baner-open-tour
open tour

Hội An kỷ niệm 20 năm

Ngày 8/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã có buổi làm việc để thảo luận về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm Hội An, Mỹ Sơn được công nhận Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù lao Chàm – Hội An được công nhận Khu dữ trữ sinh quyển thế giới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo tỉnh Quảng Nam, dự kiến các hoạt động kỷ niệm sẽ được tổ chức được tổ chức trong tháng 5, tháng 9 và tháng 12/2019 tại thành phố Hội An, thành phố Tam Kỳ và huyện Duy Xuyên (Quảng Nam).

Bên cạnh lễ kỷ niệm, tỉnh Quảng Nam có đề xuất tổ chức các hội nghị “Đánh giá về công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Hội An và Mỹ Sơn qua 20 năm UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm – Hội An được công nhận Khu Dữ trữ sinh quyển Thế giới”, hội thảo khoa học quốc tế “Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị Di sản văn hóa Thế giới Mỹ Sơn, Hội An”, các hoạt động khen thưởng trao tặng kỷ niệm chương và khen thưởng.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như triển lãm mỹ thuật về chủ đề Di sản văn hóa, khởi động tour con đường di sản, hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chương trình nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị của Đô thị cổ Hội An, khu Đền tháp Mỹ Sơn qua 20 năm được UNESCO công nhận Di sản văn hóa Thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm – Hội An được công nhận Khu dự trữ sinh quyển Thế giới, đồng thời tìm ra những giải pháp tích cực cho mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên trong thời gian đến. Đồng thời là dịp để tri ân, tôn vinh các tổ chức, các nhân có đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trong những năm qua, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng vì sự nghiệp bảo tồn các di sản văn hóa, thiên nhiên trong thời kỳ hội nhập.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, bên cạnh các hoạt động kỷ niệm, tỉnh Quảng Nam cũng đã có nhiều giải pháp triển khai việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản gắn với du lịch, đồng thời mở rộng những trải nghiệm tới khu vực miền núi của tỉnh để hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc, thêm nhiều trải nghiệm cho du khách khi tới Quảng Nam.

 

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy ủng hộ tỉnh Quảng Nam trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm, coi đây là một dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh của đô thị cổ Hội An, Khu Đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm – Hội An đến với bạn bè trong nước, quốc tế và cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch vào Quảng Nam.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định, về phía Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng kết nối để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ của ngành cũng như phù hợp với điều kiện thực tiễn, yêu cầu thực tế của địa phương. Đồng thời Bộ sẽ giao các công việc cho các đơn vị trực thuộc để phối hợp với tỉnh Quảng Nam trong việc rà soát, hoàn thiện kế hoạch và triển khai trong thời gian tới.