baner-open-tour
open tour

Tổng hợp các địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Nam

Du lịch Quảng Nam không chỉ có di sản thế giới phố cổ Hội An và Thánh Địa Mỹ Sơn… mà còn sở hữu vô cùng nhiều những bãi biển đẹp, những khu du lịch sinh thái và địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khác. Hãy cùng ĐÀ THÀNH TRAVEL khám phá “tất tần tật” những địa điểm du lịch ở Quảng Nam để có một chuyến đi đầy trải nghiệm nhé!

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG QUẢNG NAM

Cù Lao Chàm

 

Ở Quảng Nam có một hòn đảo “thiên đường” mang tên Cù Lao Chàm với khí hậu mát mẻ quanh năm, những rặng san hô đẹp ngây ngất cùng nguồn hải sản dồi dào phong phú. Cù Lao Chàm còn là một khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Du lịch Cù Lao Chàm chắc chắn sẽ thu hút những du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của biển. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoài trời hào hứng như: chèo kayak, lặn ngắm san hô, nhảy dù,…

du lịch cù lao chàm

du lịch cù lao chàm

 

Phố cổ Hội An

 

Phố cổ Hội An chắc chắn là địa điểm du lịch không thể không đến trong hành trình khám phá Quảng Nam. Hội An là một trong hai di sản văn hoá thế giới của tỉnh Quảng Nam với những giá trị văn hoá và kiến trúc cổ còn được gìn giữ nguyên vẹn qua năm tháng. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư thái và bình yên khi tản bộ trên những con phố với những bức tường vàng cổ kính với hai bên là những ngôi nhà mái ngói nhỏ xinh mang kiến trúc giao thoa đặc sắc và những góc bằng lăng tím rực cả khu phố.

du lịch hội an

Hội an

 

Thánh địa Mỹ Sơn

 

Thánh địa Mỹ Sơn là một niềm tự hào của người dân Quảng Nam. Được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới, thánh địa Mỹ Sơn sở hữu hơn 70 đền tháp cổ theo kiến trúc Chăm được xây dựng từ thế kỷ 4. Trong đó, 20 đền tháp vẫn gìn giữ được vẻ đẹp hoang sơ ban đầu như tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ,… Bạn sẽ phải trầm trồ trước sự kết hợp hài hoà của những hoa văn và chi tiết chạm khắc vô cùng tinh xảo trên tường gạch nung, tạo nên những tuyệt tác kiến trúc cực kì độc đáo của một nền văn hoá Chăm-pa lâu đời.

mỹ sơn

Đền tháp Mỹ Sơn

 

Làng gốm Thanh Hà

 

Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên sông Thu Bồn, thuộc phường Thanh Hà, cách khu phố cổ Hội An 3km về phía Tây nên là đã đi chơi Hội An thì đừng bỏ sót tham quan làng gốm Thanh Hà nha. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những sản phẩm gốm mỹ nghệ tinh xảo cũng như kĩ thuật làm gốm truyền thống vừa dân dã vừa điêu luyện của các nghệ nhân. Hơn nữa, bạn còn có thể được tự tay thử làm ra những sản phẩm gốm nữa đó.

làng gốm thanh hà

làng gốm thanh hà

 

Làng rau Trà Quế

 

Cách phố cổ Hội An có 4km, làng rau Trà Quố là một thương hiệu nổi tiếng từ rất lâu đời với các sản phẩm rau xanh được trồng trên những vùng đất đai màu mỡ nên mang trong mình những hương vị đặc trưng riêng. Ghé chơi làng rau Trà Quế, bạn sẽ hoa thân thành những người nông dân thực thụ. Để khám phá làng rau Trà Quế thật đời thường và gần gũi, hãy đến đây từ sáng sớm, khi những người nông dân mới bắt đầu công việc tưới rau buổi sáng và thu hoạch các loại rau mang ra chợ bán, chắn hẳn bạn sẽ gom được kha khá trải nghiệm đó.

làng rau trà quế

làng rau trà quế

 

Làng bích hoạ Tam Thanh

 

Làng bích hoạ Tam Thanh toạ lạc ở xã Tam Thanh, Quảng Nam. Lạc vào làng bích hoạ Tam Thanh, bạn tưởng như đang lạc vào xứ cổ tích lung linh diệu kì. Hàng trăm ngôi nhà đơn sơ cũ kĩ của người dân chài nơi đây được khoác lên mình những “tấm áo mới” đầy màu sắc được tạo bởi những đôi bàn tay khéo léo của những hoạ sĩ Hàn Quốc. Mỗi bức tranh lại là một câu chuyện chân thực về đời sống người dân Tam Thanh, mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị và gần gũi với người thăm quan.

làng bích hoạ tam thanh

làng bích hoạ tam thanh

 

Bãi biển Cửa Đại

 

Với đường bờ biển dài, Quảng Nam còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp lung linh. Trong số ấy, biển Cửa Đại là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất với làn nước xanh trong bên bãi cát trải dài trắng mịn. Đến đây, hãy hoà mình vào làn nước mát và không gian mát mẻ sảng khoái để quên đi bao mệt mỏi nhọc nhằn của cuộc sống bận rộn hàng ngày.

biển cửa đại hội an

biển cửa đại hội an

 

Bãi biển An Bàng

 

Được bầu chọn trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á, biển An Bàng thu hút khách du lịch bởi dòng nước biển trong veo và bãi cát dài rực rỡ dưới ánh nắng vàng long lanh. Khám phá bãi biển An Bàng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư giãn trong không gian yên tĩnh và thanh bình.

biển an bàng hội an

biển an bàng hội an

 

Bãi biển Hà My

 

Nếu như biển Cửa Đại luôn nhộn nhịp và sôi động, biển An Bàng bình yên hài hoà thì Hà My lại là một bãi biển mới, vô cùng hoang sơ và vắng vẻ mang nhiều nét đặc trưng của vùng biển miền Trung. Bãi biển Hà My chắc chắc sẽ là một địa điểm du lịch mới bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi Quảng Nam đầy lý thú.

biển hạ my

biển hạ my

 

Bãi Rạng

 

Bãi Rạng là một địa điểm lý tưởng để tưởng để thư giãn và tắm mát với những bãi đá dài hoang sơ, sóng biển mạnh mẽ xô vào bờ trắng xoá trong một góc trời rộng lớn hùng vĩ. Hãy bước chân lên những bãi cát mịn màng êm ái và khám khá những rạn đá huyền bí được kiến tạo bởi thiên nhiên kì diệu và thả hồn mình trong tiếng sóng vỗ rì rào du dương.

bãi rạng

 

Tượng đài mẹ Thứ

 

tượng đài mẹ thứ

 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe trên ti vi hay báo đài có nhắc đến mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ rồi đúng không? Nếu có dịp ghé Quảng Nam hãy dành chút thời gian đi đến thăm tượng mẹ Thứ ở xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ nhé.  Tượng mẹ Thứ được xây dựng với quy mô lớn nhất Đông Nam Á, được làm bằng đá hoa cương khắc hình dáng người Mẹ như đang mở rộng vòng tay ôm trọn che chở những đứa con của đất nước.

 

Đồi chè Đông Giang

 

Chẳng ai ngờ giữa Quảng Nam đầy nắng gió, khô cằn lại xuất hiện một đồi chè xanh ngát lọt thỏm giữa những cánh rừng nguyên sơ bạt ngàn thế này. Mặc dù không trải dài tít tận chân trời như đồi chè Mộc Châu hay Cầu Đất nhưng đồi chè của Đông Giang vẫn đủ làm mềm lòng bất kì một lữ khách khó tính nào.

 

Đồi chè nằm dọc hai bên đường về phía huyện lỵ Đông Giang. Bạn hoàn toàn không mất phí để vào đồi chè ngắm cảnh, check-in. Chỉ cần gửi nhờ xe ở nhà dân gần đấy, gửi lại một ít chi phí giữ xe thôi là được. Người dân ở đây chủ yếu là người Cơ-tu, một đồng bào dân tộc thiểu số. Họ rất vui vẻ và mến khách. Thậm chí, nếu muốn, bạn có thể ở lại và cùng người dân địa phương trải nghiệm cách chăm sóc, hái lượm chè.

đồi chè đông giang

đồi chè đông giang

 

Hồ Phú Ninh

 

Hồ Phú Ninh thuộc địa phận thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh. Hồ Phú Ninh chỉ cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 7 km và khoảng 60 km khi di chuyển từ phố cổ Hội An. Đây là hồ nước nhân tạo có diện tích mặt nước rộng lớn đến 3.433 ha, sở hữu những hòn đảo xanh nhấp nhô giữa vùng nước mênh mông và được bao bọc bởi rừng cây ngút ngàn.

Đến hồ Phú Ninh chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được cái gì đó rất bình dị của mảnh đất xứ Quảng với hồ nước gợi sóng lăn tăn, bầu trời xanh hiền hòa, hàng cây tràn đầy sức sống hay đôi khi bạn sẽ được ngắm nhìn đàn cá đang bơi lội dưới hồ. Hay đứng nhìn Hồ Phú Ninh có mặt nước trong vắt như một tấm gương khổng lồ sao chép khung cảnh thiên nhiên mộc mạc mà thơ mộng, bình yên đến thế.

hồ phú ninh

 

Bàng Than – Vũng An Hoà

 

Bàng Than – Vũng An Hòa là một “kiệt tác từ đá đen” bạn không nên bỏ lỡ khi đến với vùng đất Quảng Nam. Những lớp đá đen tuyền như than trải dài, xếp chồng lên nhau và được nước biển bào mòn một cách tự nhiên thành những hình thù lạ mắt như những tác phẩm điêu khắc độc đáo của tạo hoá. Khi đến với Bàng Than – Quảng Nam chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên bởi cảnh tượng thiên nhiên vô cùng hùng vĩ.

bàn than an hoà

 

Hòn Kẽm Đá Dừng

 

Hòn Kẽm Đá Dừng thu hút du khách bởi thiên nhiên bạt ngàn và cảnh quan sông núi nên thơ, hữu tình. Đến với Hòn Kẽm Đá Dừng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hoà hợp với hai ngọn núi đá cao sừng sững giữa dòng sông mênh mông. Hướng tầm mắt ra xa là những bãi dâu, bãi bắp xanh tốt, tạo nên cảm giác về một vùng quê yên bình.

hòn kẻm đá dừng

 

Hồ Giang Thơm

 

Hồ Giang Thơm là một quần thể bao gồm các hồ lớn nhỏ khác nhau với những dải đá nổi và có 11 tầng thác cao chục mét với nước chảy rì rào quanh năm suốt tháng. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những cánh rừng xanh nên tạo cho du khách cảm giác sảng khoái, trong lành và mát lạnh, xua tan đi bao mệt mỏi của cuộc sống đô thị ồn ào.

hồ giáng thơm

(Ảnh: Sưu tầm)

 

Thác Grăng

 

Nằm ẩn mình giữa những đồi núi cao và những cánh rừng cây lá bạt ngàn, thác Grăng là tháp nước đẹp thu hút nhiều du khách khi đến với Quảng Nam. Thác Grăng mang một vẻ đẹp hoang sơ, kì thú mà không kém phần nên thơ của những dãy thác nước chảy dài mềm mại như lụa giữa những ghềnh đá dốc khúc khuỷu, hiểm trở. 

Thác Grăng

(Ảnh: Sưu tầm)

 

Khe Lim

 

Nằm ở độ cao gần 882m so với mặt nước biển, Khe Lim sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ. Không chỉ có một dòng suối hùng vĩ đổ xuống núi non ầm ầm quanh năm suốt tháng, Khe Lim còn có những tảng đá lớn nhỏ được bao phủ bởi màu xanh rêu phong, tạo nên khung cảnh say sắm lòng người. Đến Quảng Nam, bạn hãy khám phá Khe Lim hoang sơ và ngâm mình trong làn nước suối thanh mát, xua tan những ngày hè miền Trung oi nóng.

Khe Lim với dòng nước chảy qua từng tầng đá gập ghềnh

Khe Lim với dòng nước chảy qua từng tầng đá gập ghềnh (Ảnh: Sưu tầm)

 

Suối Tiên 

 

Với không khí trong lành và cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, Suối Tiên được nhiều du khách chọn làm điểm thăm quan khi du lịch đến Quảng Nam. Với hệ thống hơn 14 thác chảy in vào những cánh rừng xanh và một ao nước lớn mát lạnh, Suối Tiên như một chốn bồng lai tiên cảnh hiếm có tách biệt khỏi đô thị ồn ào giúp bạn quên đi biết bao mệt mỏi.

suối tiên

(Ảnh: Sưu tầm)

 

Hang Dơi Tiên An

 

Hang Dơi Tiên An là địa điểm du lịch không thể bỏ qua cho những du khách yêu thích du lịch khám phá. Với vẻ đẹp hoang sơ được ví như “công viên kỉ Jura bị bỏ quên”, Hang Dơi Tiên An có những hang động kí bí với nhiều khối đá mang nhiều hình dạng kì thú giữa những lùm cây um tùm, mang lại cảm giác tĩnh mịch, huyền bí.

hang dơi tiên an

(Ảnh: Sưu tầm)