baner-open-tour
open tour

Đà Nẵng treo thưởng 600 triệu thi thiết kế quảng trường

Đà Nẵng treo thưởng 600 triệu thi thiết kế quảng trường

Khu vực dự kiến quy hoạch làm Quảng trường trung tâm thành phố Đà Nẵng có diện tích đất khoảng 4,4ha kéo dài từ Nhà hát Trưng Vương xuống đường Bạch Đằng.

Ngày 9/12, Sở Xây dựng Đà Nẵng công bố cuộc thi tuyển phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc quảng trường trung tâm thành phố tại địa chỉ 

Tổng giá trị giải thưởng là 600 triệu đồng, gồm 1 giải nhất 350 triệu đồng, 1 giải nhì 150 triệu đồng và 1 giải ba 100 triệu đồng.

Khu vực nghiên cứu quy hoạch Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng đang có một công viên nhỏ

Khu vực nghiên cứu quy hoạch Quảng trường trung tâm TP Đà Nẵng đang có một công viên nhỏ. Ảnh: Nguyễn Đông.

 

Khu vực quy hoạch Quảng trường trung tâm có ranh giới thuộc phường Hải Châu 1, quận Hải Châu với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 4,4 ha. Giới hạn quảng trường: phía Đông giáp đường Bạch Đằng, phía Tây giáp đường Phan Châu Trinh, phía Nam giáp đường Nguyễn Thái Học, phía Bắc giáp đường Hùng Vương.

Phương án thiết kế quy hoạch, kiến trúc Quảng trường trung tâm phải đáp ứng được những yêu cầu như phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu sử dụng, tạo vẻ đẹp đặc sắc hài hoà trong tổng thể khu vực; Quảng trường phải hình thành không gian sinh hoạt cộng đồng tiêu biểu nhất của thành phố với các chức năng là địa điểm tổ chức các hoạt động lớn về chính trị, văn hóa, thể thao, giải trí… là tổ hợp không gian kiến trúc cảnh quan đặc sắc, hình ảnh đại diện cho kiến trúc đô thị thành phố Đà Nẵng.

Các phương án dự thi đưa ra cần đề xuất các phương án kết nối, liên thông về không gian, cảnh quan, giao thông, chức năng và đối với các với các đồ án lân cận (lưu ý cả tầng trệt, tầng ngầm và tầng cao của các công trình nhà cao tầng đang triển khai như: khu phức hợp Viễn Đông Merdian tower, khu thương mại chung cư cao tầng An Cư Đông Á, khu phức hợp Vũ Châu Long…); các dịch vụ, các hoạt động giao lưu, đặc biệt lưu ý các hoạt động về đêm, có sự kết nối với các tuyến phố đêm xung quanh dự án như tuyến phố ăn uống, giải khát Phạm Hồng Thái, tuyến phố mua sắm thời trang Lê Duẩn, tuyến ven sông Hàn…

Vị trí quy hoạch Quảng trường trung tâm Đà Nẵng

Vị trí quy hoạch Quảng trường trung tâm Đà Nẵng

Tất cả tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều được dự thi, với điều kiện đã tham gia thiết kế ít nhất một công trình có quy mô tương tự hoặc 2 công trình có quy mô thấp hơn một cấp; có tính pháp lý; kèm theo một số giải thưởng hoặc bằng khen về chất lượng thiết kế công trình có quy mô tương tự (nếu có).

Thời gian nộp hồ sơ bắt đầu từ 7h30 ngày 8/12 đến 17h30 ngày 16/12 tại Trung tâm tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng, địa chỉ số 107 Lê Sát, quận Hải Châu.

Tại kỳ họp HĐND chiều 8/12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố đã đặt vấn đề và quyết tâm xây dựng Quảng trường trung tâm thành phố với quy mô lớn, kinh phí từ 500 đến 700 tỷ đồng.