kê dưới đây sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc thu đầy cảm xúc.

 

1. Côn Đảo

Là một địa điểm còn rất hoang sơ, du lịch thu hút du khách với những bãi biển đầy nắng chạy dài theo rặng bàng xanh đặc trưng của đảo. Các hoạt động trên đảo sẽ thu hút du khách như câu cá, câu mực, lặn biển, lái canô, hay xem rùa biển sinh sản vào ban đêm...

Côn Đảo còn là địa danh kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và tham quan ý nghĩa. Khi ghé thăm các di tích như nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, cầu tàu 914 hay Miếu Bà, Miếu Cậu, mỗi du khách khi ra về đều mang theo mình tình yêu với hòn đảo yên bình và thiêng liêng này.

du lịch côn đảo

du lịch côn đảo

 

2. An Giang 

Vào mùa nước nổi, giữa bốn bề sông nước mênh mông, cảnh vật ở An Giang như khoác lên chiếc áo thu mang “hương sắc trời nam” của một vùng đất hoang sơ. Một bức tranh đa màu, đặc sắc “rất riêng” khi mùa nước nổi về. Đó là màu vàng của bông điên điển, màu xanh của những luống rau, cây lúa hay màu hồng của những ruộng sen, hồ súng... mang lại cho du khách nhiều điều thú vị.

du lịch rừng nước ang giang

du lịch rừng nước ang giang

 

Không chỉ là mùa thả lưới, giăng câu, mùa nước nổi còn là thời điểm thú vị để tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang, như: rừng tràm Trà Sư, búng Bình Thiên, Miếu Bà hay xem lễ hội đua bò của đồng bào người Khmer vùng Bảy Núi...Về An Giang, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi hòa mình vào một không gian mới mẻ, cuốn hút với vẻ đẹp của thiên nhiên đến những nét văn hóa độc đáo trong cộng đồng cư dân hiền hòa, mến khách. Du khách có thể ngồi xuồng rong ruổi trên đồng, câu cá, hái bông điên điển, nhổ bông súng đồng...

 

3. Đồng Tháp

Cùng với An Giang, Đồng Tháp cũng là một địa điểm hút du khách khi con nước tràn đồng. Nếu An Giang ghi dấu ấn sâu đậm với vẻ xanh mướt của rừng Trà Sư, Búng Bình Thiên thì vùng đất Tháp Mười lại được xem như một thế giới thiên nhiên thu nhỏ với hàng trăm loại chim như cồng cộc, le le, diệc, cò trắng... và đặc biệt là sếu đầu đỏ ở vườn quốc gia Tràm Chim. Đến đây, khách tham quan sẽ được người dân địa phương chỉ dẫn cách để bí mật quan sát những loài chim và chụp cho mình những tấm ảnh đẹp nhất.

Vào mùa nước nổi Đông Tháp Mười càng nổi bật bởi những cánh đồng sen nước ngập mênh mang. Cả một vùng sen rộng lớn đưa hương tinh khiết dịu dàng trong gió. Trên mặt nước còn có những bông súng màu trắng hay màu tím ngắt in bóng. Sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua những bữa cơm quê nhà đạm bạc, nhưng chan chứa tình cảm quê hương.

Mùa thu, Sa Pa chính là nơi thích hợp để ngoạn cảnh và chụp ảnh lúa vàng. Dù mỗi mùa trong năm, Sa Pa đều mang nét đẹp riêng, nhưng với mùa thu, vùng đất miền cao ẩn chứa vẻ đẹp rất khác. Thu về trên Sa Pa mang theo làn khói sương mờ buổi sớm trên những nếp nhà, nhuộm vàng thửa ruộng bậc thang, trời chiều phảng phất nét buồn man mác

 

vườn quốc gia Tràm Chim

vườn quốc gia Tràm Chim

 

4. Đà Nẵng

Đà Nẵng vào mùa thu với những bãi biển cát trắng trải dài xanh biếc, những tòa lâu đài cổ kính với khí hậu mát mẻ tại Bà Nà là những địa điểm du khách không nên bỏ lỡ vào mùa thu năm nay

du lịch Bà Nà

khu làng Pháp Bà Nà

 

du lịch biển đà nẵng

du lịch biển đà nẵng

 

Ngoài những địa điểm kể trên, du khách còn có thể lựa chọn nhiều điểm du lịch trong và ngoài nước khác với mức giá phù hợp với nhu cầuSa Pa - mảnh đất “lặng lẽ” ẩn mình giữa đất trời mênh mông, đã được tạp chí Travel & Leisure bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới. Dưới chân là đỉnh Fansipan hùng vĩ là những cánh đồng ở Trung Chải, Sa Pả, Tả Phìn, Lao Chải, Tả Van... lúa chín như mơ tạo nên bức tranh thu quyến rũ.