baner-open-tour
open tour

Cẩm nang du lịch Huế từ A đến Z

Tọa lạc hai bên bờ sông Hương, thành phố Huế là di sản văn hóa thế giới thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Huế sở hữu những di tích lịch sử có giá trị cao nằm trong Quần thể di tích Cố Đô Huế như Kinh Thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Gia Long, Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu và Trường Quốc Học. Du lịch Huế cũng là chiêm ngưỡng các thắng cảnh như núi Ngự Bình, bãi biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô và phá Tam Giang. Nhã nhạc cung đình là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Huế. Mỗi 2 năm thành phố tổ chức Fest

 

 

DaThanhTravel giới thiệu kinh nghiệm du lịch Huế từ đà nẵng đầy đủ và súc tích nhất, với các thông tin về điểm đến và món ăn ngon cho du khách khi có dịp đến Cố Đô.

 

cổng lăng khải định huế du khách chụp hình lưu niệm

du khách tham quan Đại Nội kinh thành Huế

 

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

 

Thời gian đi du lịch Huế

 

 

Thời tiết ở Huế khá khắc nghiệt và được chia thành các mùa là mùa hè với cái nắng gay gắt, mùa mưa và mùa thu với thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Mỗi mùa ở Huế đều có những vẻ đẹp và trải nghiệm thú vị riêng, tuy nhiên, mùa thu vẫn là mùa được du khách lựa chọn tới và đặt phòng khách sạn tại Huế nhiều hơn cả bởi mùa này mang sự lãng mạn đặc trưng của thành phố mộng mơ.

 

tour du lịch huế 1 ngày

 

Phương tiện, di chuyển khi du lịch Huế

 

Giao thông ở Huế thuận lợi nên du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển tới Huế.

 

Xe khách:  Ở Hà Nội, xe khách tới Huế có nhiều hãng xe như TheSinhTourist, Hưng Thành, Hoàng Long,… bạn có thể bắt bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm hay gần hãng xe bạn đặt,… với giá 250.000/ người xe giường nằm. Thời gian di chuyển tới Huế khoảng 10 tiếng đồng hồ. Ở Sài Gòn bạn mua vé ở bến xe Miền Đông, với giá vé từ 450.000 đồng.

Tàu hỏa: Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn thưởng ngoạn cảnh vật trên đường thì đi tàu là một lựa chọn thích hợp. Từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đều có tàu đến Huế. Giá vé từ Hà Nội đi Huế: 350.000 – 800.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế. Giá vé từ Sài Gòn đi Huế từ: 400.000 – 1.200.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế.

Máy bay: Để tiết kiệm thời gian bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar giá vé khoảng từ 900.000 đồng/chiều.

 

Di chuyển ở Huế: Bạn có thể thuê xe máy với giá thành hợp lí từ 120.000 VNĐ/xe/ngày để khám phá thành phố Huế. Ngoài ra xích lô cũng là một phương tiện đi lại thú vị cho du khách khi tham quan các điểm du lịch.

Thuê thuyền ngắm sông Hương

Muốn thuê thuyền để đi trên sông Hương kết hợp nghe ca Huế bạn liên hệ về Ban quản lý bến thuyền. Giá cả còn tuỳ vào việc bạn chọn tuyến du lịch bằng thuyền nào.

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở HUẾ

 

Đại Nội Huế

 

 

Đại Nội là điểm tham quan đầu tiên bạn nên tới ở Huế bởi đây là Kinh đô, trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia. Được xây dựng trên mặt bằng diện tích hơn 500 ha, Đại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành với kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo. Đại Nội cổ kính đã trải qua bao thăng trầm lịch sử và trở thành tiếng vọng của một thời quá khứ oanh liệt của dân tộc. Đây là điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua, do đó bạn có thể đặt phòng khách sạn gần Đại Nội Huế để tiện cho việc tham quan địa điểm này nhé.

 

Đại Nội Huế - kinh nghiệm du lịch Huế

Đại Nội Huế - kinh nghiệm du lịch Huế 

 

 Đại Nội Huế - kinh nghiệm du lịch Huế

Cổng Đại Nội (Nguồn sưu tầm)

 

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

 

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế có  tòa nhà chính của viện bảo tàng là điện Long An được xây bằng gỗ quý, trên các cột có hình chạm khắc tứ linh long – li – quy – phụng và hơn 1000 bài thơ bằng chữ Hán. Hiện bảo tàng trưng bày hơn 300 hiện vật bằng vàng, sành, sứ, ngự y và ngự dụng, trang phục của hoàng thất nhà Nguyễn, cho khách tham quan một cái nhìn tổng thể về cuộc sống cung đình Huế. Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế hiện có tới 700 hiện vật: gốm mộc, gốm tráng men từ thời nhà Lý đến thời nhà Nguyễn. Ngoài ra còn có gốm sứ Trung Hoa, Nhật, Pháp… Có thể nói bảo tàng là một bộ sưu tập gốm sứ của triều Nguyễn và các nước.

 

Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Kiến trúc cung đình đẹp mắt (Nguồn sưu tầm)

 

Nghe ca trù trên sông Hương

 

Ngồi thuyền ngắm dòng sông Hương mơ mộng, trữ tình và lắng nghe các làn điệu dân ca xứ Huế là một trải nghiệm bạn nên thử khi tham gia tour Huế. Đặc biệt đi thuyền vào buổi tối khí trời mát mẻ, bạn sẽ được ngắm kinh thành Huế lung linh huyền ảo và đắm mình trong sự lãng mạn của Huế về đêm. Theo kinh nghiệm, bạn có thể đặt khách sạn ở ven sông Hương để tiện tham gia các hoạt động này nhé.

 

Sông Hương - Kinh nghiệm du lịch Huế

Dòng sông Hương thơ mộng (Nguồn sưu tầm)

 

Chùa Thiên Mụ

 

Chùa Thiên Mụ - kinh nghiệm du lịch Huế

Ngôi chùa cổ ở Huế (Nguồn sưu tầm)

 

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km về phía Tây. Chùa đượcxây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ là điểm du lịch Thừa Thiên Huế không thể bỏ qua khi tới đây. Nét cổ kính, tráng lệ cùng sự linh thiêng của chùa thu hút nhiều khách tham quan và Phật tử.

 

Đồi Vọng Cảnh

 

Đồi Vọng Cảnh - kinh nghiệm du lịch Huế

Cảnh sông nước hữu tình (Nguồn sưu tầm)

 

Đồi Vọng Cảnh nằm cách trung tâm thành phố Huế 7km. Đứng trên đồi Vọng Cảnh, bạn có thể nhìn thấy được bức tranh trữ tình của thành phố Huế, đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn. Thời điểm vàng để bạn ghé đồi Vọng Cảnh là lúc hoàng hôn hay bình minh để cảm nhận trọn vẹn nhất  sự nên thơ cảnh ngọn đồi.

 

Núi Ngự Bình

 

Núi Ngự Bình nằm ở bờ phải sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế 4km về phía Nam. Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ sơn thủy hữu tình của Huếvà đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế từ rất lâu. Vì vậy, người ta quen gọi Huế là xứ sở của “Sông Hương – Núi Ngự”

 

Núi Ngự Bình - Kinh nghiệm du lịch Huế

Cảnh núi Ngự Bình đẹp như trong một bộ phim (Nguồn sưu tầm)

 

Điện Hòn Chén

 

Điện Hòn Chèn - bỏ túi kinh nghiệm du lịch Huế

Sự linh thiêng ở điện hòn Chén (Nguồn sưu tầm)

 

Điện Hòn Chén tọa lạc trên núi Ngọc Trản, thuộc làng Ngọc Hồ phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Điện Hòn Chén ngoài giá trị là một nơi phục vụ tín ngưỡng, tâm linh tôn linh mà nó là một trong những điểm thu hút khách tham quan. Chính kiến trúc của đền cùng với dòng sông, làng mạc, núi non, tạo nên cho bức tranh của điện Hòn Chén thêm hữu tình.

 

Các lăng tẩm

 

Lăng tẩm Huế - Kinh nghiệm du lịch Huế

Nhìn từ phía ngoài Lăng tẩm (Nguồn sưu tầm)

 

Lăng tẩm Huế gồm những nơi dùng để an táng các vị vua triều Nguyễn đã chọn Huế làm trung tâm quyền lực. Lăng tẩm Huế gồm 7 khu với những kiến trúc, phong cách nghệ thuật khác nhau và những phong cách đó lại thể hiện tư tưởng và suy nghĩ của mỗi vị vua đó là: Lăng Gia Long hoành tráng; Lăng Minh Mạng thâm nghiêm; Lăng Thiệu Trị thanh thoát; Lăng Tự Đức thơ mộng; Lăng Dục Đức đơn giản; Lăng Đồng Khánh xinh xắn; Lăng Khải Định tinh xảo.

 

Lăng Gia Long

 

Nằm ở địa phận xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, lăng mộ vua Gia Long hay Thiên Thọ Lăng là lăng mộ của Nguyễn Thế Tổ Cao Hoàng đế (1762-1820), vị vua sáng lập triều Nguyễn .

Lăng Gia Long - kinh nghiệm du lịch Huế

Đường đến Lăng Gia Long khó khăn (Nguồn sưu tầm)

 

Lăng Minh Mạng

 

Lăng Minh Mạng thuộc địa phận núi Cẩm Kê, xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế, gần ngã ba Bằng Lãng, nơi hợp lưu nguồn Tả Trạch và Hữu Trạch tạo thành sông Hương chảy qua Tp. Huế. Lăng cách Tp. Huế 12km, gồm 40 công trình lớn nhỏ.

 

Lăng Minh Mạng - kinh nghiệm du lịch Huế

Lăng uy nghi (Nguồn sưu tầm)

 

Lăng Thiệu Trị 

 

Lăng Thiệu Trị nằm dựa lưng vào núi Thuận Đạo, ở địa phận làng Cư Chánh, xa Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, cách Kinh thành Huế chừng 8 km So với lăng tẩm các vua tiền nhiệm và kế vị, lăng Thiệu Trị có những nét riêng. Đây là lăng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

 

Lăng Thiệu Trị - kinh nghiệm du lịch Huế

Di sản Văn hóa Thế giới (Nguồn sưu tầm)

 

Lăng Tự Đức 

 

Lăng Tự Đức là một quần thể công trình kiến trúc, trong đó có nơi chôn cất Tự Đức, tọa lạc trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh, nay là thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân, thành phố Hu.

 

Lăng Tự Đức - kinh nghiệm du lịch Huế

Lăng Tự Đức thơ mộng  (Nguồn sư tầm)

 

Vườn quốc gia Bạch Mã

 

Vườn Quốc gia Bạch Mã nằm cách thành phố Huế khoảng 50 km, đây là nơi giáp ranh giữa mảnh đất Cố đô trầm lắng và sự năng động của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây vừa mang nét hoang liêu, u tịch, vừa độc đáo, đa dạng trong hệ thống lớp lang các điểm vui chơi, thưởng lãm và khám phá. Bạch Mã đẹp, thơ mộng với mây gió ngút ngàn, với hoa thơm bướm lượn bên những khe suối cạn ven đường, với hoa đỗ quyên dịu dàng một dải bên bờ thác hùng vĩ cao 300m, với những áng mây bay có thể tự tay chạm vào rồi bất giác vụt qua…

 

Vườn quốc gia Bạch Mã - kinh nghiệm du lịch Huế

Nét đẹp hoang sơ của Bạch Mã (Nguồn sưu tầm)

 

Biển Lăng Cô

 

Bãi biển Lăng Cô nằm cách thành phố Huế khoảng 70km về phía Nam, đây là một bãi cát đẹp, nước trong và xanh, có nhiều khu nghỉ mát. Với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, làn nước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh đó là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn, biển Lăng Cô thu hút rất nhiều khách du lịch lui tới.

 

Biển Lăng Cô - kinh nghiệm du lịch Huế

Biển Lăng Cô với bãi cát dài 10km (Nguồn sưu tầm)

 

Biển Thuận An

 

Biển Thuận An - Kinh nghiệm du lịch Huế

Bình minh trên biển (Nguồn sưu tầm)

 

Bãi biển Thuận An nằm bên cạnh cửa biển Thuận An, nơi dòng sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi thông ra biển. Biển Thuận An nằm cách thành phố Huế 15 km về phía Đông, từ lâu nổi tiếng là một điểm du lịch tắm mát lý tưởng. Biển mang nét bí ẩn như tính cách người Huế và những nét hoang sơ do dịch vụ ở đây chưa phát triển nhiều.

 

Đầm Lập An

 

Đầm Lập An - Kinh nghiệm du lịch Huế

Đầm Lập An đẹp như cõi mơ (Nguồn sưu tầm)

 

Đầm Lập An nằm cách Huế khoảng 70 km về phía Nam, dưới chân đèo Hải Vân. Xung quanh đầm là con đường uốn lại mềm mại tạo nên cảnh sắc mê hồn. Ở đầm có một loài thủy sản được mệnh danh là “đặc sản”, “ngọc của trời”… đó là hàu.

 

Hồ Truồi

 

Hồ Truồi cách thành phố Huế đi khoảng 30km về phía nam theo quốc lộ 1A, từ đây đi thêm 10km nữa là đến. Đi đò trên hồ Truồi là một trải nghiệm hay ho để thưởng ngoạn cảnh sông núi nên thơ và tìm sự an yên giữa bộn bề cuộc sống. Nước hồ xanh đến lạ thường. Bao quanh Hồ Truồi là núi non trùng điệp, từ xa xa là dãy núi Bạch Mã như đang ôm trọn cả lòng hồ rộng lớn.

 

Hồ Truồi - Kinh nghiệm du lịch Huế

Nước hồ xanh lạ thường (Nguồn sưu tầm)

 

Chùa Huyền Không

 

Chùa Huyền Không - Kinh nghiệm du lịch Huế

Ngôi chùa linh thiêng (Nguồn sưu tâm)

 

Huyền Không Sơn Thượng tọa lạc tại thôn Chầm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà là một ngôi chùa nổi tiếng, một thắng cảnh của cố đô Huế. Chùa nằm ở lưng chừng núi, cổng vào chùa như một ngôi nhà sân vườn Huế.

 

Chùa Tử Đàm

 

Chùa Tử Đàm - Kinh nghiệm du lich Huế

Ngôi gia lam tráng lệ (Nguồn sưu tầm)

 

Tọa lạc tại số 1 đường Sư Liễu Quán, thuộc phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh, chùa Tử Đàm là một ngôi chùa nổi tiếng. Sau nhiều lần trùng tu, chùa có diện mạo như hiện nay. Chùa Từ Đàm ngày nay là một ngôi già lam tráng lệ.

 

Bãi biển Cảnh Dương

 

Bãi biển Cảnh Dương - Kinh Nghiệm du lịch Huế

Bãi biển đẹp (Nguồn sưu tầm)

 

Nằm cách thành phố Huế khoảng 60km, bãi biển Cảnh Dương thuộc thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên. Đây là một bãi biển đẹp thu hút khách du lịch với chiều dài 8km. Bãi biển có độ dốc thoải mái, nước biển xanh và bờ cát trắng mịn.

 

Cầu Trường Tiền

 

Cầu Trường Tiền - Kinh nghiệm du lịch Huế

Cầu Trường Tiền bắc qau sông Hương (Nguồn sưu tầm)

 

Cầu Trường Tiền ( hay còn gọi là cầu Tràng Tiền) nằm ở trung tâm thành phố Huế, đầu cầu phía Bắc thuộc phường Phú Hòa, đầu cầu phía Nam thuộc phường Phú Hội. Cầu có 6 nhịp dầm thép hình vành lược. Cầu bắc qua dòng sông Hương thơ mộng, trữ tình.

 

Bãi Chuối

 

Bãi Chuối - Kinh nghiệm du lịch Huế

Bãi Chuối hoang sơ (Nguồn sưu tầm)

 

Nằm ở phía Bắc Hải Vân, thuộc địa phận Lăng Cô, Huế, bãi Chuối hấp dẫn du khách đếndu lịch Huế bởi sự hoang sơ, kì bí của thiên nhiên. Bãi lọt thỏm giữa hai mỏm đất cao, từ trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bãi Chuối với biển xanh, cát trắng và núi ôm ấp xung quanh.

 

Suối Voi

 

Suối Voi - Kinh nghiệm du lịch Huế

Tảng đá hình con voi (Nguồn sưu tầm)

 

Nằm ở km số 879 trên đường từ Đà Nẵng đến Huế, suối Voi thuộc Lộc Tiễn, Phú Lộc, Thừ Thiên Huế, đây là một con suối có tảng đá mang hình thù con voi, có rừng nguyên sinh dày thảm thực vật, có nhiều ngọn thác lớn,…

 

Đèo Hải Vân

 

Đèo Hải Vân - Kinh nghiệm du lịch Huế

Đèo Hải Vân hùng vĩ (Nguồn sưu tầm)

 

Đèo Hải Vân nằm giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng. Đèo dài 20km, cắt ngang dãy núi Bạch Mã, cao 500m so với mực nước biển. Từ trên đèo có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát của thành phố Đà Nẵng.

 

 

ĐÀ THÀNH TRAVEL

  TOUR HẰNG NGÀY:

TOUR SUỐI KHOÁNG NÓNG NÚI THẦN TÀI KM 650k

TOUR CÙ LAO CHÀM hằng ngày 600k

TOUR ĐÀ NẴNG LÝ SƠN 1690k

TOUR HUẾ 1 NGÀY TỪ ĐÀ NẴNG chỉ với 590k

TOUR BÀ NÀ HẰNG NGÀY 840k check in cầu vàng

TOUR RỪNG DỪA BẢY MẪU

TOUR HỘI AN 1 ngày giá chỉ 350k

TOUR ĐÀ NẴNG 3 NGÀY 2 ĐÊM KM

TOUR ĐÀ NẴNG 4 NGÀY 3 ĐÊM siêu Khuyến mãi

 

 

TRẢI NGHIỆM PHẢI THỬ

 

Trượt zipline và chinh phục ngọn cây với trò highwire

 

Zipline đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ, loại hình này đã xuất hiện ở một số điểm như Quảng Bình, Đà Lạt hay Lâm Đồng. Và nay Huế cũng đã có trò chơi mạo hiểm này. Bằng cách treo người trên những sợi cáp dài và trượt dài từ đỉnh núi xuống chân núi, bạn sẽ trải qua cảm giác cực kỳ thú vị khi nhìn ngắm khung cảnh từ trên cao vô cùng hấp dẫn.

Có độ cao gần 50m và chiều dài 560m, trải qua chặng đường zipline tại Thanh Tân bạn sẽ thấy dòng suối dài chạy uốn lượn và những ngọn cây ở dưới chân mình, tiếng gió thổi bên tai chỉ ngắn ngủi trong vòng mấy phút đồng hồ cũng đủ làm thỏa mãn sự hiếu kỳ cũng như niềm háo hức của du khách phương xa.

 

5-trai-nghiem-thu-vi-khien-ban-thay-doi-suy-nghi

5-trai-nghiem-thu-vi-khien-ban-thay-doi-suy-nghi

 

Khác với zipline là một đường trượt dài, highwire là chuỗi những thử thách cần sự khéo léo và dẻo dai. Có 3 chặng với nhiều thử thách khác nhau như cầu zíc zắc, thang lắc, xà đu, cầu lưới… sẽ khiến bạn toát mồ hôi sau những ngày chỉ ngồi bàn giấy. Luôn có 1 nhân viên của khu du lịch hướng dẫn và theo sát bạn trong từng chặng đường để có thể vượt qua một cách an toàn. Để đi hết các thử thách, bạn sẽ cần khoảng 1 giờ đồng hồ treo leo trên các sợi dây cách mặt đất khoảng 5m.

 

Nghe ca Huế trên sông Hương

 

Một hoạt động đã có từ nhiều năm nay khi tới du lịch Huế, đó là nghe ca Huế trên sông Hương. Nhạc sỹ và ca sỹ hát trên thuyền đa phần là những người trẻ, họ hát những điệu hò Huế có lịch sử từ hàng trăm năm, những bài ca gắn với con người và vùng đất Huế mộng mơ.

Mua vé cả tuyến gồm Đại Nội và 3 lăng sẽ rẻ hơn mua lẻ từng chặng