baner-open-tour
open tour

Khai mạc Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014

Tối 9/10/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội lần thứ 2 năm 2014. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự và cắt băng khai mạc liên hoan.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, TP. Hà Nội hiện có hơn 1.000 làng có nghề, trong đó có 300 làng được công nhận là làng nghề truyền thống, chiếm 47/52 nghề của toàn quốc với nhiều địa danh nổi tiếng có các sản phẩm nghề thủ công độc đáo, hấp dẫn du khách. Những năm gần đây, được sự hỗ trợ của các Bộ, Ban, ngành, cũng như sự năng động của địa phương và doanh nghiệp, ngành Du lịch Hà Nội có nhiều khởi sắc. Tuy vậy, du lịch làng nghề truyền thống Thủ đô vẫn chưa thực sự tương xứng với tiềm năng hiện có, chưa hình thành được những sản phẩm độc đáo hấp dẫn với du khách. Chính vì vậy, việc tiếp tục phát triển, quảng bá sản phẩm du lịch làng nghề thông qua các cuộc triển lãm, hội chợ các chương trình phát triển làng nghề truyền thống là việc làm thường xuyên, là động lực thúc đẩy du lịch và làng nghề cùng phát triển.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn cùng các đại biểu tham quan gian hàng tại Liên hoan

Là một trong những hoạt động trọng điểm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014), Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội năm 2014, với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” được tổ chức với quy mô lớn, thu hút sự tham gia của 366 gian hàng, 194 đơn vị, trong đó có 42 làng nghề truyền thống Hà Nội tiêu biểu, 54 gian hàng đại diện của 22 tỉnh, thành phố trên cả nước, 14 doanh nghiệp và tổ chức du lịch, 15 đơn vị ẩm thực. Nét đặc biệt của Liên hoan năm nay là có sự tham gia của các quốc gia Hàn Quốc và Malaysia với 15 gian hàng ẩm thực của Hàn Quốc và 4 gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia với nhiều hoạt động thao diễn nghề và trò chơi dân gian hấp dẫn.

Ngay trong ngày đầu tiên, Liên hoan đã thu hút đông đảo du khách

Không gian liên hoan lần này được chia làm 8 khu vực gồm: khu làng nghề truyền thống Hà Nội, khu trưng bày của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành và làng nghề trong nước, ẩm thực, khu sân khấu chính, khu triển lãm du lịch, khu dành cho các đơn vị tài trợ, hàng không, khu trò chơi dân gian và thông tin quảng bá du lịch của TP. Hà Nội. Trong đó, khu làng nghề truyền thống Hà Nội bao gồm 143 gian hàng, là nơi trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm làng nghề truyền thống của thủ đô như: gốm sứ, mây tre đan, trạm khắc gỗ, đúc đồng…

Đây là dịp để người dân được tận mắt chiêm ngưỡng những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, những đồ trang trí tinh xảo cùng món ăn dân gian do chính các nghệ nhân thực hiện tại liên hoan.

Liên hoan diễn ra đến ngày 12/10/2014.