baner-open-tour
open tour

Miền Bắc có thể xuống 0 độ C và có tuyết rơi

Từ đêm nay, không khí lạnh tăng cường sẽ khiến miền Bắc rơi vào đợt rét nhất từ đầu mùa đông đến nay, một số nơi vùng núi nhiệt độ có thể giảm xuống còn 0 độ C và có hiện tượng băng tuyết.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, đêm nay (15/12) và rạng sáng 16/12, không khí lạnh tăng cường kéo nhiệt độ miền Bắc xuống thấp nhất từ đầu đông. Một số nơi ở miền núi có thể xuống mức 0 độ C và đêm hoặc sáng sớm; đi kèm là băng tuyết, sương muối.


Một số khu vực như đỉnh Mẫu Sơn, Sa Pa có thể có hiện tượng băng tuyết
 

Trong 3 ngày từ 16/12 đến 19/12, nhiều khu vực của Bắc Bộ như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương... rét dưới 10 độ C. Các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái... sẽ ở mức 6-9 độ C. Các tỉnh miền Bắc  chìm trong rét đậm, nhất là các địa phương ở vùng núi cao thì nhiệt độ hạ thấp, sương mù dày đặc ảnh hưởng nhiều tới sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Bộ NN&PTNT cũng đề nghị các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc cử các đoàn công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống đói rét cho gia súc. Khi nhiệt độ dưới 12 độ C, bà con không chăn thả tự do, đưa trâu bò về chỗ nuôi nhốt, che chắn kín, ấm.

Trong những ngày qua, một số nơi ở Bắc Bộ như đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ đã giảm xuống 1 đến 3 độ. Với khả năng xuất hiện băng tuyết ở nhiều khu vực vùng núi phía Bắc trong đó có 2 địa điểm này, dự đoán lượng khách đổ về chiêm ngưỡng băng tuyết sẽ gia tăng, bất chấp đợt rét nhất từ đầu mùa đông đến nay. 
 

Huyền Vũ/Báo Du lịch