baner-open-tour
open tour

Người khen, kẻ chê sinh nhật xa xỉ của Mr.Đàm

Buổi tiệc đón tuổi 43 của nam ca sĩ được trang hoàng lộng lẫy khiến anh nhận nhiều lời khen, chê của người hâm mộ.

Sinh nhật năm nay, Đàm Vĩnh Hưng chỉ mời những đồng nghiệp thân thiết trong showbiz, học trò cưng tại hai cuộc thi The Voice và X Factor. Không gian của buổi tiệc được trang trí sang trọng với hai màu chủ đạo là cam và đen, ngoài ra, anh cũng nhắc nhở khách mời không được tặng quà. Tuy nhiên, món quà là chiếc bánh kem dát 100 chỉ vàng khiến đã khiến anh bất ngờ và nhiều người hâm mộ chưa hiểu rõ sự việc lên tiếng chỉ trích anh quá lãng phí, xa xỉ.

“Sống giản di, tiết kiệm vẫn tốt hơn”

Bạn đọc Hợp nhận xét, hiện nay có quá nhiều doanh nghiệp làm ăn khó khăn, thậm chí còn thua lỗ dẫn đến phá sản, nhưng sinh nhật của Đàm Vĩnh Hưng lại được tặng chiếc bánh 100 chỉ vàng là điều quá vô lý.

"Chuyện nói dóc không ai bắt đóng thuế hay bỏ tù. Tuy nhiên, tôi cảm thấy thật nực cười khi anh nói rằng không muốn giới truyền thông đăng tải hình ảnh, nhưng anh đăng lên facebook lại chứng tỏ sự mâu thuẫn", Hợp chỉ trích.

Còn Quang chia sẻ: “Quê nhà tôi rất nhiều người làm cả đời không thể mua nổi chiếc túi như anh Đàm. Vì vậy, tôi chỉ muốn gửi lời chúc mừng sinh nhật đến anh và lời nhắn, anh có điều kiện nhưng hãy sống giản dị, tiết kiệm vẫn tốt hơn”.

Hay Phong thắc mắc, chi phí cho buổi sinh nhật của Mr.Đàm đủ để thực hiện nhiều chuyến từ thiện. Anh tự hỏi, vì sao nam ca sĩ không để dành số tiền đó giúp đỡ người gặp khó khăn hơn, như vậy anh sẽ để lại tiếng thơm cho đời.
 

Đàm Vĩnh Hưng bên chiếc bánh dát vàng.

“Kẻ ăn không hết người lần không ra” là suy nghĩ của Dương khi xem được thông tin về buổi tiệc sinh nhật của Đàm Vĩnh Hưng. Anh nghĩ, nếu so về công sức đóng góp cho nghệ thuật, nam ca sĩ chưa đóng góp bao nhiêu. Anh lấy ví dụ, cải lương truyền thống được ví là bản sắc văn hóa nhưng không được duy trì bảo tồn, những người nghệ sĩ thực thụ dần dần mất đi việc, họ phải kiếm sống từng ngày ở quán bar, phòng trà thậm chí là bất cứ nơi đâu, còn Mr.Đàm có tiền dư giả vì sao lại tổ chức bữa tiệc xa xỉ như vậy?

Đồng quan điểm, anh Khôi nói, anh thấy nghệ sĩ quần áo xinh đẹp, lộng lẫy lại thấy thương cho những số phận hẩm hiu, em bé chết vì đói hay những gia đình sống ở lề đường. Anh hiểu cuộc sống đã thay đổi rất lớn nhưng quanh ta vẫn còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh. Anh gửi lời khuyên đến Đàm Vĩnh Hững hãy tiêu tiền bớt lại và nghĩ khác đi.

"Nhiều tiền mới có thể làm từ thiện"

Trước những lời chỉ trích, phê bình Mr.Đàm xa xỉ, hoang phí khi tiêu một số tiền lớn để tổ chức sinh nhật, nhiều bạn đọc có ý kiến ngược lại. Anh Lưu nói, khi Mr.Đàm làm từ thiện liệu bao nhiêu người biết? Anh là người nổi tiếng và hiểu rằng làm từ thiện là việc tốt nhưng không phải mỗi lần anh làm từ thiện đều phải PR, quảng bá rầm rộ.

Lưu nghĩ, người nghèo nên tự lực, lao động bằng chính sức của mình để sống tốt hơn, không thể nghèo là chờ người khác làm từ thiện. Vì sao một số người nghèo khó nhưng họ vẫn biết phấn đấu để vươn lên, có sự nghiệp thành công, giàu có và quay trở lại giúp đỡ những người gặp khó khăn hơn, còn những người khác lại chỉ trích, soi mói Mr.Đàm là xa xỉ, lãng phí...

Nam ca sĩ 43 tuổi có được thành công như ngày hôm nay ai cũng biết được anh phải trải qua thời gian khó khăn, gian khổ như thế nào. Anh từ một thợ cắt tóc, tham gia nhiều cuộc thi hát gặp thất bại, đi hát lót cho các ca sĩ khác, cũng ăn bánh mỳ, bị ca sĩ nổi tiếng hơn chèn ép... ai làm "từ thiện" cho anh lúc đó? "Mr Đàm không phải là trẻ con hay chàng trai mới thành danh trong nghề để không biết suy nghĩ, muốn chơi trội. Tự anh biết làm từ thiện như thế nào là đúng đắn nhất và có ích nhất", Lưu nhấn mạnh.

Còn Hồng nghĩ, Đàm Vĩnh Hưng hay những người giàu từ thực lực, tài năng là đáng khen ngợi và khâm phục. Nếu tên tuổi, hình ảnh, sự giàu có của nam ca sĩ mỗi ngày một vang xa hơn, khi anh làm từ thiện sẽ kêu gọi được nhiều nhà hảo tâm tham gia, quyên góp số tiền lớn, giúp nhiều người hơn. Vì vậy, nếu một ca sĩ không tên tuổi, mới vào nghề kêu gọi người người làm từ thiện, ai sẽ tin tưởng và làm việc tốt theo?

Anh Hải tự nhận mình là người có tên trong danh sách những người nghèo, nhưng anh không cần ai giúp đỡ. Bởi anh có chân tay, có thể tự nuôi sống bản thân. Việc anh mong muốn Mr.Đàm cũng như nhiều người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt nên quan tâm là các chính sách, phúc lợi xã hội. Qua đó, những người nghèo thật sự có thể nhìn thấy hạnh phúc, niềm tin trong cuộc sống, cố gắng vượt qua khó khăn để lại giúp đỡ người khó khăn hơn.

"Việc làm ra tiền và biết cách sử dụng đồng tiền hiệu quả không phải ai cũng có thể làm được. Tôi chia vui với Mr.Đàm khi đã tổ chức thành công bữa tiệc sinh nhật có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz như vậy. Điều này thể hiện uy tín cũng như thành công của anh trong nghề. Tôi cũng mong anh sẽ tiếp tục mang đến nhiều chương trình ca nhạc thú vị, những hoạt động xã hội ý nghĩa, có ích thật sự cho cộng đồng", Thắng bộc bạch.