baner-open-tour
open tour

Top các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng không thể bỏ qua

Thành phố Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái ban tặng những phong cảnh trời phú, bãi biển đẹp, không khí trong lành,.. đến với Đà Nẵng bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp do tạo hóa ban tặng mà còn do bàn tay con người tạo dựng. Cảnh quan thiên nhiên đa dạng , nền ẩm thực phong phú và con người thân thiện – Đà Nẵng gần như chiếm trọn trái tim du khách. Giờ hãy cùng Đà Thành Travel khám phá Đà Nẵng ngay nha !!!

ĐÀ NẴNG – THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH MIỀN TRUNG

Top các địa điểm du lịch nổi tiếng ở ở Đà Nẵng

1. Bà Nà Hills

                  Bà Nà Hill là điểm đến đầu tiên trong danh sách “không thể bỏ qua” cho những ai du lịch Đà Nẵng lần đầu! Bà Nà Hill được ví như Châu Âu thu nhỏ ở miền Trung Việt Nam – Nằm tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, núi Bà Nà cách Đà Nẵng 40km về hướng Tây Nam. Với những giá trị sinh thái lớn, núi Bà Nà là khu dự trữ thiên nhiên của Quốc Gia. Núi cao 1.489m so với mực nước biển. Tại đây, bạn có thể cảm nhận 4 mùa riêng biệt trong cùng 1 ngày: mùa xuân – buổi sáng, mùa hè – buổi trưa, mùa thu – buổi chiều, mùa đông – buổi tối. Tại Bà Nà, thời tiết luôn khô ráo, ít khi có mưa, nhiệt độ trung bình là 18 độ C.

                  Với một chuyến tour Bà Nà 1 ngày, bạn sẽ tiến đến khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Vừa là một phương tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian, từ cáp treo bạn cũng có cơ hội ngắm nhìn núi non, mây trời và những công trình đặc sắc của Bà Nà Hills.  Cầu Vàng sở hữu kiến trúc độc lạ với đôi bàn tay khổng lồ rêu phong nâng đỡ cây cầu như một dải lụa phía trên. Bên cạnh đó, các lâu đài với kiến trúc Châu Âu cổ kính, làng Pháp, hầm rượu, những chuyến tàu hỏa leo núi,… Tất cả hòa cùng với bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tạo nên một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời có một không hai.

bà nà hills

2. Ngũ Hành Sơn 

Ngũ Hành Sơn là một trong những điểm du lịch thu hút du khách đến với Đà Nẵng với nhiều hang động, cảnh quan hùng vĩ với những ngọn núi đá rêu phong cổ kính cùng nhiều công trinh kiến trúc văn hóa, lịch sữ . Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7 km về phía đông nam, Ngũ Hành Sơn gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên bãi cát ven biển : Kim Sơn  – Mộc Sơn – Thủy Sơn – Hỏa  Sơn– Thổ Sơn. 

Tour Đà Nẵng Hội An 1 ngày cho các bạn tham khảo

Thủy Sơn là ngọn núi đẹp nhất được nhiều du khách chọn để tham quan và khám phá. chinh phục 108 bật tam cấp của ngọn núi Thủy Sơn để đến tham quan ngôi chùa Linh Ứng 1, ngôi cổ tử được vua Minh Mạng cho xây dựng. Chiêm ngưỡng Bảo Tháp Xá Lợi, viếng Phật tại Chùa Tam Thai, khám phá động Tàng Chơn, động Hoa Nghiêm, động Huyền Không… Từ Vọng Hải Đài, Vọng Giang Đài ngắm nhìn 4 ngọn núi còn lại Kim, Mộc, Hỏa, Thổ cũng như toàn cảnh sông Cổ Cò, biển Non Nước ở bên dưới.

hội an

3. Bán đảo Sơn Trà – Chùa Linh Ứng

                  Bán đảo Sơn Trà được ví như “viên ngọc quý” của du lịch Đà Nẵng, mang trong mình một vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình, bãi biển nước trong vắt, những cánh rừng xanh mát với hệ động thực vật đa dạng và không khí trong lành. Với nhiều danh thắng nổi tiếng như Chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ, cảng Tiên Sa, bãi đá Obama sống ảo bậc nhất giới trẻ , đặc biệt bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng hứa hẹn là điểm đến lý tưởng, mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị chưa từng có như lặn ngắm san hô, lướt ván, nhảy dù…hay lên núi ngắm Vooc Chà, Cây Đa ngàn năm…

                  Chùa Linh Ứng là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Bán đảo Sơn Trà, là ngôi chùa lớn nhất tại Đà Nẵng, được xây dựng kết hợp kiến trúc hiện đại và truyền thống. Có 18 vị La Hán rất to được xếp thành 2 hàng bằng nhau. Phía trước sân chính điện hướng ra biển là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, đây cũng là một pho tượng Phật lớn nhất tại Việt Nam. Nhìn từ xa tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đang đứng tựa lưng núi, mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa.

chùa linh ứng sơn trà

4. Đèo Hải Vân 

                  Khi dừng chân nơi đây, vua Lê Thánh Tông đã phong tặng là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Nằm trải dài theo sườn núi Hải Vân, đèo Hải Van cao 500m so với mực nước biển, là ranh giới tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, từ đây du khách có thể nhìn thấy toàn bộ TP Đà Nẵng uốn lượn dọc bờ biển, cũng có thể nhìn thấy xa xa là cù Lao Chàm, cảng Tiên Sa…

                  Đây cũng là một trong những cung đèo mà dân Phượt muốn chinh phục nhất trong số rất nhiều con đèo trên khắp dải đất chữ S của chúng ta. Ngoài ra, khung cảnh thiên nhiên trên cao hùng vĩ của đèo cũng là địa điểm yêu thích để các cặp đôi chụp ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc giao hòa giữa thiên nhiên.

đèo hải vân đà nẵng huế

5. Bãi biển Mỹ Khuê 

                  Từng được được bình chọn là bãi biển xinh đẹp quyến rũ nhất hành tinh bởi tạp chí Forbes của Mỹ. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3 km, nhìn từ trên cao xuống, biển Mỹ Khê là một dải màu xanh mênh mông và khi đến nơi mới thấy vẻ đẹp bùng lên rực rỡ.

Điều khiến Mỹ Khê cuốn hút tới vậy chính là bãi cát dài trắng mịn, sóng biển ôn hòa vỗ vào bờ, làn nước trong xanh ấm áp quanh năm cùng những rặng dừa bao quanh biển tạo nên một quang cảnh không thể thơ mộng hơn. Bờ biển dài cùng  nước trong xanh bốn mùa, sóng êm là những yếu tố rất thích hợp cho bạn tới điểm đến Đà Nẵng này  tắm biển hay ngắm cảnh bất kì thời điểm nào trong năm.

biển mỹ khê đà nẵng

6. Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

                  Suối khoáng nóng Thần Tài nằm cách Đà Nẵng hơn 30km, là địa điểm du lịch thư giãn vô cùng lý tưởng cho nhóm gia đình, đặc biệt là gia đình có người lớn tuổi. Được thiên nhiên ban tặng cho mạch suối khoáng nóng tự nhiên bắt nguồn từ đỉnh núi Chúa Bà Nà Hills đổ về. Khoáng nóng có tác dụng rất tốt cho cơ thể chúng ta khi nó vừa kích thích hệ bài tiết đẩy độc tố trong cơ thể ra ngoài vừa hấp thu vào những khoáng chất cần thiết, do đó, da bạn sẽ trở nên đẹp hơn. Đây cũng chính là một trong những bí quyết được người Nhật Bản chia sẻ rằng giúp họ sở hữu làn da tươi tắn, mịn màng và kéo dài tuổi thọ.

suối khoáng nóng núi thần tài

7. Công viên Asia Park 

Công viên Asia Park Đà Nẵng là một trong những công viên giải trí mang đẳng cấp quốc tế, đáng để đến vui chơi và thăm quan hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á. Công viên giải trí tại Asia Park mang đến hàng loạt trò chơi độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Công viên được chia thành 3 khu chính bao gồm công viên vui chơi giải trí Châu Á, khu Sunwheel và công viên văn hóa. Tại khu vui chơi giải trí, bạn sẽ được trải nghiệm từ những trò chơi nhẹ nhàng cho đến mạo hiểm, trò tàu lượn cao tốc ở đây được đánh giá là một trong những tàu có tốc độ chạy mạnh nhất. Đối với khu Sunwheel, bạn sẽ được trải nghiệm vòng quay mặt trời, top 5 vòng quay cao nhất Thế giới, từ đây bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh thành phố lộng lẫy. Nếu đến công viên văn hóa, bạn sẽ được tham quan những công trình kiến trúc độc đáo thể hiện văn hóa, ẩm thực đa dạng của 10 quốc gia Châu Á là Nhật Bản,Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc,  Nepal, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam. 

asia park đà nẵng

8. Cầu Tình Yêu – Tượng cá chép hóa rồng.

                  Đây là cây cầu mô phỏng theo những cây cầu tình yêu nổi tiếng ở Pháp và các nước Châu Âu.Cầu Tình Yêu là điểm đến  lý tưởng cho các cặp đôi. Cây cầu với những tán cây tạo hình trái tim lãng mạn thu hút bạn  ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra, bạn và người ấy cùng nhau  gắn các ổ khóa tình yêu lên thân cầu  tựa như tháp Namsan ở Hàn Quốc hay những cây cầu ở các thành phố trữ tình khác trên Thế giới.’Theo truyền thuyết cầu tình yêu là nơi mà nhiều đôi tình nhân có thể “khóa” tình yêu của mình để thể hiện sự vĩnh cửu, thủy chung.

Được mô phỏng theo bức tượng sư tử biển của Singapore, tượng cá chép hóa rồng Đà Nẵng được đưa vào xây dựng vào năm 2015 đã trở thành biểu tượng du lịch mới của “thành phố đáng sống”. Công trình mang ý nghĩa to lớn về sức mạnh và niềm tin với một cuộc sống thịnh vượng, phồn vinh mà người dân đã đặt vào đó. Dù bất cứ thời điểm nào trong ngày, bức tượng vẫn nổi bật một nét đẹp riêng, khiến ai đi ngang qua cũng không thể không nén lại để chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên nó.

cầu tình yêu cá chép hoá rồng

9. Tứ Đại Mỹ Cầu

Có lẽ chưa cần đặt chân đến với thành phố Đà Nẵng, bạn đã nghe qua danh hiệu “Tứ đại mỹ cầu” của thành phố Đà Nẵng rồi chứ nhỉ? Những cây cầu với công trình kiến trúc độc đáo bắc qua cầu sông Hàn, không chỉ có ý nghĩ kinh tế cực kỳ lớn với người dân Đà Nẵng, nối 2 bờ sông Hàn lại với nhau, giúp người dân đi lại thuận tiện và đỡ uồng tắc giao thông. Bên cạnh đó, mỗi cây cầu còn mang trong mình một ý nghĩa đặc biệt sâu sắc.

Cầu sông Hàn hay được gọi với cái tên khác là cầu Quay, là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, là một niềm tự hào của mỗi người dân nơi đây,là cây cầu đã từng có vị trí cực kì quan trọng trong giao thông đường thủy lẫn đường bộ ở Đà Nẵng.  Cây cầu nổi tiếng bởi có thể dịch chuyển và quay ngang 90 độ, thiết kế cho tàu thuyền qua lại ra biển. Giờ thì chủ yếu phục vụ cho khách du lịch tham quan và di chuyển qua lại từ trung tâm thành phố ra biển. Để được tận mắt chứng kiến cầu quay, bạn hãy sắp xếp thời gian đi vào lúc 23h thứ 7 & chủ nhật để chứng kiến cây cầu quay bằng cách nào và quay như thế nào? Thật là thú vị!

cầu sông hàn Đà Nẵng

Lọt top 30 cây cầu đẹp và quyến rũ nhất thế giới, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan hàng năm. Cây cầu được xây dựng theo kiểu kiến trúc mang hình dạng một con Rồng thời Lý như vươn mình bay ra biển lớn, một ý tưởng vô cùng ý nghĩa thể hiện khát vọng ngày càng phát triển lớn mạnh của thành phố Đà Nẵng và còn tượng trưng cho nghệ thuật kiến trúc mới của Đà Nẵng. Điểm ấn tượng nhất của cây cầu này chính là khả năng phun nước, phun lửa của con Rồng sắt trên cầu. Tuy nhiên, Rồng sẽ chỉ phun nước và lửa vào tối thứ 7, chủ nhật hoặc các dịp lễ lớn trong năm vào lúc 21 giờ tối. Nếu có cơ hội đến Đà Nẵng thì bạn hãy đến đây vào cuối tuần để được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước.

Cầu Thuận Phước được ví như “Một dải lụa nối đôi bờ sông Hàn”,  mang một dáng vẻ trầm lắng hơn, nhưng lại khiến nhiều du khách thích thú bởi nét tinh tế và sự nhẹ nhàng của nó khi bắc qua sông Hàn này. Cầu Thuận Phước  tạo nên nét riêng cho thành phố Đà Nẵng với những nét kiến trúc mới lạ, ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo, như một chiếc võng bắc ngang qua sông Hàn. Không những thế, cầu Thuận Phước còn lung linh hơn với ánh đèn điện vào ban đêm, tạo nên vẻ quyến rũ cho một thành phố vô cùng năng động. Từ trên cầu bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố lung linh về đêm.

cầu thuận phước đà nẵng

Với thiết kế mang âm hưởng của phong cách Châu Âu, cầu Trần Thị Lý là một nét chấm phá khá độc đáo đối với bức tranh đầy sôi động của Đà Nẵng.Không chỉ là cây cầu độc đáo về nét kiến trúc mà cầu Trần Thị Lý còn mang trong mình hình tượng cánh buồm căng gió ra khơi, phần nào thể hiện vẻ thanh thoát, sự mềm mại và đầy nữ tính. Và bên trong đó chính là ý chí của một cánh buồn căng gió từ sông Hàn tiến ra biển Đông, thể hiện sự độc đáo, hiện đại, biểu tượng cho khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng.Về đêm, cầu Trần Thị Lý càng trở nên ấn tượng hơn với hệ thống chiếu sáng vô cùng hiện đại. Những ánh sáng từ cầu khá rực rõ, lan tỏa dưới dòng nước bên dưới Từ đây, du khách hãy phóng tầm mắt của mình để ngắm nhìn thành phố trẻ Đà Nẵng về đêm và hòa mình vào những làn gió mát nơi đây, vô cùng sảng khoái và thoáng đãng.

 

10. Chợ đêm Helio – Thiên đường ẩm thực về đêm 

Nhắc tới chợ đêm Đà Nẵng, thì chợ đêm Helio là một trong những khu chợ đêm lớn và nổi tiếng. Bạn có thể thỏa mãn mọi yêu cầu của mình, từ ăn uống thoải mái giá cả phải chăng, check-in xinh lung linh, mua sắm, nghe nhạc hằng đêm cho đến vui chơi thả ga quên cả lối về.

Ngoài khu ẩm thực đa dạng, chợ đêm Helio còn thu hút với phân khu mua sắm đông đúc, những món đồ dễ mua, phụ kiện dễ thương, đem đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn theo sở thích của mình.

Nếu ăn uống, mua sắm xong bạn muốn chơi gì đó cho dễ tiêu hóa thức ăn thì có thể chơi các trò game carnival dễ chơi, dễ rinh quà ngay kế bên, hoặc ghé rạp Metiz xem vài bộ phim hot, quá trọn vẹn cho một buổi tối.

chợ đêm helio

11. Bảo tàng tranh 3D 

Bảo tàng 3D Đà Nẵng là một trong những bảo tàng trang nổi tiếng, đồng thời đây cũng là thành viên thứ 6 thuộc Art In Paradise Global – Một Group Bảo tàng 3D lớn nhất thế giới. Bảo tàng này tọa lạc tại Lô C2-10 Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng. Bảo tàng này được xây dựng trên diện tích 3000 mét vuông, với 9 chủ đề khác nhau, cùng với khoảng 130 bức tranh lớn nhỏ, đủ màu sắc, cung bậc cảm xúc… Đến đây bạn tha hồ sáng tạo những bức ảnh cho riêng mình, những bức hình chẳng “đụng hàng” khiến bạn bè phải ghen tị. Nhưng thứ bạn nhận được khi đến đây không chỉ đơn giản có thế. Hơn hết nó là cái cảm giác thoải mái, vô lo vô nghĩ, tận hưởng những nét đẹp của nghệ thuật mỗi khi bước chân vào không gian này.

bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng

11. Nhà úp ngược

Nhà úp ngược Đà Nẵng hay còn gọi là Upside Down World Danang tọa lạc tại số 44 Hồ Xuân Hương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Đây là mô hình nhà úp ngược đầu tiên ở thành phố đáng sống, chính thức mở cửa tham quan vào ngày 01/01/2018 phục vụ du khách đến tham quan và check-in “sống ảo” với những căn phòng được thiết kế theo phong cách mọi thứ đều đảo ngược cực kỳ độc đáo.

Căn nhà đảo ngược Đà Nẵng thu hút du khách bởi lối kiến trúc độc đáo, sáng tạo. Khi bước chân vào đây bạn không khỏi trầm trồ và tỏ ra thích thú, trong một nơi không thể phân biệt được đâu là nóc đâu là nền nhà. Nó hoàn toàn khác với lẽ thường. Từ chiếc ti vi, những chùm đèn, chiếc ghế sofa, hay cái chổi,… đều bị treo ngược lên trời.

nhà úp ngược đà nẵng

12. Bảo tàng điêu khắc Chăm 

Nếu bạn là người yêu các hoa văn, nghê thuật trang trí, công trình kiến trúc Chăm Pa, thì Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa có lẽ là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là bảo tàng Cham Pa duy nhất trên thế giới, bảo tàng là nơi cất giữ, trưng bày các di vật về nghệ thuật điêu khắc của vương quốc Chăm-pa tìm thấy ở các tháp, thành lũy Chăm tại các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, từ Hà Tĩnh tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên.Tọa lạc tại số 02, đường 2-9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

 bảo tàng chăm đà nẵng

13. Rạn Nam Ô

Có thể bạn sẽ mê đắm vẻ đẹp yêu kiều quyến rũ của Rạn Nam Ô. Bức tranh biển ở đây đẹp đến nao lòng, khiến du khách quyến luyến không rời. Đến đây thả hồn vào thiên nhiên, thả trôi những lo lắng muộn phiền để được an yên.

Bãi Rạn Nam Ô là một bãi tắm hoang sơ nằm phường Hòa Hiệp thuộc quận Linh Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 17km theo hướng tây bắc. Với những ai thích du lịch bụi, bãi Rạn Nam Ô là  nơi khám phá mới lạ và độc đáo, nhưng với người dân Đà thành thì bãi biển này đã quá quen thuộc bởi đây là nơi dã ngoại yêu thích mỗi độ cuối tuần.

Vì chưa ‘xuất hiện’ trong bất cứ lộ trình của tour du lịch nào nên bãi Rạn Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của mình, để người lữ hành có cảm giác như đặt chân đến một vùng đất mới, tha hồ trải nghiệm.

rạng nam ô đà nẵng

14. Khu du lịch Hòa Phú Thành

Nếu như bạn là người ưu thích các hoạt động mạo hiểm thì Thác nước Hòa Phú Thành sẽ cho bạn thỏa mãn mong muốn, bởi đây là nơi duy nhất tại Việt Nam có trò chơi trượt thác dài hơn 3km hoàn toàn tự nhiên và đu mình trên đường cáp treo, lênh đênh trên thác nước. Đừng lo lắng mà hãy thử thách lòng can đảm của bạn nhé bởi bạn sẽ trượt trên chiếc phao với đai thắt, đường cáp treo ngắn và có độ an toàn cho khách du lịch.

hoà phú thành Đà Nẵng

15. Yên Retreat 

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, bạn muốn đến một nơi vừa yên tĩnh vừa hòa mình vào thiên nhiên thì Yên retreat là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Đúng như nghĩa của “retreat”, các bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên nơi đây. Khu cắm trại được đặt ngay ven sông cực chill. Mọi thứ ở đây đều rất giản dị, tông màu trầm chủ đạo như màu gỗ, màu tro, màu trắng,… tạo cảm giác bình yên.

Đến tối các bạn được thắp lửa trại, ngồi trước lều ngắm sông đêm, nhìn lửa tí tách, trên tay cầm tách trà ấm và nhâm nhi cùng cạ cứng thì còn gì bằng. Nghe có vẻ hơi sến nhưng nếu bạn đi những chỗ khác, chưa chắc đã được sến như ở Yên retreat đâu nha.

cắm trại ở yên retrea đà nẵng