baner-open-tour
open tour

TOP HOMESTAY ĐẸP DU LỊCH SAPA

Những Sapa homestay vừa nghệ lại vừa chất, ai đi rồi cũng phải thốt lên, lần đầu ở Sapa homestay vì bị rủ rê, lần thứ hai đến những sapa homestay là vì đam mê. Với chất riêng không homestay nào giống homestay nào, lại không giống bất kỳ khu du lịch nào, Sapa homestay luôn đọng lại những cảm xúc rất lạ, rất đặc biệt khiến ai lần đầu đến cũng da diết mãi không quên. Điểm danh các homestay xịn phát ngất, các phiên bản chạy trốn thanh xuân ở Sapa homestay. Du lịch Sapa nên ở đâu?

1. TẢ VAN GỖ HOMESTAY: “Mộc mạc Sa Pa” 
 

Địa chỉ: Bản Tả Van, Sapa, Lào Cai

Phòng: Phòng Đơn, Phòng Dorm, Phòng Đôi

Chăm chút từng chút góc nhỏ, tinh tế đến từng cái tách, cái chén, Tả Van Gỗ Homestay thực sự là chốn bình yên cho gia đình nhỏ. Đến Sapa là phải ngắm núi, ngắm rừng, thưởng thức không khí trời trong lành mát mẻ, nhấm nháp đặc sản của người dân bản xứ thì nhất định phải đến Tả Van Gỗ homestay. Ở Gỗ, Gỗ hiện hữu mọi lúc nọi nơi, gỗ ở phòng gác mái, phòng đơn, dorm đến phòng đơn đều hết sức độc đáo. Homestay thơ mộng bằng gỗ Pơ Mu 50 năm ngay giữa bản Tả Van Sapa.

 

Tinh khôi trước cửa sổ Tả Van Gỗ Sapa

Tinh khôi trước cửa sổ Tả Van Gỗ Sapa


Giữa vô vàn những xô bồ đô thị, giữa thị trấn Sapa đang đô thị hóa lại có một địa điểm xinh xắn tọa lạc giữa những con suối mát lạnh, những thửa ruộng bậc thang xanh rờn, được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng không khí trong trẻo trong từng nhịp thở. Homestay Tả Van Gỗ Sapa đích thị là nơi chốn lý tưởng cho bạn và gia đình, cho những người yêu nhau, cho hội bạn thân hàn huyên hâm nóng tình cảm.

Tả Van Gỗ Homestay Sapa – màu xanh bạt ngàn giữa lòng Tả Van

Tả Van Gỗ Homestay Sapa – màu xanh bạt ngàn giữa lòng Tả Van


Sáng ra, nhấc mình dậy, hít thở bầu không khí trong veo giữa núi rừng, nhâm nhi một ly cà phê mới thấy đời mình ý nghĩa làm sao.



2. LEE HOUSE SAPA: “Ở xinh và sống chất” 


Địa chỉ: bản Tả Van, cách trung tâm Sapa 8km.

Phòng: Shareroom, Phòng Đơn, Phòng Đôi

Giá trung bình: 900k-1000tr /phòng

 

Lee’s House – ở xinh sống chất
Lee’s House – ở xinh sống chất
 

Được mệnh danh là bông hoa dại giữa thung lũng Tả Van, không bóng bẩy, lồng lộn như những khách sạn 5 sao, đơn giản là ngôi nhà ngỗ nằm giữa thung lũng với thiết kế đậm nét truyền thống của người dân tộc. Lee’s House khiến người ta say quên đường về.

Đặc biệt, Đây là sapa homestay cho nhóm hết sức phù hợp. Ở Lee là dạng homestay shareroom nên có rất nhiều không gian được sử dụng chung và nhiều loại phòng phù hợp cho mọi nhu cầu của du khách. Vừa có vẻ đẹp ‘’mộc mạc, chân chất’’ của Tây bắc, vừa lên ảnh ‘’chanh xả’’ mà lại độc đáo. Các phòng đều được thiết kế cho 2 đến 6 người đây là homestay cực kỳ phù hợp cho nhóm bạn cạ cứng cùng nhau check – in, lại cùng nhau đi du lịch.

 

Lee’s House – ở xinh sống chất

Bức thảm thổ cẩm được dân tình sống ảo nhiệt tình ở Lee’s House Sapa


Không những thế, Lee’s House được thiết kế với nguyên liệu gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường. Màu sắc của gỗ khiến không gian trở nên ấm cúng, các phòng lại có cửa kính lớn nhìn ra thung lũng Mường hoa, ngắm nhìn những lớp sương mù mờ mờ còn đang mải miết bay vào sáng sớm thì đúng là phiên bản ‘’Chạy trốn thanh xuân’’ phiên bản Lee’s House rồi. Hiếm có Sapa Homestay nào vừa đẹp vừa khiến người ta yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên thế.
 


3. LITTLE VIEW HOMESTAY SAPA 


Địa chỉ: số 42 ngõ Cầu Mây, Sapa, Lào Cai

Giá: Từ 300.000 Vnđ

Giờ mở cửa: Tư vấn (9h-20h)

Nằm ngay ở trung tâm thành phố Sapa, Little View Sapa là lựa chọn của nhiều du khách trong nước và nước ngoài. Sapa homestay này chỉ cần đi bộ 5 phút là đến Quảng Trường, Nhà Thờ và Chợ Sapa. Không những thế, lại thêm một homestay lý tưởng có view nhìn rat hung lũng Mường Hoa và núi Fansipan.

 

Little view Sapa Homestay là một trong những homestay được review cực kỳ tốt

Little view Sapa Homestay là một trong những homestay được review cực kỳ tốt


Little View Homestay là lựa chọn cực kỳ tối ưu cho du khách đặc biệt là các khách lẻ, các phòng của homestay đều được làm từ gỗ thông, khép kín, đầy đủ tiện nghi, khiến du khách cảm thấy thoải mái, tiện nghi như đây là chính không gian của mình.

Hiếm có Sapa homestay đẹp giá rẻ như Little View Homestay. Người ta bảo, các dịch vụ ở Sapa đều đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của bạn, nhưng nếu muốn tận hưởng Sapa thì lựa chọn Little view sapa là may mắn của bạn. Tự do trong chính không gian của mình là điều mà Little View Sapa muốn hướng đến cho du khách.

 

Little view Sapa Homestay

Little view Sapa Homestay


4. GEM VALLEY SAPA


Địa chỉ: Đường Fansipan, bản Cát Cát, San Sả Hồ, Sapa, Lào Cai.

Phòng: phòng riêng và phòng dorm

Giá: trung bình 200-250k / người/đêm

Sapa Homestay thì có nhiều, nhưng homestay sapa nổi tiếng thì đếm trên đầu ngón tay. Homestay kết hợp quán café xinh xắn tọa lạc ngay bản Cát Cát là cái tên để lại ấn tượng sâu sắc nhất ở Sapa chính là Gem Valley.

 

Gem Valley – nơi bao trọn view núi đẹp nhất tại thung lũng Cát Cát đẹp nhất Tây Bắc

Gem Valley – nơi bao trọn view núi đẹp nhất tại thung lũng Cát Cát đẹp nhất Tây Bắc


Nằm ngay trong lòng bản nhỏ Cát Cát của Sapa, ngôi làng được mệnh danh đẹp nhất Tây Bắc, là mảnh đất bình yên và trù phú ẩn mình dưới dãy Hoàng Liên. Gem Valley Homestay có hướng view núi đẹp mộng mị, được người ta đánh giá là homestay có view ôm núi đẹp nhất Sapa nằm trong ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc. Từ đôi tri kỷ rời Hà Nội về bầu bạn với núi rừng, sapa homestay này cũng chính là đứa con tinh thần đầy nghệ thuật của đôi vợ chồng trẻ tài hoa. Valley homestay chứa đầy tính nghệ thuật với những bức vẽ đi vào lòng người.

Không chỉ có homestay, Gem Valley Sapa còn là quán café mà người ta ưu ái đặt cho cái tên Dream House. Sống giữa núi rừng, thức dậy với mây trời, hứng nắng, đón gió, sống trọn với thiên nhiên một đời dung dị mà hào sảng.


 

5. LÁ ĐỎ SAPA HOMESTAY 


Giá: Trung bình từ 500-800k/phòng

Địa chỉ: số 31 đường Hoàng Liên, thị trấn Sapa, Lào Cai

 

Lá Đỏ Sapa Homestay view bao trọn tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Lá Đỏ Sapa Homestay view bao trọn tàu hỏa leo núi Mường Hoa


Dạo gần đây giới trẻ đang truyền tay nhau những bức ảnh ngồi uống café, thả hồn nhìn con tàu Mường Hoa xuyên thung lũng nhìn từ trên cao. Chắc hẳn, ai cũng tò mò không biết địa chỉ đẹp như mộng, view như tiên cảnh này ở đâu. Vị trí đắc địa, chẳng gần mà cũng chẳng xa bởi từ Lá Sapa Homestay, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của Sapa, lại là nơi bình yên đến độ bạn có thể trốn, tạm chia tay với những ngày vội vàng, đô thị ồn ã. Nằm vắt vẻo trên một quả đồi, ngay phía dưới chân là thung lũng Mường Hoa mờ ảo. Đặc biệt, vào thời điểm Sapa tháng 9, Mường Hoa ánh lên sắc vàng rực rỡ, khiến tâm hồn bạn cũng như bừng nắng như dải nương lúa đang chín vàng.

 

Các bạn trẻ check in trước cổng Lá Đỏ Sapa Homestay
Các bạn trẻ check in trước cổng Lá Đỏ Sapa Homestay


Căn Sapa homestay đặc biệt này còn thơm đượm mùi gỗ, bởi gỗ là chất liệu chủ yếu nội thất ở Lá sử dụng. Thời tiết Sapa mát mẻ, mát lạnh quanh năm, mùi gỗ phảng vào không khí, hương thơm tạo cảm giác ấm áp tình người.

Ở Lá Đỏ Sapa homestay, không chỉ đơn thuần là nơi chốn,nơi nghỉ ngơi bình thương, Lá chào đón bạn bằng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời, chẳng cần đi đâu xa, cùng nhau làm tiệc nướng BBQ ở khuôn viên Lá cùng hội bạn, nhâm nhi café nhìn lũ trẻ chơi đù ở ngoài hiên, thả hồn vào mây vào núi, nhìn mây vờn núi trên dãy Hoàng Liên hùng vĩ, màu xanh êm dịu hay màu vàng rực rỡ đều cho bạn cảm giác thư thái trong lòng. Lá Sapa Homestay chính là khu nghỉ dưỡng tích hợp quán café, ngồi trên vách núi, ngắm tàu lửa Mường Hoa qua thung lũng, leo núi, nhấp một ngụm café thả hồn vào mây vào núi thì đời còn gì thi vị bằng.


 

6. SALI HOUSE: An yên giữa lòng Sapa thơ mộng
 

Địa điểm: Bản Tả Van, Sapa, Lào Cai

Thêm một homestay nằm ở thung lũng Tả Van – thiên đường hạ giới dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa 20 phút đi bộ, Sali House nằm cuối bản yên bình hệt như những gì Sapa còn nguyên bản.

Ai hỏi Sali house có gì? Câu trả lời sẽ là chẳng có gì ngoài một ngôi nhà giản dị, ấm cúng, mà bước chân vào hệt như có phép thuật khiến bạn bỗng dưng nhẹ bẫng, buông bỏ mọi lo toan chồng chéo đời thường. Cuộn mình đọc một cuốn sách, nấu vài món ăn đạm bạc, chẳng hề hà đến nắng mưa hay giống tố cuộc đời. Đó chính là những giá trị mà Sali House hướng đến.

 

Sali House Sapa Homestay xinh xắn mộc mạc trong từng chi tiết
Sali House Sapa Homestay xinh xắn mộc mạc trong từng chi tiết


Bất kì vị trí nào ở đây, đều thu vào tầm mắt du khách thiên nhiên xanh mướt đến yên bình. Cooking and culture at a sapa homestay là cách du khách tự đi chợ, tự nấu nướng, quây quần bên bếp lửa nướng gà bản,… mùi củi cháy, hương thơm lừng khiến bạn sống chậm lại ở Sapa.
 


7. VIET TREKKING HOMESTAY


Địa điểm: 33 đường Hoàng Liên, Sapa.

Phòng: 6 phòng: 4 phòng đơn, 1 phòng đôi, 1 phòng tập thể.

Giá: Trung bình 200-300k/phòng. Tập thể: 80k/người

 

Viet Trekking Sapa Homestay
Viet Trekking Sapa Homestay


Sapa Homestay cuối cùng được review trong bài biết này chính là Viettrekking Homestay, không những đáp ứng được tiêu chí sapa homestay đẹp, giá mềm, mà còn có view ngắm biển mây cực đẹp, cứ ngỡ như mình đang ở cõi tiên. Căn nhà nhỏ có tường rào màu trắng, xinh xắn nằm trên biển mây, mỗi sáng là địa điểm không thể lý tưởng hơn để ngắm nhìn những tia nắng le lói trên biển mây bồng bềnh, đỉnh Fansipan và dãy Hoàng Liên Sơn sừng sững diệu kỳ.

Thả hồn vào những bình yên, ngắm hoàng hôn một cách tư lự, vươn tay để chạm vào mây, nhắm mắt để nghe lời thì thầm của gió, những sapa homestay luôn để lại ấn tượng khó quên,ở mãi chẳng muốn về.