baner-open-tour
open tour

5 MÓN NGON XỨ HUẾ ĐƯỢC THẾ GIỚI GỌI TÊN

Taste Atlas công bố danh sách Best Food Cities in the World nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Huế xếp thứ 28 trong 100 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.
 
 
Các tour khám phá Thành phố Huế - Thưởng thức tinh hoa ẩm thực Việt:

 

Không chỉ sở hữu những đền đài, lăng tẩm đẹp trầm mặc, cố đô Huế còn có nền ẩm thực đặc sắc với nhiều món ngon nổi tiếng, thu hút khách thập phương đến thưởng thức.
Mới đây, ẩm thực Huế được các chuyên gia và thực khách quốc tế chấm 4,56/5 điểm. "Bún bò, bún thịt nướng, bánh bèo, bánh khoái, nem lụi là những món ngon xứ Huế phải thử khi đến đây", các chuyên gia ẩm thực của Taste Atlas chia sẻ.

 

Bún bò Huế

Nổi tiếng lâu đời, bún bò Huế là món ăn bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, việc thưởng thức món ăn này tại chính nơi làm nên tên tuổi của nó quả thực là trải nghiệm thú vị.
Bún bò Huế thường bao gồm một khoanh thịt chân giò heo (lợn), một miếng tiết heo luộc, viên chả cua hoặc chả bò...
Một tô bún bò Huế ngon cần thời gian và sự khéo léo, tỉ mỉ trong khâu chế biến. Xương hầm trong nhiều giờ tạo vị ngọt vừa thơm, vừa dịu cho nước dùng. Để tạo nên hương vị đúng điệu Huế, bạn nên ăn kèm mắm ruốc, tỏi, ớt, chanh và một chút rau sống.


Bún thịt nướng

Tô bún đầy đủ thường gồm thịt heo ướp nướng, bún, rau xanh, rau thơm tươi, đậu, mè. Điểm nhấn món ăn có ngon trọn vị hay không chính là nhờ phần nước lèo sánh, thơm hương đậu - thứ làm bún thịt nướng Huế khác biệt.
Công đoạn nướng thịt cũng đòi hỏi người chế biến phải trở tay liên tục, thịt ba chỉ mỡ chảy ra vàng rụm làm miếng thịt trông bắt mắt hơn. Khi thịt vừa chín tới, khói bốc lên nghi ngút mùi thơm lừng, khiến bất kỳ ai ngửi cũng cảm thấy bụng cồn cào.

                                                                                                                                                           Bánh bèo

Bánh bèo gồm các nguyên liệu chính như bột gạo, nước mắm, ớt xanh, tôm hoặc thịt heo. Ngoài ra, có thể thêm đậu phộng rang, hành phi vào bánh để tăng hương vị.
Đúng với cách "ăn hương ăn hoa" của người dân cố đô, bánh bèo được thưởng thức trong những chén nhỏ. Phần bánh vừa miệng với lớp vỏ mỏng, trắng đục, đầy ắp nhân tôm chấy, tóp mỡ, hành phi, mời gọi thực khách "chén chồng chén". Bánh được thưởng thức cùng nước mắm đủ vị mặn, ngọt, cay.

                                                                                                                                                                       Bánh khoái
Bánh khoái được làm từ bột gạo, nước, trứng, đường và muối. Bánh được chiên trên chảo và phủ nấm thái lát, thịt heo, tôm, giá đỗ, cà rốt, xúc xích, hành lá, sau đó chiên thêm cho đến khi giòn và có màu vàng nâu.
Linh hồn của bánh khoái nằm ở chén nước lèo được chế biến công phu. Nước lèo làm từ bột, thịt nạc, gan heo băm nhỏ, vừng và lạc rang giã nhỏ, tương đậu nành... Tất cả được trộn lại rồi nấu chín đến khi đặc sánh, có màu vàng nâu, thơm và béo.
Bánh khoái ăn cùng nước lèo và rau sống, thường gồm xà lách, cải con, chuối chát, ớt đỏ, rau thơm và trái vả xắt lát mỏng.
Bánh được cắt làm đôi, khách gắp một nửa bánh, cho vào bát con ăn cùng rau sống và nước lèo chứ không cuốn bánh tráng. Đây cũng là điểm khác biệt trong cách ăn giữa bánh khoái và bánh xèo.
Nhiều người cho rằng chữ "khoái" trong bánh khoái có nghĩa là "khoái khẩu" vì thức quà vặt này ngon, thực khách hễ ăn hết một cái lại muốn gọi thêm cái nữa.
                                                                                                                                                                    Nem lụi
Những chiếc nem lụi nóng hổi, dậy mùi sả là món ăn chơi độc đáo của người dân xứ Huế.
Thịt lẫn nạc, mỡ được quết đều tay, cuốn vào từng cây sả, nướng trên than hoa. Nem lụi được nướng hơi cháy cạnh, vàng ruộm bắt mắt, tỏa hương thơm quyến rũ.
Nước chấm ăn kèm nem lụi cũng phải được pha chế theo bí quyết riêng. Nem lụi chỉ ngon đúng điệu khi được chấm cùng với bát nước lèo xứ Huế.
Vị ngậy của tương, thơm, bùi của mè, lạc rang, là chất xúc tác giúp món cuốn bắt vị hơn. Khi ăn, thực khách có thể cuốn nem trong tấm bánh tráng mỏng cùng rau sống, khế, dứa, dưa leo, chấm đẫm trong nước lèo.

QUÝ KHÁCH LIÊN HỆ ĐÀ THÀNH TRAVEL ĐỂ BOOK TOUR HOẶC THUÊ XE 4 - 45 CHỖ

CÔNG TY DU LỊCH ĐÀ THÀNH
29 Hồ Huân Nghiệp - Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng
ĐT: 0778.562.891
www.thuexeotodanang.com.vn - www.dathanhtravel.com - www.dathanhtravel.vn 

 

 

Cùng chuyên mục - Tour ghép hàng ngày: